Nghiên cứu mới: Dầu diesel có thể tạo ra từ túi ni lông

author 22:33 21/02/2014

Túi ni lông cũ một ngày nào đó có thể được sử dụng để sản xuất nhiên liệu dành cho ô tô.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Illinois (Mỹ) đã phát triển một phương pháp chuyển các túi ni lông cũ thành dầu diesel, khí tự nhiên và các sản phẩm tương tự như xăng khác, bao gồm dung môi, xăng, sáp ong và dầu bôi trơn.

Nghiên cứu mới: Dầu diesel có thể tạo ra từ túi ni lông

Túi ni lông có thể được sử dụng để sản xuất dầu diesel.

Quá trình chuyển đổi túi ni lông thành nhiên liệu được cho là sẽ tạo ra nhiều năng lượng hơn so với chưng cất từ dầu thô.

Tiến sĩ Brajendra Sharma, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Bạn chỉ thu 50 đến 55% nhiên liệu từ quá trình chưng cất dầu thô. Nhưng vì ni lông được làm từ dầu thô giai đoạn đầu tiên, nên chúng ta có thể thu được khoảng 80% nhiên liệu từ quá trình chưng cất”.

Những nghiên cứu trước đây đã phát hiện cách chuyển túi ni lông thành dầu thô, nhưng đây là lần đầu tiên một nghiên cứu chứng minh có thể biến túi ni lông thành dầu diesel.

Các nhà khoa học có thể pha trộn 30% dầu diesel tạo từ túi ni lông với dầu diesel thông thường để tạo ra nhiên liệu hỗn hợp tương đương dầu diesel sinh học.

Hàng trăm tỷ túi ni lông cũ bị vứt bỏ hàng năm trên thế giới, với tỷ lệ túi ni lông được tái chế chỉ là 1/8 và số còn lại đương mang tới các bãi rác hay vứt xuống biển. Túi ni lông chiếm một phần lớn rác nổi trên các đại dương, khiến nhiều động vật thiệt mạng và mất khả năng sinh sản. Các nhà khoa học cho biết rác thải ni lông đã được phát hiện tại những vùng biển xa như hai cực của Trái đất. 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang