Người tiêu dùng thờ ơ trước chất lượng của màng bọc thực phẩm

authorHòa Lê 17:51 09/10/2017

(VietQ.vn) - Có lẽ do đã quá quen với việc sử dụng màng bọc thực phẩm nên hầu hết người dùng không ai thắc mắc hay quan tâm tới chất lượng của loại sản phẩm này.

Màng bọc thực phẩm giá rẻ tràn lan

Theo khảo sát của Phóng viên (PV) trên thị trường hiện nay màng bọc thực phẩm chủ yếu là hàng được sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan... được bày bán đa dạng với trên chục thương hiệu, như Ringo, Annapurna, Cungwrap, diamond...

Tại các chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Long Biên màng bọc thực phẩm được bày bán tại hầu hết các sạp đồ nhựa gia dụng với giá bán khá rẻ khoảng từ 8.000 – 50.000 đồng/hộp. Tại các chợ nhỏ hơn như chợ Quan Hoa, chợ Mỹ Đình, chợ Bách Khoa giá có cao hơn, dao động từ 10.000 – 70.000 đồng/hộp.

Tại các cửa hàng tạp hóa, tiện ích màng bọc thực phẩm với ít mẫu mã và chủng loại hơn song hầu hết có giá bán khá rẻ, dao động từ 15.000 – 75.000 đồng/hộp.

 Trên thị trường hiện nay màng bọc thực phẩm chủ yếu là hàng được sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan

Màng bọc thực phẩm với đa dạng mẫu mã được bày bán khá nhiều tại các siêu thị

Không chỉ được bày bán ở các chợ lớn, nhỏ hay cửa hàng tiện ích mà màng bọc thực phẩm còn được rao bán tràn lan trên các trang mạng với giá bán khá hấp dẫn dao động từ 15.000 – 120.000 đồng/hộp.

Trong khi đó, ở các siêu thị, màng bọc thực phẩm đa dạng hơn về chủng loại, rõ ràng về nguồn gốc. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện khá nhiều loại được sản xuất từ Trung Quốc. Tại một siêu thị trên đường Trần Đăng Ninh, bên cạnh những nhãn hiệu nhập khẩu từ Nhật, Thái Lan, vẫn bày bán hàng loạt màng bọc thực phẩm mang nhãn hiệu như Xingyi Apple, Gianuo…. Mặc dù loại màng bọc này đều có ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, đơn vị nhập khẩu hay ghi chú “sản xuất theo tiêu chuẩn USA” nhưng người tiêu dùng vẫn không khỏi lo lắng do chúng đều được sản xuất từ Trung Quốc.

Qua quan sát, màng bọc thực phẩm tại các chợ mặc dù có giá bán khá rẻ song ngoài lời giới thiệu của người bán thì phần lớn không có thông tin gì về địa chỉ cơ sở sản xuất, chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng, hướng dẫn cách sử dụng an toàn...

Lấy mẫu khăn ướt kiểm nghiệm theo phản ánh của người tiêu dùng(VietQ.vn) - Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá và Chất lượng Việt Nam online vừa phối hợp tiến hành lấy mẫu khăn ướt tại các khu chợ, nhà hàng, siêu thị trên địa bàn Hà Nội để kiểm nghiệm.

Người tiêu dùng thờ ơ trước chất lượng màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm được dùng phổ biến ở cả các thành phố lớn và nông thôn, nhất là vào dịp cỗ bàn, lễ Tết. Do có nhiều ưu điểm như: giá thành rẻ, gọn nhẹ, tiện lợi… và đẹp mắt nên nhu cầu sử dụng màng bọc thực phẩm vẫn ngày một lớn.

Theo khảo sát của PV, tại một cửa hàng chuyên bán đồ xôi, chè, bánh trôi, bánh chay tại chợ Nghĩa Tân, Hà Nội trung bình mỗi ngày có thể tiêu thụ đến cả trăm cuộn màng bọc thực phẩm. Bà Trương, chủ cửa hàng này cho biết, dùng màng bọc thực phẩm rất tiện chứ không mất công phải dùng túi nilon hay đĩa, bát để đậy như trước đây, chi phí lại tiết kiệm. Bên cạnh đó việc bảo quản chúng cũng chẳng có gì phức tạp, chỉ cần mua về và sử dụng luôn. Nói về việc lựa chọn màng bọc thực phẩm để sử dụng, bà Trương cho hay: “Tôi không quan tâm lắm đến vấn đề này vì nghĩ màng bọc nào cũng giống nhau cứ cái nào có độ dẻo, bám chắc tốt và giá rẻ là tôi mua thôi”.

Còn đối với khách hàng sử dụng các loại màng bọc thực phẩm, có lẽ do đã quá quen với việc sử dụng màng bọc thực phẩm một lần nên chẳng có ai thắc mắc hay cẩn thận yêu cầu bọc đồ ăn bằng vật dụng khác.

Tư vấn mua ô tô: Top 5 ô tô cũ giá rẻ, siêu bền của Nhật

Màng bọc thực phẩm giá rẻ, chỉ 8.000 đồng/hộp

Chị Tâm, chủ sạp bán màng bọc thực phẩm tại chợ Phùng Khoang cho biết khách mua thường không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ, chủng loại nào mà chỉ xem giá cả. Loại có giá từ 10.000 – 20.000 đồng/hộp là bán chạy nhất, một ngày cả đơn lẻ và đơn buôn có thể bán đến 200 hộp.

Trao đổi với PV, anh Vĩnh sống tại Mỹ Đình cho biết: “Màng bọc thực phẩm khá tiện nên nhà tôi hay mua về dùng, thường thì tôi cứ ra siêu thị mua thôi thấy loại nào giá rẻ thì mua chứ chẳng mấy khi quan tâm đến chất lượng”.

Theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm dùng trong ăn uống như màng bọc thực phẩm thuộc diện phải kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam chất lượng mặt hàng này hiện vẫn chưa được quan tâm.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang