Nghỉ lễ 2/9: Giá vé xe không tăng so với ngày thường

author 19:56 17/08/2015

(VietQ.vn) - Theo ghi nhận của phóng viên, giá vé xe tại hầu hết các bến xe lớn tại TP.HCM trong dịp lễ 2/9 năm nay không tăng so với ngày bình thường.

Chiều ngày 17/8, ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam cho thấy, các bến xe lớn tại TP.HCM vẫn chưa có kế hoạch tăng giá vé trong dịp lễ 2/9.

Tại bến xe Miền Đông, ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, bến xe vẫn chưa có kế hoạch tăng giá vé, tổ chức phụ thu trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Ông Hải cho biết, doanh nghiệp nào muốn tăng giá vé, phải có đơn kiến nghị gửi lên Sở Tài Chính TP.HCM, để được xem xét và giải quyết.

Năm nay, lễ 2/9 chỉ được nghỉ một ngày, nên lượng khách dự kiến qua bến xe tăng không cao so với những dịp lễ trước. Theo dự kiến của lãnh đạo bến xe, lượng khách sẽ chỉ tăng khoảng 5% so với ngày bình thường.

Dự kiến, vé xe đi trong dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không tăng so với ngày bình thường (ảnh: H.T)

Khu vực có lượng khách tăng chủ yếu tập trung vào những tuyến đường có cự ly ngắn, nhưng vẫn thu hút được lượng khách đông như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết…

Tại Bến xe Miền Tây, lãnh đạo bến xe này cho biết, lượng khách dịp lễ năm nay sẽ đạt trung bình khoảng 43.000 khách/ngày, cao điểm nhất là vào tối ngày 1 và sáng ngày 2/9. Lý do, năm nay, dịp lễ 2/9 chỉ được nghỉ có một ngày, nên khách qua bến xe sẽ không tăng cao như mọi năm.

Doanh nghiệp vận tải nào đang hoạt động trong Bến xe Miền Tây muốn tăng giá vé, hay tổ chức phụ thu, cần phải làm kế hoạch và báo cáo cho các cơ quan chức năng của TP.HCM, cho bến xe trước ngày 28/8. Bến xe Miền Tây cũng khẳng định, không khuyến khích doanh nghiệp tăng giá vé trong dịp lễ năm nay.

Cũng giống như vậy, ông Nguyễn Tấn Lộc – Giám đốc Bến xe An Sương nhấn mạnh: Các doanh nghiệp đang hoạt động trong bến xe sẽ không tăng giá vé xe trong dịp lễ 2/9 sắp tới.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang