Nguy hiểm rập rình khi phẫu thuật thẩm mỹ

author 07:21 03/05/2013

(VietQ.vn) - Muốn từ “Quạ hóa Công” hay từ “con vịt xấu xí thành con thiên nga xinh đẹp” luôn là giấc mơ của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, có một sự thật mà người đi phẫu thuật thẩm mỹ chưa biết hoặc chưa lường tới đó là những biến chứng của việc làm đẹp bằng dao kéo gây ra.

Mất cảm giác vì ngực “giả”

Sở hữu một đôi gò bồng đảo đầy đặn luôn là nỗi khát khao của nhiều cô gái vốn sinh ra đã “siêu phẳng”. Vì thế, với các dịch vụ nâng đẩy vòng 1 phổ biến như hiện nay cùng với giá cả có thể chịu được thì việc đi tu bổ nhan sắc trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

<br>
 

Tại các trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện phương pháp phổ biến nhất được các chị em sử dụng để nâng vòng 1 là đặt túi ngực. Sau khi được phẫu thuật, những gì được che đậy kín đáo trước đây giờ đã có thể phô ra một cách tự tin với hình dáng tròn đầy, hấp dẫn. Nhưng, đó chỉ là những biểu hiện ra bên ngoài, còn thực tế, chị em cần chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự thật phũ phàng bên trong. Bởi không phải ai sau khi thực hiện đặt ngực cũng có một bộ ngực mềm mại như tự thân nó có. Ngược lại, có người ngực trở nên xơ cứng và mất cảm giác.

Theo chị Vũ Thúy An, chủ một Thẩm mỹ viện có tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh, nguyên nhân có thể trong quá trình thực hiện bị máu tụ, nhiễm trùng, chăm sóc sau phẫu thuật chưa đúng, hay do đắp khoan hẹp, túi ngực không trải đều nên bị cứng. “Cũng có thể do chọn túi và chọn vị trí đặt ngực không đúng nên tỷ lệ bị cứng và mất cảm giác chiếm đến 50% - tất cả lỗi này thuộc về bác sỹ. Song, nếu sau 5 năm đặt ngực, ngực bạn bỗng nhiên đơ cứng thì đó là thuộc về… bạn”, chị An cho biết.

Một chuyên gia thẩm mỹ giải thích rằng, khi “khu vực” ngực được đặt một vật lạ vào, tự thân nó sẽ hình thành bao xơ xung quanh, và tùy vào cơ địa mỗi người, bao xơ này phát triển đến mức độ thái quá thì tạo ra mô cứng… Việc lấy túi ngực ra cũng phức tạp, chưa kể bộ ngực của lúc đó cũng có những thay đổi xấu đi do những tác động trước đó, vì thế không nên quá ảo tưởng về giải phẫu thẩm mỹ đặt ngực, nếu không nói là phải tham khảo kỹ lưỡng.

Đối diện với nguy hiểm khi hút mỡ

Không chỉ ngực, dịch vụ hút mỡ bụng cũng thu hút không kém những phụ nữ trung niên. Họ tìm đến các thẩm mỹ viện để “giải quyết” đống mỡ thừa khiến cho họ mất tự tin khi muốn diện một bộ cánh cần khoe cơ thể.

 

“Không thể phủ nhận việc hút mỡ là phương pháp triệt để giúp vóc dáng thon gọn, bởi khi đó cơ thể sẽ được hút đi những tế bào mỡ sâu và cứng đầu nhất. Tuy nhiên, những tế bào mỡ còn lại dưới da sẽ có khả năng phồng to lên gấp 50-100 lần so với tế bào cũ, và đó chính là nguyên nhân vì sao đã được hút mỡ nhưng mỡ vẫn còn. Vì thế, hiệu quả nhất là sau khi hút mỡ bạn phải giữ số cân nặng này ổn định”, chị Thúy An cho biết.

Bên cạnh việc phải kiêng khem để không bị tăng cân thì việc sử dụng phương pháp chích thuốc làm vỡ tế bào mỡ có khả năng hủy luôn các tế bào máu thần kinh xung quanh, nhưng không đi ra ngay mà mỡ sẽ đi một vòng qua lục phủ ngũ tạng mới thoát ra, điều này cực kỳ nguy hiểm vì không ngoại trừ khả năng mỡ đi ngược vào trong máu.

Nâng mông cũng không chắc sẽ an toàn

Phương pháp nâng mông chỉ mới thịnh hành khoảng 10 năm nay, vì thế cũng chưa chứng minh được mức độ an toàn của nó thế nào. Nhưng hiện tại, việc nâng mông được xem là một trong những phương pháp có nhiều biến chứng hơn.

Đơn giản, vùng phẫu thuật nằm cận kề với hậu môn nên nếu trong quá trình thực hiện bác sỹ không “che chắn” kỹ lưỡng thì vi khuẩn dễ xâm nhập, dẫn đến tỷ lệ nhiễm trùng cao. Còn nếu chất lượng túi độn không bền có thể bị vỡ bất cứ lúc nào. Riêng về kỹ thuật đặt là yếu tố quan trọng để có vòng mông nảy nở, thon gọn. Ví dụ nếu đặt đúng là phải đặt trong lớp cơ, lớp cơ này sẽ đỡ phần túi không bị xệ mông, nhưng đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề vững. Không ít trường hợp đặt sai kỹ thuật, nghĩa là đặt dưới da và dưới cân mông, khi ấy chắc chắn mông sẽ chảy dài theo thời gian.

 

Sửa mũi cũng gặp tai biến

Có rất nhiều sự lựa chọn để hoàn hảo chiếc mũi như: nâng sống mũi, thu nhỏ cánh mũi, thu nhỏ đầu mũi… Lâu nay sửa mũi được mọi người cho là đơn giản và ít tốn thời gian nhất. Nhưng ngược lại, bác sỹ thẩm mỹ cho rằng, sửa mũi là khó nhất vì liên quan đến cả tổng thể của gương mặt.

Ngoài ra, nên nhớ rằng, sửa mũi gặp tai biến không nhỏ, nhưng thường bị cho qua, cụ thể sau phẫu thuật dễ lộ sống mũi, mũi bị đỏ bóng, hoặc thô cứng, sống mũi bị lệch… Nguyên nhân là kỹ thuật đặt sai, lựa chọn vật liệu không tương thích, dẫn đến hậu quả mạch máu không nuôi dưỡng được lớp mô làm lớp này tiêu dần và mất đi, lúc đó trông lại càng thảm hại bởi việc phục hồi khó đảm bảo 100% như ban đầu.

Để vẻ đẹp nguyên bản hay có sự can thiệp của dao kéo là quyết định của các chị em, tuy nhiên trước khi quyết định chỉnh sửa gì trên cơ thể, hãy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe cơ thể mình. Đừng bỏ qua những lời cảnh báo để không hình dung ra hết những hậu quả của nó như thế nào, bởi phẫu thuật thẩm mỹ không bao giờ là chuyện dễ dàng như mua một chiếc áo đẹp.

Như Khôi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang