Lồng đèn trung thu phát nhạc rè và 'tục tĩu': Nhà sản xuất chính thức lên tiếng

authorHồng Anh 15:09 24/09/2015

(VietQ.vn) - Phó tổng giám đốc Công ty CP Kỹ Thuật Mới - Nhà sản xuất lồng đèn trung thu có phát nhạc với bài hát "Rước đèn tháng 8" được cho là bị rè, "tục tĩu" chính thức lên tiếng về sự việc đang xôn xao dư luận này.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam về việc dư luận đang phản ánh sản phẩm lồng đèn trung thu có phát nhạc và bài hát "Rước đèn tháng 8" bị rè, "tục tĩu", bà Tạ Thị Châu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Kỹ Thuậ Mới khẳng định, đây là sản phẩm sản xuất từ trung thu năm 2014, chỉ có một số ít bị lỗi rè, không rõ lời do bị ướt. Phía công ty này đã thu hồi và tiêu hủy.

Nhà sản xuất lồng đèn trung thu bị cho là rè và 'tục tĩu' chính thức lên tiếng

Công ty CP Kỹ Thuật Mới - Nhà sản xuất lồng đèn trung thu bị cho là rè và 'tục tĩu' chính thức lên tiếng

"Chúng tôi tin rằng, sản phẩm như trên còn sót lại trên thị trường là hy hữu, nếu có chỉ là bị sót lại một số vô cùng ít, từ năm ngoài. Sản phẩm này bị ướt, âm thanh bị rè, không rõ, hoàn toàn không phải sửa lời. Công tắc đóng mở nằm ngoài, trên thân cán đèn. Sản phẩm năm nay, chúng tôi đã tập trung đi sâu vào chất lượng. Toàn bộ khuôn mẫu cũ đã bỏ hoàn toàn và thay bằng khuôn mẫu mới. Cán đèn không còn dùng công tắc đẩy như trước đây mà thay vào đó là công tắc vặn, kiểu của Nhật Bản, đảm bảo hơn, an toàn hơn cho các cháu.  Chíp nhạc cũng kiểm tra và bảo quản tốt hơn, tăng cường mua thêm bản quyền bài hát mới. CHúng tôi luôn mong muốn sản phẩm của chúng tôi ngày càng chất lượng hơn, phục vụ các cháu tốt hơn. Đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe các cháu và có tính thẩm mỹ cao. Tất cả nhựa là nhựa PP chính phẩm, không độc hại cho người dùng. Nếu so sánh với hàng Trung Quốc nhập về, mua bán đầy trên thị trường thì hàng của chúng tôi hơn hẳn về kỹ thuật, mỹ thuật và độ bền, ánh sáng bóng đèn cũng tốt hơn nhiều", trong công văn trả lời gửi cho Chất lượng Việt Nam do bà Châu ký tên nêu rõ.

Trả lời về câu hỏi, nhiều sản phẩm không thấy thể hiện dấu hợp chuẩn và hợp quy của cơ quan chức năng? bà Châu cho rằng: Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá hợp quy theo phương thức 7 của Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp (Quacert). Như năm 2015, số lượng cụ thể đã sản xuất và làm chứng từ nhập kho 696,000 lồng đèn, khi Quacert đánh giá xong kèm theo danh sách công bố hợp chuẩn, hợp quy của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, sau đó mới được đưa ra thị trường. 

Chuôi đèn và bộ phận ông sao có chứa nhạc bị cho là phát nhạc rè và

Chuôi đèn và bộ phận ông sao có chứa nhạc bị cho là phát ra âm thanh rè và "tục tĩu" nhưng Công ty Kỹ Thuật Mới khẳng định chỉ còn sót vài sản phẩm lỗi trên thị trường và đã thu hồi gần hết 

Về câu hỏi, nghi vấn sản phẩm bị làm giả, làm nhái, hàng Trung Quốc trà trộn? bà Châu cho biết: "Năm 2014, Công ty Kỹ Thuật Mới sản xuất cán đèn theo dạng công tắc bật đẩy, và nhận định của năm nay chắc chắn sẽ có sản phẩm nhái từ Trung Quốc về cho nên công ty đã cho sản xuất cán đèn mới dạng vặn xoáy theo công nghệ Nhật Bản với bóng đèn led cho ánh sáng tốt và 03 bài hát được đăng ký bản quyền sử dụng (Rước đèn tháng tám, Rước đèn Trung Thu và Bé chơi lồng đèn…. Hiện nay, cán đèn từ Trung Quốc về cũng nhái giống ngôi sao và các bài hát như của công ty đã mua bản quyền.

Cũng theo bà Châu, với các sản phẩm bị lỗi trên thị trường thì năm 2014 chỉ có một số ít tại Nha Trang đã phản hồi và chuyển về cho Kỹ Thuật Mới và Công ty đã hủy bỏ và đổi ngay cho đại lý bán hàng. Tuy nhiên số lượng này chúng tôi khẳng định là rất ít.

"Công Ty chúng tôi là một doanh nghiệp Việt Nam chân chính, sản phẩm của chúng tôi đưa ra thị trường với mong muốn đẩy lùi hàng độc hại, cho trẻ em Việt mùa Tết Trung thu vui và lành mạnh. Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm chúng tôi đưa ra thị trường hoàn toàn đạt tiêu chuẩn về chất lượng cũng như đảm bảo về mức độ an toàn cho trẻ em khi sử dụng. Với mong muốn của toàn thể CB-CNV Công ty và thành viên hợp tác, Kỹ Thuật Mới không vì một lý do xấu để ảnh hưởng đến uy tín cũng như chất lượng sản phẩm của Kỹ Thuật Mới trên thị trường", bà Châu khẳng định thêm.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang