Nhận định chứng khoán 2/4: Chuẩn bị kịch bản xấu VN-Index không giữ được 650 điểm

author 07:23 02/04/2020

(VietQ.vn) - Chứng khoán 2/4 tiếp tục thể hiện sự thận trọng của các nhà đầu tư. Do đó, thị trường cần chuẩn bị kịch bản xấu khi VN-Index không giữ nổi 650 điểm.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/4, Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC) nhận định, VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 600-650 điểm trong phiên kế tiếp. Trạng thái quá bán trên thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường xuất hiện phản ứng hồi phục kỹ thuật khi quay về kiểm định vùng hỗ trợ trên. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19.

Còn Công ty chứng khoán MB ( MBS)cho rằng, thị trường chuẩn bị kịch bản xấu không giữ được 650 điểm. Tín hiệu bán ròng từ khối ngoại cùng các hợp đồng tương lai vẫn duy trì basis âm trên 30 điểm có thể khiến nhà đầu tư thận trọng giải ngân. Trong trường hợp thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ 650 điểm, nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản xấu.

Trong khi đó, CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam nhận định thị trường có thể sẽ hồi phục nhẹ trong phiên kế tiếp và nếu đà tăng được giữ thêm trong 1 – 2 phiên giao dịch tới thì nhiều khả năng rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm đáng kể. Chỉ số VN-Index đang phải đối mặt với hai vùng kháng cự ngắn hạn là 680 – 683 điểm và 695 – 710 điểm, nếu đồ thị giá có thể vượt được lần lươt hai vùng kháng cự này thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ tích cực hơn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì ở mức thấp cho nên chiến lược phù hợp là tiếp tục đứng ngoài thị trường.

 Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/4: Chủ động kịch bản xấu xảy ra

Kết thúc phiên giao dịch 1/4, VN-Index tăng 17,7 điểm (2,67%) lên 680,23 điểm; HNX-Index tăng 3,21% lên 95,61 điểm; UPCoM-Index tăng 1,86% lên 48,63 điểm. Hàng loạt các cổ phiếu tăng trần như: HAI, FLC, AMD, ART; cổ phiếu ROS cũng đảo chiều từ giá sàn tăng 1,2%.

Dòng tiền bắt đáy gia tăng giúp thị trường đồng loạt hồi phục, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tài chính. Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán tăng kịch trần như SSI, HCM, SHS, SBS, ART. Cổ phiếu BVH cũng tăng trần lên 39.550 đồng/cp. Sắc xanh lan tỏa sang nhiều nhóm cổ phiếu như bất động sản, dầu khí, cao su, dệt may, khu công nghiệp.

Trong khi đó, kết phiên 1/4 thị trường chứng khoán châu Á nối tiếp đà giảm của Phố Wall đêm qua, chìm trong sắc đỏ. Tại Nhật Bản, Nikkei 225 giảm 1,55%, Topix của sàn chứng khoán Tokyo giảm hơn 1,3%. Kospi và Kosdaq của Hàn Quốc giao dịch gần ngưỡng tham chiếu khi mở cửa.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng lùi hơn 1% vào đầu phiên. Trong khi đó, các chỉ số thành phần trên hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyến (Trung Quốc) giao dịch thận trọng dưới tham chiếu. Đi ngược lại xu hướng chung, thị trường Australia giữ sắc xanh. Chỉ số S&P/ASX 200 tăng gần 2,7%.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang