Nhà sáng tạo Việt Nam: Vinh danh 16 ý tưởng, tác phẩm xuất sắc

author 12:00 14/01/2017

(VietQ.vn) - 16 ý tưởng, sản phẩm xuất sắc của 41 sinh viên ở ba lĩnh vực giao thông, môi trường và y tế đã được trao giải thưởng Nhà sáng tạo Việt Nam

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tối 13/1, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo lần thứ II, năm 2016 đã được diễn ra tại Đại học quốc gia Hà Nội. 

Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo lần thứ II đã được triển khai từ đầu tháng 6.2016 với sự tham gia của 110 ý tưởng đăng ký dự thi của 29 trường đại học, học viện, trong đó có một số trường có nhiều ý tưởng đăng ký tham gia là Đại học Thông tin-Truyền thông Thái Nguyên (21 ý tưởng), Đại học Bách khoa Đà Nẵng (15 ý tưởng), Đại học Công nghệ thông tin-ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (9 ý tưởng), Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (13 ý tưởng).

Ban Giám khảo đã chấm, lựa chọn được 42 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng sơ khảo. Sau 3 tháng triển khai, 16 tác phẩm xuất sắc nhất của 41 sinh viên đến từ 14 trường đại học, học viện trong cả nước đã được chọn tham gia vòng chung khảo.

Trao giải cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo lần thứ II, năm 2016

Tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc thi là tác phẩm Robot hỗ trợ người già và người khuyết tật do nhóm sinh viên từ ĐH Công nghệ Đồng Nai sáng chế. Tác phẩm này hỗ trợ người già và người khuyết tật với con robot có thể trở thành chiếc xe lăn để di chuyển, hoặc có thể chuyển thành chiếc giường để người sử dụng có thể ngủ hoặc nằm. Ngoài ra, robot có thể nâng lên hoặc hạ xuống trong khoảng nhất định để người sử dụng có thể di chuyển từ robot sang giường nằm mà không cần sự giúp đỡ từ người khác.

Vòng chung khảo cũng đón nhận nhiều sản phẩm có tính ứng dụng thực tế cao rất bổ ích như găng tay thông minh, xe lăn dành cho người bại liệt, hệ thống hỗ trợ và cảnh báo ngủ gật cho lái xe, hệ thống hỗ trợ người dùng và cảnh báo kẻ gian khi sử dụng xe buýt …Những sản phẩm này đều do các nhóm sinh viên, nhóm sinh viên các trường đại học, học viện trên cả nước chế tạo.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn-Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng hầu hết các sản phẩm dự thi đã thể hiện được tư duy sáng tạo, khả năng làm việc của nhóm, sự quan tâm đến các vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong cuộc sống hàng ngày của các em để xây dựng các sản phẩm dự thi có ý nghĩa ứng dụng được thực tế cao. 

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang