Nghi vấn Media Mart tung chiêu khuyến mãi 'ảo' gói phần mềm Office 365

author 06:38 18/01/2016

(VietQ.vn) - Việc thực hiện khuyến mãi không rõ ràng về gói phần mềm Office 365 - 2016 đang được chào bán tại Media Mart khiến khách hàng không khỏi hoài nghi...

Khách hàng Nguyễn Thanh X. (trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh về việc Siêu thị Điện máy Media Mart (địa chỉ tại số 29F đường Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều dấu hiệu nghi vấn về gian lận thương mại đối với gói phần mềm bản quyền Office 365 – 2016.

Khách hàng này cho hay: “Do công việc thường hay phải soạn thảo văn bản, ngày 12/1/2016, tôi có đến siêu thị Media Mart để mua 1 chiếc laptop về sử dụng. Sau khi nghe tư vấn về chiếc laptop đã được cài đặt sẵn chương trình hệ điều hành Win 10 của hãng Lenovo với giá 6.990.000 đồng, tôi đã chọn mua chiếc máy này để sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi mang chiếc máy về khởi động và tìm đến phần mềm soạn thảo văn bản (phần mềm Word), thì trên màn hình hiện ra yêu cầu phải cài đặt phần mềm Office 365 thì mới có thể sử dụng được. Sau đó, tôi quay lại cửa hàng để hỏi lại nhân viên tư vấn thì được biết việc cài đặt phần mềm trên của khách hàng sẽ phải mua với giá 990.000 đồng cho gói phần mềm Office 365 Personal 2016 (sẽ được dùng để cài đặt cho 1 máy tính hoặc 1 máy MAC, 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động).

Bảng thông báo giá bán gói phần mềm Office 365 tại MediaMartBảng thông báo giá bán gói phần mềm Office 365 trên website của MediaMart

Đến khi thanh toán gói phần mềm trên nhân viên kĩ thuật yêu cầu tôi thanh toán trực tiếp mà không qua quầy thu ngân, rồi yêu cầu tôi để lại máy tính để tiến hành cài đặt. Thấy việc thanh toán có dấu hiệu bất bình thường nên tôi liền yêu cầu viết hóa đơn VAT đối với sản phẩm mà mình đã mua, sau khi để lại thông tin để xuất hóa đơn.

Việc cài đặt theo ước lượng của nhân viên kĩ thuật sẽ mất thời gian khoảng 2 giờ. Sau đó tôi có đi công việc và hẹn sẽ quay lại lấy. Trong lúc đang đi công việc tôi có nhận được điện thoại từ số 0989093… tự nhận là kĩ thuật viên đang tiến hành cài đặt phần mềm cho máy tính của tôi cho biết sẽ không thể xuất hóa đơn đối với gói phần mềm này, nếu muốn xuất hóa đơn sẽ phải sử dụng, mua gói phần mềm khác.

Chừng khoảng 15 phút sau, cũng từ số máy điện thoại nêu trên gọi lại cung cấp thông tin với tôi rằng đã xuất được hóa đơn VAT cho gói phần mềm Office 365 tôi đã mua mà không cần phải chuyền qua gói phần mềm khác. Nhưng tôi vẫn cảm thấy có điều khuất tất với cách làm việc của kĩ thuật viên của Siêu thị Điện máy Media Mart khi khách yêu cầu xuất hóa đơn VAT”.

Trước thông tin do khách hàng phản ánh, PV đã tiến hành tìm hiểu thông tin về gói phần mềm Office 365 Personal 2016 mà khách hàng đã mua tại Siêu thị Điện máy Media Mart. Tìm hiểu thông tin chính thức tại website: www.microsoft.vn của Công ty Microsoft tại Việt Nam.

Khiếu nại Media MartThông tin về gói phần mềm Office 365 

Hiện tại đối với gói phần mềm mà khách hàng này đã mua, trên website của Microsoft đang được giới thiệu, chào bán với giá niêm yết 1.299.000 đồng. Tìm hiểu thêm thông tin từ một số hệ thống siêu thị điện máy khác thì gói phần mềm này cũng đang được chào bán đúng với giá bán đã niêm yết của Công ty Microsoft Việt Nam.

Một cán bộ phụ trách kĩ thuật đang công tác tại hệ thống kinh doanh điện máy có tiếng trên toàn quốc cho biết, đối với các gói phần mềm bản quyền này, việc khách hàng mua với gia thấp hơn giá thị trường, giá niêm yết của công ty là điều khó xảy ra.

Rất có thể do nhân viên kĩ thuật của siêu thị này đã dùng phần mềm để hack sản phẩm rồi cài đặt cho khách hàng? Hoặc cũng có thể phần mềm đó được cài đặt dựa trên 1 tài khoản của khách hàng khác?

Niêm yết giá bánNiêm yết giá bán gói phần mềm bản quyền Office 365 – 2016 của Microsoft

 

Lý giải về việc sử dụng tài khoản của khách hàng khác để cài đặt cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật này phân tích: “Có thể khách hàng khác đã mua gói phần mềm để có thể cài đặt cho nhiều máy tính với nhiều chức năng hơn mà không dùng hết số lượng máy tính để cài đặt. Nhân viên kĩ thuật có thể sao lưu lại các thông số từ tài khoản khách hàng cung cấp để tiến hành kiểm tra số lượng máy tính đã được cài đặt đối với gói phần mềm khách đã mua.

Nếu tài khoản khách hàng mua đó chưa sử dụng hết, cũng như chưa thay đổi thông tin tài khoản, các nhân viên sẽ kĩ thuật sẽ tiến hành lấy tài khoản này để cài đặt cho các khách hàng khác nên việc xuất hóa đơn VAT sẽ không thể thực hiện được. Việc cài đặt này cũng sẽ đem lại rủi ro cho khách hàng cài đặt sau khi chủ tài khoản chính phát hiện và xóa quyền sử dụng”.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công ty Cổ phần Điện máy Media Mart khẳng định: “Phần mềm Office 365-2016 được bán tại hệ thống Siêu thị Điện máy Media Mart theo hợp đồng mua bán giữa Công ty CP Media Mart Việt nam và các đại lý phân phối chính thức được ủy quyền phân phối bởi Microsoft Việt Nam.

Ngoài ra, Media Mart cũng được Microsoft ủy quyền trực tiếp và cấp giấy chứng nhận là đại lý phân phối chính thức đối với các sản phẩm của Microsoft và được Microsoft trực tiếp hỗ trợ đào tạo kiến thức sản phẩm. Vấn đề bảo hộ bản quyền sản phẩm, hỗ trợ các hạng mục trưng bày và trang trí quầy kệ, các thông báo khuyến cáo cho người tiêu dùng… tại tất cả các siêu thị của Media Mart.

Sản phẩm Office 365-2016 được bán tại Media Mart trong chương trình khuyến mại (CTKM) với giá là 690.000 đồng. Các đợt CTKM của MediaMart đều được thông báo với Sở Công thương Hà Nội. CTKM hiện tại đã được thông báo đến Sở Công thương Hà Nội có giá trị đến 7/2/2016. Khi thông báo thực hiện các CTKM, MediaMart đều thông báo cho các đối tác. Công ty Microsoft nắm được về CTKM này”.

Hóa đơnHóa đơn khách hàng mua gói phần mềm Office 365 – 2016 tại Siêu thị Điện máy Media Mart

Có thể thấy, việc “quanh co” xuất hóa đơn VAT bán hàng, cài đặt đối với gói phần mềm Office 365 – 2016 xảy ra như khách hàng này phản ánh cũng không phải điều vô lý, khiến họ không hỏi lăn tăn, hoàn toàn tin tưởng về sản phẩm mình đã bỏ tiền ra mua? Nhất là việc “chênh lệch” giá bán đối với sản phẩm nằm trong CTKM có nhiều điều khiến khách hàng “hoài nghi” về một chương trình khuyến mại “ảo” của Media Mart đang thực hiện?

Hải Sơn

 

 

gói phần mềm bản quyền Office 365 – 2016.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang