Người giàu nhất Việt Nam đầu tư trồng rau sạch ở Quảng Ninh

author 15:40 16/03/2015

(VietQ.vn) - Người giàu nhất Việt Nam, nổi tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch và dịch vụ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang đầu tư cho dự án nông nghiệp lớn "trồng rau sạch" ở Quảng Ninh.

Theo tin tức mới nhất trên báo Đất Việt, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp bước bầu Đức, quyết định đầu tư mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp sau bất động sản (BĐS), du lịch và dịch vụ. Ba mục tiêu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỷ phú nổi tiếng Việt nam là sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao.

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng tâm sự: “Khát vọng của tôi là muốn để người Việt được dùng rau, quả sạch thường xuyên”. Ông hy vọng những chương trình tương tự như thế này sẽ đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp sạch với giá không đắt đỏ như bây giờ.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết tâm trồng rau sạch

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết tâm trồng rau sạch.Ảnh minh họa

Trong một cuộc gặp gỡ gần đây với chuyên gia nông nghiệp của Israel, vị tỷ phú USD duy nhất của VN giật mình trước thành quả của nước họ khi áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nông nghiệp. Như cà chua, ở nước ta bình thường chỉ đạt khoảng 30 tấn/ha, nếu được mùa cũng chỉ 50-60 tấn, còn ở Israel bình thường là 300 tấn/ha.

Ông Vượng dự kiến sẽ đầu tư những trang trại trồng rau, củ, quả sạch với công nghệ của Israel cho năng suất cao gấp vài chục lần so với bình thường. Các khu đất nông nghiệp đó sẽ được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cùng sự giúp đỡ từ những chuyên gia giỏi nhất.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng phát biểu tại cuộc họp ở Quảng Ninh

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng phát biểu tại cuộc họp ở Quảng Ninh. Ảnh VietNamNet

Ông Vượng đã từng chia sẻ, Vingroup đã “gom” được vài chục héc-ta đất nông nghiệp để thực hiện ước mơ này. Ông khẳng định, khu đất nông nghiệp đó sẽ được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cùng sự giúp đỡ từ những chuyên gia giỏi nhất. Tỷ phú mong muốn nơi đây sẽ trở thành vùng đất ươm mầm hy vọng của nhiều người.

Gần đây nhất, trong buổi làm việc mới đây với tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Vingroup đã đề xuất đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Quảng Ninh nhằm góp phần cải thiện tính cạnh tranh của nông nghiệp Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung với thị trường thế giới, theo báo VietNamNet.

Uớc mơ để Việt Nam “ngẩng mặt với thế giới” của Phạm Nhật Vượng vì thế ngày càng tròn đầy hơn. Vingroup giờ có thể sánh ngang các tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, như Capital Land, Keppel Land...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tâm sự: “Khát vọng của tôi là muốn để người Việt được dùng rau, quả sạch thường xuyên”.

Những điều ít biết về tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh minh họa

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang nắm giữ 423.233.803 cổ phiếu, tương đương 30,16% cổ phần Vingroup (VIC) (tính đến hết ngày 31/12/2014). Trong danh sách xếp hạng các tỷ phú năm 2015 được tạp chí Forbes công bố ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam, với khối tài sản 1,7 tỷ USD, tăng so với mức 1,6 tỷ USD của năm ngoái.

Với khối tài sản này trong tay, Phạm Nhật Vượng hiện là người giàu thứ 1.118 trên thế giới, so với vị trí 1.092 của năm ngoái. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang