Nghệ sỹ Hán Văn Tình - Tôi có quý nhân phù trợ

author 13:59 22/04/2015

(VietQ.vn) - Chia sẻ với PV, Hán Văn Tình - nghệ sỹ mắc bạo bệnh, cận kề cái chết nhưng sự sống đang hồi sinh. Trên môi anh lúc nào nụ cười cũng thường trực và anh nói: “Tôi từng xác định vui vẻ ra đi, không thể là gánh nặng cho vợ con”

Sự sống đang hồi sinh

Khi biết tin bị ung thư phổi di căn, nghệ sỹ Hán Văn Tình đã choáng váng không tin đây là sự thật, anh tưởng rằng, ung thư là nhận cái chết, nhưng giờ, anh đang dần bình phục. Những ngày này, sức khỏe nghệ sỹ tuồng – diễn viên Hán Văn Tình tương đối tốt. Anh dần trở lại cuộc sống thường ngày với tinh thần lạc quan.

Gặp anh ngoài đời, có nét gì đó tương đồng với nhân vật Chu Văn Quềnh trong phim Đất và Người. Anh giản dị, chan hòa, chân chất đến thế. 

Trong căn nhà nhỏ trên phố Võ Quý Huân mà vợ chồng anh ky cóp cả đời mới mua được, anh vui vẻ  đón chúng tôi. Vẫn nụ cười nhẹ nhưng nó đã tươi mới hơn nhiều sau những ngày tháng nặng nề điều trị bệnh nan y.

Anh kể: “Lúc đầu, vợ tôi giấu không nói cho tôi biết bệnh tình, nhưng dần dần, tôi cũng biết. Tôi hơi giật mình vì nó diễn ra quá nhanh.Bạn biết đấy, tôi làm nghệ sỹ, đến giờ, lương cũng chỉ hơn 5 triệu đồng.Dù bán cả cái nhà này, thì cũng không đủ sức để điều trị. Mỗi tháng trung bình tiền chữa bệnh trên 40 triệu đồng. Nếu bán nhà thì chỉ tồn tại 2 năm, rồi gia đình tôi phải tiếp tục đi vay. Tôi đã không sống, lại để lại gánh nặng cho vợ con. Vợ con tôi đã khóc hết nước mắt rồi. Nên lúc đó, khi nói về nhà không điều trị tôi hoàn toàn xác định sẽ vui vẻ để ra đi. Tôi không thể là gánh nặng nữa”.

Nghệ sỹ Hán Văn Tình nhớ lại: "Khoảng giữa tháng 12/2014, mỗi khi tôi giơ tay lên và nghiêng người thì thấy nhói ở ngực phải. Tôi nghĩ có thể do trước đó tôi bị ngã nên bị đau. Bạn tôi khuyên tôi đi khám nhưng vì bận tập cho chương trình cuối năm nên tôi đã không đi khám ngay. Ai ngờ, diễn biến bệnh nhanh quá, chỉ trong vòng nửa tháng. Ngày 27/12, sau khi hoàn thành xong vở tuồng thì tôi bị quá sức và ngất xỉu. Mọi người và tôi tưởng việc đó không có gì nghiêm trọng nên ngày 31/12 tôi mới khám tại bệnh viện Xanh pôn. Bác sỹ thấy phổi tôi bị mờ nên chuyển lên bệnh viện phổi TW. Bác sỹ cho biết tôi bị tràn dịch màng phổi. Sau đó, họ cho hút dịch. Đến 6/1 tôi được xác định bị ung thư phổi”.

Nghệ sỹ Hán Văn Tình trở lại cuộc sống bình thường, chiến thắng bệnh ung thư, vượt lên trên số phận, anh nói:

Nghệ sỹ Hán Văn Tình trở lại cuộc sống bình thường, chiến thắng bệnh ung thư, vượt lên trên số phận, anh nói: "Tôi có quý nhân phù trợ". Ảnh: M. P

Vào thời điểm đó, anh Hán Văn Tình đã nói với vợ con đưa anh về nhà điều trị. Vì lúc đó, nhìn phác đồ điều trị cùng với chi phí kém theo, anh nghĩ gia đình mình không đủ tiền để theo đuổi hết phác đồ.

Anh có tìm đến các phương pháp đông y như bấm huyệt nhưng đến ngày 23/1, anh không chịu nổi nên phải đi cấp cứu tại viện 198.

Bác sỹ chiếu chụp và anh lại bị tràn dịch màng phổi. Anh nằm cấp cứu tại đây vài ngày.

‘Tôi có quý nhân phù trợ’

Với sức khỏe được cải thiện so với vài tháng trước đây, anh hồ hởi nói: “Tôi tin vào giời. Số tôi có quý nhân phù trợ nên được nhiều người giúp đỡ. Bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ tiền cho tôi chữa bệnh, bệnh viện chuyên về ung bướu đã điều trị miễn phí cho tôi, công ty CVI tặng tôi thảo dược CumarGold do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sản xuất từ cây nghệ vàng.  Đây là việc làm hết sức trân trọng và đáng quý. Vì thế, tôi tin sống có số phận, đừng lo gì”.

Anh nói vậy, nhưng cũng có lúc anh choáng váng. “Tôi choáng vì tôi nghĩ ung thư là tử thần nên sớm muộn rồi thì cũng chết. Nhưng sau đó, tôi bình tĩnh lại vì xung quanh tôi còn vợ con, nếu không bình tĩnh thì rất mệt”.

Nghệ sỹ Hán Văn Tình ngày ra viện

Nghệ sỹ Hán Văn Tình ngày ra viện. Ảnh: M. P

Anh được một bệnh viện nhận điều trị miễn phí. Bác sỹ rất nhiệt tình, họ đã tìm mọi cách để giúp anh chống chọi với bệnh tật.Anh mang ơn những bác sỹ ở đây. Với phác đồ bác sỹ đưa ra, anh tuân thủ nghiêm ngặt nên sức khỏe có tiến triển tốt.

Anh kể: “Có người mách tôi dùng sản phẩm CumarGold giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Họ nói, ngoài việc dùng thuốc Tây y nên dùng thêm thảo dược. Lúc đó, tôi chỉ biết nó làm từ nghệ. Khi tôi muốn dùng CumarGold, tôi đã hỏi các bác sỹ, họ xem rất kỹ và đồng ý cho dùng. Từ đó, mỗi ngày tôi dùng 6 viên, sáng 3 viên, chiều 3 viên. Khi tôi vào bệnh viện thì được điều trị đích, bác sỹ nói trong quá trình điều trị, viên thuốc đích trị ung thư sẽ có nhiều tác dụng phụ về sức khỏe, ăn, ngủ, mụn nhọt thậm chí đi ngoài nhiều. Ngày đầu tôi dùng thuốc điều trị ung thư, tôi bị rộp mồm, ăn uống khó khăn hơn, ngủ khó chịu. Nhưng sau đó, tôi dùng thêm CumarGold thấy các triệu chứng trên giảm nhiều, dễ ngủ hơn. Ăn dễ ăn hơn”.

Chia sẻ về kinh nghiệm trải qua bệnh tật của mình, nghệ sỹ Hán Văn Tình nói: “Trước tôi nghĩ, ung thư là chết nhưng giờ thì tôi cho rằng không phải thế nhưng quan trọng phải chữa sớm.

Giờ đây, y học tiên tiến không còn như trước nữa. Bệnh ung thư không chừa một ai. Vì thế khi thấy trong người mình khác lạ thì phải khám ngay và đến đúng chuyên khoa.

Thu Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang