Người đàn ông tử vong nghi 'thủ phạm' chính là sơn tường nhà

authorThu Hường 06:34 08/09/2018

(VietQ.vn) - Sau 2 tháng trong căn hộ thuê ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, người đàn ông 37 tuổi đã qua đời vào tháng 7 vì bệnh bạch cầu. Vợ của người đàn ông này cho biết, căn bệnh của anh là do hóa chất từ sơn tường gây ra.

Mới đây, thông tin về vụ người đàn ông tên Wang, 37 tuổi qua vì bệnh bạch cầu sau khi sống 2 tháng trong căn hộ thuê của Ziroom ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã khiến dư luận xôn xao.

Sau cái chết của Wang, người vợ của anh này đã đệ đơn ra tòa tuyên bố căn bệnh của anh là do lượng formaldehyde cao được tìm thấy trong sơn tường của căn phòng thuê.

Theo lời người vợ thì Wang đã bắt đầu làm việc cho Alibaba vào tháng 4. Sau đó, anh rời Bắc Kinh và bắt đầu thuê một căn hộ ở Hàng Châu vào ngày 8/5. Vào ngày 6/7, anh trở về Bắc Kinh, nơi gia đình anh đưa anh đến bệnh viện vì anh trông không được khỏe. Ngày 10/7, anh Wang được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tủy cấp tính (AML) tại Bệnh viện Chaoyang ở Bắc Kinh và qua đời vào ngày 13/7.

Vợ Wang ngay sau đó đã thuê một công ty đo lường chất lượng không khí, để kiểm tra không khí trong căn hộ. Kết quả cho thấy, nồng độ formaldehyde của căn hộ này quá cao, ở mức 0.132 mg/m3, so với giới hạn khuyến nghị 0,1 mg/m3.

Sơn tường độc hại đến nỗi gây chết người. Ảnh: Internet 

Liên quan đến cái chết của Wang, bác sĩ Qin Ruomeng ở Nam Kinh cho biết, không có mối liên hệ rõ ràng giữa mức độ cao của formaldehyde và bệnh AML, mặc dù một số nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng tiếp xúc lâu dài với formaldehyde có liên quan với các khối u hô hấp. Tuy nhiên, bệnh AML thì có liên quan tới mức độ cao của benzen.

Được biết, hít phải hóa chất trong sơn tường còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Theo đó, tổ chức Y tế Thế giới (WTO) cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi rất cao nếu thường xuyên phải tiếp xúc, hít sơn tường. Đặc biệt, hai đối tượng là thợ sơn và trẻ em có tỉ lệ mắc bệnh rất cao.

Cách chọn rèm cửa đẹp phù hợp với màu sơn tường(VietQ.vn) - Để có không gian hài hòa, gắn kết với lối trang trí chuyên nghiệp, việc kết hợp “ăn ý” giữa cách chọn rèm cửa với màu sơn tường là rất quan trọng.

Theo TS Keith Prowse, Quỹ Phổi Anh, hít phải mùi sơn có thể mắc phải bệnh hen suyễn, đồng thời nếu đã mắc phải hai bệnh này thì bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Lý do là, các dung môi của sơn thường được cấu tạo bởi những hợp chất hữu cơ có vòng thơm, những hợp chất này có khả năng lấy mất khí oxy trong không khí, khiến cho khả nâng hấp thụ khí oxy của con người giảm đi, đồng thời cũng là những hợp chất độc nếu được hấp thụ vào phổi sẽ vào máu và có thể gây đau đầu, chóng mặt. Nếu ở quá lâu trong 1 căn phòng vừa sơn không có thông gió thì có thể gây mất trí nhớ trong giây lát.

Theo tổ chức Y tế thế giới, các thợ sơn chuyên nghiệp phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhất. Họ có nguy cơ ung thư cao hơn 20% so với người thường, đặc biệt là ung thư phổi. Tại Đan Mạch, các nghiên cứu có thấy một bệnh thần kinh mà con người có thể mắc phải khi tiếp xúc lâu dài với dung môi có trong sơn, đó là bệnh “mất trí nhớ của thợ sơn”.

Thường xuyên tiếp xúc với sơn cũng làm cho nam giới dễ mắc các bệnh về sinh sản hơn, và dẫn đến vô sinh. Đối với những làn da nhạy cảm. Đặc biệt khi sơn bám trên da cũng dẫn tới nguy cơ dị ứng, phát ban.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang