Nguyên nhân nào khiến hàng loạt chuyến bay của VietJet Air bị chậm giờ?

authorĐỗ Thu Thoan 20:22 05/07/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay 4/7, nhiều chuyến bay của VietJet Air bị chậm giờ. Nguyên nhân được cho rằng do nhân viên check in mặt đất nghỉ làm số lượng lớn.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Đầu giờ chiều 4/7, một số đại lý bán vé của VietJet Air đã truyền tai nhau thông tin hàng loạt chuyến bay của hãng bị chậm. Nguyên nhân được cho là nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) nghỉ ốm. Các đại lý cho biết truyền đi thông tin để thông báo cho khách hàng, dẫn thông tin theo Zing.

nguyen-nhan-nao-khien-hang-loat-chuyen-bay-cua-vietjet-air-bi-cham-gio

Quầy check-in của HGS hiện đang được cung ứng cho VietJet Air tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Zing

Trao đổi với Kiến Thức chiều 4/7, đại diện truyền thông của VietJet Air không bình luận gì về sự việc trên vì cho rằng toàn bộ số nhân viên check in mặt đất là do Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) quản lý, VietJet Air chỉ thuê dịch vụ của HGS thôi. 

Vị này cũng khẳng định đã phối hợp chặt chẽ với HGS để giải quyết tình trạng trên. Ngoài việc một số chuyến bay sáng 4/7 bị chậm giờ, các chuyến bay khác vẫn sẽ được đảm bảo lịch trình.

Cũng theo Zing, VietJet Air cho hay phía HGS đã thông báo cho hãng về việc nhân viên của HGS nghỉ ốm số lượng lớn. Do đó, số nhân viên hoạt động trong buổi sáng không đủ, dẫn tới nhiều chuyến sáng của Vietjet Air bị chậm làm thủ tục. Tình trạng trên sau đó đã được khắc phục trong buổi chiều.

Tuy nhiên, đại diện đường dây nóng HGS khẳng định với Zing, không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài.

Dân trí đưa tin, về phía cơ quan quản lý trực tiếp tại sân bay Nội Bài, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - khẳng định: “Không có chuyện lãn công, đình công xảy ra ở sân bay Nội Bài".

Được biết, ngoài VietJet Air, HGS còn cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không nội địa khác và 25 hãng hàng không quốc tế tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang