Ngộ độc thực phẩm từ những chiếc túi khi mua sắm

author 11:14 03/10/2017

(VietQ.vn) - Các cơ quan giám sát an toàn thực phẩm khuyến cáo các loại túi đựng thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc.

Các cơ quan giám sát đã khuyên người mua hàng nên phân loại các thực phẩm còn sống hay thực phẩm có thể sử dụng ngay nhằm tránh sự lây lan của vi khuẩn chết người

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) Anh đang thúc giục hàng triệu người mua sắm có sử dụng túi khi mua sắm thực hiện các bước mới để tránh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng chung.

Vào cuối tháng 8, FSA cũng đưa lời cảnh báo rằng: "Tốt nhất là bạn nên có đủ túi đựng thực phẩm sống, thực phẩm ăn liền và các mặt hàng phi thực phẩm như bột giặt. Để riêng các thực phẩm sống và không sử dụng lại chiếc túi đó cho thực phẩm ăn liền hoặc dùng chúng để mang các vật dụng gia đình khác".

"Nếu túi không có nhãn, bạn có thể đánh dấu chúng bằng các màu khác nhau, điều này bạn giữ các thực phẩm tách rời nhau."

 Nên phân loại các thực phẩm nhằm tránh sự lây lan của vi khuẩn 

Lời khuyên cũng được đưa ra với các loại túi vải. Bạn nên thường xuyên giặt các loại túi này nhằm tiêu diệt các vi khuẩn có thể gây chết người ẩn giấu bên trong chúng.

Tuần trước, một cảnh quay bí mật được cho là đã phát hiện ra các phương pháp vệ sinh kém tại một nhà máy, nơi cung cấp thịt gà tươi cho các siêu thị của Anh.

Và đầu năm nay, một  cuộc điều tra hàng ngày đã cho thấy 9 triệu túi bọc thịt gà được bán mỗi năm có chứa một lượng vi khuẩn nguy hiểm có thể gây chết người ở bên ngoài. Điều này tương đương với hơn 1 trong 100 con gà sống được bán bởi các cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Anh.

Trong cảnh báo của FSA, để mua sắm, người tiêu dùng cần phải thận trọng hơn với các loại túi nhằm giảm nguy cơ bị bệnh từ vi khuẩn như vi campylobacter, một nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu ở Anh.

Việc kêu gọi này của FSA đã cho thấy một sự tiến bộ đáng kể của các cửa hàng bán lẻ và nhà sản xuất lớn trong việc thực hiện hành động nhằm giảm bớt mức độ campylobacter trong gà của họ.

Đầu năm nay, chủ tịch cơ quan điều trị, Heather Hancock, đã cố gắng để giải quyết những lo ngại ngày càng tăng khi các lọai túi “5p bag tax” đang khuyến khích sự lây lan của những vu khuẩn nguy hiểm như E-coli và campylobacter. 

Cô đã viết thư cho các siêu thị hối thúc họ đưa cho người mua hàng những chiếc túi dùng một lần miễn phí khi mua gà sống, nhằm giảm nguy cơ ngộc độc từ những con vi khuẩn. 

An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:túi, ngộ độc

tin liên quan

video hot

Về đầu trang