Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn

author 09:58 06/06/2018

(VietQ.vn) - Theo thống kê tai nhiều cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm ở Hà Nội, lượng khách hàng đến chọn mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã tăng lên thời gian gần đây.

Tại cửa hàng mũ bảo hiểm Hưng Long (Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội), mỗi ngày tại đây cũng có khoảng hơn 50 lượt khách hàng đến chọn mua mũ bảo hiểm. Theo anh Long (chủ cửa hàng) thống kê, thời gian gần đây, lượng khách hàng đến mua sản phẩm đã tăng lên chừng 30% so với cùng kì năm 2016 và tăng 10% so với năm 2017. Một phần vì cửa hàng đã nắm bắt được xu hướng, thị hiếu của khách hàng để nhập những chiếc mũ có mẫu mã thời trang, một phần khách hàng cũng đã ý thức được việc lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ tốt hơn cho sức khỏe, tính mạng khi tham gia giao thông.

“Các năm trước, tôi bán mũ bảo hiểm thực sự là rất khó khăn và lỗ vốn triền miên. Bởi, xu hướng khách hàng mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn không nhiều, họ thường tiện đường và mua những chiếc mũ kém chất lượng, mũ nhựa mỏng ở vỉa hè giá rẻ chỉ 30.000 đồng. Thế nên, tôi hầu như phải chạy chương trình khuyễn mãi lớn để kích cầu đối tượng mua mũ là các phượt thủ. Bên cạnh đó, tôi cũng phải phối hợp với công ty đi đến các khu dân cư đông đúc để tổ chức các chương trình khuyến mãi, các chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới … Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, lượng khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng cũng đã tăng lên. Đặc biệt năm nay, lượng khách đã tăng tới 30% so với những  năm trước. Tôi nghĩ, sau rất nhiều những hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông thương tâm thì khách hàng cũng đã ý thức được việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn”, anh Long nói.

Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn

 Người tiêu dùng đã ý thức hơn được trong việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn là cần thiết. Ảnh Hoàng Dương.

Cũng theo anh Long, nhờ Nghị định 87 của Chính phủ mà đã giúp thanh lọc thị trường mũ bảo hiểm để hạn chế tình trạng mũ bảo hiểm không nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng bán tràn lan như trước đây.

Nói về Nghị định 87, bà Nguyễn Thị An (chủ của một chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mũ bảo hiểm – An Thắng tại Hà Nội) cho biết, Nghị định 87 là điều cần thiết đối với những cửa hàng chuyên bán mũ bảo hiểm chính hãng.

Bà An cho biết, chuỗi cửa hàng của bà chuyên cung cấp ra thị trường các loại mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các thương hiệu như Andes, Protec, Via, Chí Thành, HonDa… tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ và hợp chuẩn, hợp quy.

“Nhờ Nghị định 87 mà chúng tôi đỡ phải cạnh tranh với mũ bảo hiểm giá rẻ vỉa hè, mũ bán tại cơ sở không có đăng kí kinh doanh. Người tiêu dùng nhiều khi họ không biết, hoặc không để ý, cứ gặp là mua hoặc họ tham rẻ, nên cứ rẻ là mua”, bà An nói.

Bà An cũng cho biết thêm, Nghị định 87 cũng đã góp phần bảo vệ quyền của người tiêu dùng, giúp họ yên tâm hơn trong việc chọn mua mũ bảo hiểm.

Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn

 Những chiếc mũ bảo hiểm có kiểu dáng thời trang thường được nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua. Ảnh Hoàng Dương.

Không chỉ được bán tại các cửa hàng chuyên kinh doanh mà mũ bảo hiểm còn được bán nhiều tại tất cả các siêu thị ở Hà Nội. Theo đại diện siêu thị BigC, thị phần mũ bảo hiểm dành cho trẻ em tại đây được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

“Các loại mũ có kích thước nhỏ dành cho trẻ em dưới 15 tuổi bán chạy hơn so với mũ bảo hiểm dành cho người lớn. Cùng với đó, tôi cũng nhận thấy lượng mũ bảo hiểm che 1/2 đầu cũng bán chạy hơn cho hơn so với những chiếc mũ có thiết kế ¾ hay 2/3”, vị đại diện siêu thị big C nói.

Chị Mai Thị Hòa (44 Hào Nam – Đống Đa) cho hay, theo thói quen tiêu dùng, chị và gia đình rất ít khi mua mũ bảo hiểm ở các cửa hàng mũ chính hãng. Đa số, chị Hòa thường có thói quen tiện đâu mua đấy và mua những sản phẩm giá rẻ.

Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn

 Khi mua mũ bảo hiểm, người dùng nên chọn mua những chiếc mũ có tem Hợp quy (CR). Ảnh Hoàng Dương.

Chị Hòa tâm sự: “Ông chồng tôi thường hay làm mất mũ bảo hiểm, hơn nữa mũ bảo hiểm là sản phẩm rất dễ bị lấy cắp khi không để cẩn thận những khi để xe nơi công cộng. Vậy nên, tôi thường mua cho chồng mũ giá rẻ 30.000 đồng tại những nơi bán mũ giá rẻ tại vỉa hè trên đường Đê La Thành gần nhà. Thế nhưng, cách đây khoảng 6 tháng, vì một va chạm giao thông mà chồng tôi bị chấn thương vùng đầu do chính chiếc mũ giá rẻ gây ra, từ đó tôi đã ý thức hơn việc phải mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho chồng. Thế nhưng khổ nỗi, từ khi mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn chồng tôi liên tục làm mất. Vậy nên, nhà tôi thường xuyên đi siêu thị và không quên sắm lấy một chiếc mũ bảo hiểm mỗi khi chồng bị lấy cắp”.

Để mua được một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn bảo vệ sức khỏe thì người dùng nên căn cứ vào những chiếc dấu Hợp quy (CR) được gắn trên mũ. Bởi hiện nay, nhiều sản phẩm mũ bảo hiểm bị nhái, giả tinh vi đánh lừa người tiêu dùng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang