Nhà thiết kế thời trang Việt Nam nơi khơi dậy tài năng và đam mê

author 07:22 02/07/2014

(VietQ.vn) – Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam thỏa niềm đam mê thời trang tai Học viện thời trang danh tiếng của thiên đường thời trang Paris.

Sau thử thách quyết định thiết kế thời trang cao cấp mang hơi thở của thập niên 1960, top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway đã được xác định. Tạp chí Harper’s Bazaar đã đưa top 3 gồm Lý Giám Tiền, Hà Hồng Lam và Minh Quân đến kinh đô thời trang Paris. Tại đây, họ chính thức bước vào giai đoạn hết sức tập trung, tìm kiếm ý tưởng cho bộ sưu tập đêm chung kết. 

Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway tỏ ra vô cùng hào hứng

Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway tỏ ra vô cùng hào hứng

Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway tỏ ra vô cùng hào hứng, thích thú khi được tham quan Paris. Đặc biệt top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway còn có cơ hội mà bất kỳ nhà thiết kế nào cũng mơ ước chính là được tham quan và học tập cùng các giảng viên giàu kinh nghiệm tại học viện thời trang danh tiếng Atelier Chardon Savard. Tại nơi này, các nhà thiết kế đã có dịp gặp lại ngài Jean Paul Cauvin, vị giám khảo đã từng tham gia tập 1 của chương trình cùng Bà hiệu trưởng Dominic. Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway  ngay lập tức được tham gia một lớp học cấp tốc về cách thức đưa ý tưởng từ cuộc sống vào BST thông qua moodboard và những mẫu rập nhỏ, với sự hỗ trợ của chính cô hiệu trưởng Dominic và một giáo sư người Việt Nam tên Tuấn Lê.

Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway  ngay lập tức được tham gia một lớp học cấp tốc về cách thức đưa ý tưởng từ cuộc sống vào BST

Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway  ngay lập tức được tham gia một lớp học cấp tốc về cách thức đưa ý tưởng từ cuộc sống vào BST

Hào hứng với những điều mới lạ mình được học, Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway Hà Hồng Lam cho biết: “ Tôi học được rất nhiều thứ như kỹ thuật cắt, xếp vải từ những cách sử dụng những con mannequin nhỏ thay vì sử dụng những con mannequin lớn. Làm như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và số lượng vải hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn được cô Dominic dạy thêm về những kĩ năng sống trong nghề thiết kế. Cô dạy chúng tôi cứ mạnh dạn sáng tạo thật nhiều và sau đó, chắc chắn sẽ chọn lọc những cái tốt nhất cho mình”


Là một trong những nhà thiết kế còn rất trẻ tuổi nhưng đã sớm định hình cho mình một phong cách thiết kế riêng, ở mỗi bộ sưu tập của mình Lý Gíam Tiền đã khẳng định dấu ấn cá nhân bên cạnh những sáng tạo tuyệt vời trong ý tưởng. Top 3 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway Lý Giám Tiền thì rất thích những bài học học được từ cô Dominic: “Cô Dominic dạy chúng tôi cách nghĩ hơn là cách thực hành. Nhất định không được sợ bất cứ thứ gì, phải mạnh dạn đương đầu và phải thật lì lợm mới thành công được. Ngoài ra, với cách cắt rập trên một mannequin nhỏ, tôi sẽ tăng cường tính sáng tạo và tiết kiệm hơn”


Một lần nữa Paris trở thành nguồn cảm hứng của các NTK Nhà thiết kế thời trang Việt Nam- Project Runway trong đêm chung kết. Chắc chắn rằng những trải nghiệm quý giá tại Paris sẽ giúp cho các NTK của chương trình có thêm nhiều kinh nghiệm và cảm hứng để thể hiện thật tốt trong đêm chung kết.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang