Người ngoài hành tinh có thể đang theo dõi Trái Đất từ các thiên thể gần?

authorNinh Lan 06:28 03/10/2019

(VietQ.vn) - Những tiểu hành tinh hoặc những tảng đá không gian bay gần Trái Đất có thể là địa điểm lý tưởng cho người ngoài hành tinh "quan sát" Trái Đất.

Theo những nghiên cứu trừu tượng của các nhà khoa học, có nhiều tảng đá không gian hoặc tiểu hành tinh, có quỹ đạo bay gần Trái Đất, đây có thể là địa điểm lý tưởng để người ngoài hành tinh tiếp cận và theo dõi Trái Đất.

Người ngoài hành tinh có thể đang theo dõi Trái Đất từ các thiên thể gần?

Các tiểu hành tinh hoặc tảng đá không gian thường xuyên tiến gần Trái Đất. Ảnh: NYPost

Những điều này ít được nghiên cứu bởi thiên văn học và các quan sát radar hành tinh. Tác giả duy nhất của nghiên cứu, James Benford nói rằng có thể có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn ngôi sao đã ở gần Trái Đất trong suốt lịch sử lâu dài của nó để một nền văn minh thông minh tiềm năng có thể tiếp cận với Trái Đất.

Hai ngôi sao gần Trái đất nhất là Alpha Centauri A và Alpha Centauri B, cách Trái đất khoảng 4,3 năm ánh sáng. Một năm ánh sáng, đo khoảng cách trong không gian, tương đương với 6 nghìn tỷ dặm.

Những người ngoài hành tinh có thể đã nhìn thấy cuộc sống đơn giản, các sinh vật đơn bào hoặc có thể là khủng long, tùy thuộc vào thời điểm họ tiếp cận Trái Đất. Ông nói thêm rằng có khả năng bất kỳ công nghệ nào họ sử dụng để giữ các thông tinh trên Trái Đất vẫn có thể ở đó. Ông cho hay, đây thực chất là khảo cổ học ngoài Trái Đất.

Cảnh báo: Nên tránh kem trắng da bằng mọi giá!(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng ở Anh đã đưa ra cảnh báo kem trắng da có thể độc hại như chất tẩy sơn và nên tránh bằng mọi giá.

Trước đó, NASA phân tích: "Được phát hiện vào năm 2016, tiểu hành tinh 2016 HO3 giữ một quỹ đạo quanh mặt trời cho phép nó vẫn là "bạn đồng hành" liên tục của Trái Đất".

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Trung Quốc đang lên kế hoạch khám phá tiểu hành tinh gần Trái Đất cũng như các sao chổi là vành đai tiểu hành tinh chính, 

Paul Davies, một nhà vật lý và nhà sinh vật học tại Đại học bang Arizona, người không tham gia vào nghiên cứu, nói rằng ngay cả khi không có bằng chứng về một nền văn minh ngoài Trái Đất được tìm thấy, nghiên cứu các quỹ đạo có thể mang lại một số phát hiện đầy hứa hẹn.

"Có khả năng là tàu thăm dò người ngoài hành tinh sẽ nằm trên một trong những quỹ đạo đồng hành này, điều đó khó xảy ra nhưng tại sao chúng ta không thử. Ngay cả khi chúng tôi không tìm thấy dấu hiệu của người ngoài hành tinh, chúng tôi có thể tìm thấy điều gì đó thú vị.", nhà vật lý Paul Davies nói. 

Đầu tháng này, một nghiên cứu riêng cho thấy thiên hà Milky Way có thể chứa đầy các nền văn minh ngoài hành tinh, nhưng họ đã không đến "thăm" Trái Đất trong hàng triệu năm.

Thanh Vân (Theo NYPost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang