Người tiêu dùng không mặn mà với ô tô Toyota mini vì lý do gì?
Decolgen Siro - Công dụng và liều dùng cho trẻ nhỏ
Bộ NN&PTNT định hướng sắp xếp lại tổ chức bộ máy
Ngày mai, giá xăng dầu có thể giảm?
Theo giới phân tích, ô tô mini khá hấp dẫn người tiêu dùng vì là chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển, tiêu thụ nhiên liệu ít. Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thường rẻ hơn các dòng xe khác. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện dòng xe nhỏ gọn như VF3 hay sắp tới là chiếc mini VF1. Số lượng đơn hàng từ VF3 cũng cho thấy sức hút với người tiêu dùng vì giá hợp lý và chi phí vận hành rẻ.
Hãng xe phổ biến tại Việt Nam là ô tô Toyota lại không có nhiều lựa chọn ô tô mini. Cũng từng có chiếc ô tô Toyota mini IQ xuất hiện nhưng giá quá đắt và không đa dụng nên cũng sớm biến mất trên thị trường. Được biết, Toyota cũng giới thiệu chiếc Ultra-Compact BEV, một chiếc xe mini chạy điện nhưng giá lên đến 16.000 USD, tương đương 406 triệu đồng.
Hãng xe phổ biến tại Việt Nam là ô tô Toyota lại không có nhiều lựa chọn ô tô mini.
Với mức giá chưa tính thuế phí nhập khẩu này thì người tiêu dùng Việt có nhiều lựa chọn hơn cho chiếc xe rộng rãi. Theo giới phân tích, người tiêu dùng Việt không thích ô tô Toyota mini vì cho rằng giá bán của chúng quá cao so với những gì mà xe mang lại.
Bên cạnh đó, tại Việt Nam, nhu cầu về các loại xe ô tô mini ngày càng tăng do một số lý do. Thứ nhất, xe ô tô mini thường có giá cả phải chăng hơn so với các loại xe lớn hơn, khiến chúng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn của xe mini khiến chúng trở nên lý tưởng để di chuyển trên những con phố hẹp và đông đúc ở khu vực đô thị, nơi có chỗ đậu xe hạn chế.
Hơn nữa, xe mini thường được coi là tiết kiệm nhiên liệu hơn, đây là cân nhắc quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam, những người ngày càng ý thức được các vấn đề về môi trường và giá nhiên liệu tăng cao.
Ô tô mini cung cấp giải pháp giá cả phải chăng cho những người trẻ và gia đình đang tìm kiếm phương thức di chuyển đáng tin cậy và tiết kiệm. Hơn nữa, chính phủ Việt Nam đã thực hiện các chính sách để thúc đẩy sự phát triển và sử dụng xe mini. Các chính sách này bao gồm ưu đãi về thuế đối với các loại xe nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu, khiến ô tô mini trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Ngoài ra, Chính phủ cũng đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm mở rộng mạng lưới đường bộ và xây dựng các bãi đậu xe, để đáp ứng nhu cầu về số lượng xe mini ngày càng tăng.
Thanh Hiền (t/h)