Người Trung Quốc tuồn tiền giả vào Việt Nam

author 21:14 25/07/2012

(VietQ.vn) - Cảnh sát bắt quả tang Dụng và Cường đang mang theo bên mình một bao tải chứa toàn tiền giả. Kiểm tra ban đầu cho thấy, số tiền giả này chủ yếu là mệnh giá 500.000 đồng và 200.000 đồng.

Chiều 25/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Hà Nội, cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Cường (31 tuổi) và Bùi Văn Dụng (32 tuổi), đều cùng ở H.Lộc Bình, Lạng Sơn để điều tra hành vi buôn bán, sử dụng tiền giả. 

Cảnh sát tiết lộ, trước đó 1 ngày tại khu vực nhà chờ của ga Hà Nội (TP.Hà Nội), tổ công tác đội Kinh tế tài chính, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã bắt quả tang Cường và Dụng đang mang theo một bao tải dứa bên trong chứa nhiều cọc tiền, loại mệnh giá 200.000 đồng và 500.000 đồng nghi là tiền giả.

Tiền giả bị phát hiện thu giữ
Tiền giả bị phát hiện thu giữ
Tại trụ sở cảnh sát, 2 đối tượng thừa nhận toàn bộ số tiền mang theo ước khoảng 300 triệu đồng là tiền giả. 2 đối tượng cũng khai nhận, chúng buôn bán tiền giả từ bên kia biên giới về Việt Nam theo đường mòn, sau đó tập kết tại Lạng Sơn, trước khi tuồn sâu vào trong nước. Được biết, nguồn tiền giả trên do một người Trung Quốc tên Kiệt cung cấp cho Cường và Dụng.
 
Cơ quan công an cũng làm rõ, Kiệt và nhóm Cường thống nhất hợp tác làm ăn qua trung gian là một phụ nữ. Theo đó, cứ 25.000 đồng tiền thật đổi lấy 100.000 đồng tiền giả. Sau khi có tiền giả, Cường và Dụng mang về Hà Nội bán lại với giá gần gấp đôi. 
 
Cảnh sát tiếp tục làm rõ vụ việc.
 
Anh Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang