Đắk Lắk: 2 chị em mất mạng vì ăn thịt cóc đen

author 17:22 07/12/2015

(VietQ.vn) - Người dân xem thịt cóc là thức ăn bổ dưỡng nên vẫn thường xuyên bắt về làm thịt. Các cháu nhỏ khi gặp cóc cũng bắt về làm thịt. Chính thói quen này đã gây ra vụ ngộ độc thương tâm

Theo tin tức từ báo Người lao động, chiều 5/12, H’Chua cùng 2 em là H’Nach Byă (3 tuổi) và Y’Thuat Byă (1 tuổi) đi lấy củi và bắt được 1 con cóc màu đen nên mang về nhà nấu canh ăn. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, gia đình về thì phát hiện cả 3 chị em nôn mửa, mặt tím tái nên hô hoán người dân đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu H’Thuat đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kông Bông, H’Nach tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tỉnh cấp cứu. Riêng H’Chua đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Cháu H’Chúa tại bệnh việnCháu H’Chúa tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Chiều 7/12, bác sĩ Lê Đình Nhân – Phó khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - cho biết, hiện em H’Chua Bya (9 tuổi, ngụ xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch.

Chị H’Blinh B’yă (33 tuổi, dì ruột cháu H’Chúa) cho biết, gia đình chị gái H’Blanh (mẹ của 2 nạn nhân) có đến 8 người con. Cuộc sống hết sức khó khăn, vợ chồng phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Sau khi các con bị ngộ độc tử vong, vợ chồng H’Blanh phải ở nhà lo làm tang cho các con.

Cháu H’Chúa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không có người chăm sóc. Chị H’Blinh có chồng bị bệnh tiểu đường đang cấp cứu tại bệnh viện nên phải kết hợp vừa chăm sóc chồng, vừa phải chăm sóc cháu H’Chúa.

Ông Y Pôl Êban, Bí thư chi bộ buôn Phung (xã Cư Pui) xác nhận, gia đình H’Blanh là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn của buôn. Cả hai vợ chồng đều đi làm thuê ở xa, bươn chải nuôi các con. H’Chúa là chị lớn trong gia đình, mọi việc trông em, lấy củi và cho em ăn đều dựa vào H’Chúa.

Cũng theo ông Y Pôl, tại địa phương, người dân xem thịt cóc là thức ăn bổ dưỡng nên vẫn thường xuyên bắt về làm thịt. Các cháu nhỏ khi gặp cóc cũng bắt về làm thịt. Chính thói quen này đã gây ra vụ ngộ độc thương tâm, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang