Nhận định chứng khoán ngày 10/4: VnN-Index vẫn trên đà tăng lên

author 09:05 10/04/2020

(VietQ.vn) - Nhận định chứng khoán 10/4, các chuyên gia cho rằng, nhiều cổ phiếu đã đạt mức hồi phục ấn tượng trong tuần và hiện đang tiệm cận các vùng kháng cự mạnh, có thể khiến chỉ số gặp áp lực chốt lời mạnh.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/4, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, xu hướng hồi phục của Vn-Index vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, theo quan sát của BVSC, nhiều cổ phiếu đã đạt mức hồi phục ấn tượng trong tuần và hiện đang tiệm cận các vùng kháng cự mạnh. Điều này có thể khiến chỉ số gặp áp lực chốt lời mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Còn CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì ở mức tích cực với các kháng cự ở khá gần. Đối với VN-Index và VN30, đó là kháng cự Fibonacci (yếu) tại 750 điểm và 700 điểm còn đối với HNX-Index là kháng cự trung hạn (mạnh) MA200 tại 104 điểm.

 Xu hướng hồi phục của Vn-Index vẫn đang được duy trì phiên 10/4.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) thì phân tích, VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh 778 – 810 điểm và thị trường có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh về cuối phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy nên sự phân hóa sẽ diễn ra và dòng tiền vẫn có khuynh hướng tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

Chốt phiên giao dịch 9/4, VN-Index tăng 12,31 điểm (1,65%) lên 765,33 điểm; HNX-Index tăng 1,11% lên 105,08 điểm; UPCoM-Index tăng 0,85% lên 50,74 điểm.ốn hóa lớn. Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

VN-Index giữ vững mốc 760 điểm nhờ sự hỗ trợ từ các cổ phiếu VCB, GAS, VIC, VRE, VNM trong khi VHM, MWG, HPG, BID vẫn kìm hãm đà tăng của chỉ số này. Một số cổ phiếu ngân hàng như TPB, TCB, CTG, MBB giao dịch tích cực cũng củng cổ đà tăng thị trường.

Nhóm dầu khí giao dịch bùng nổ sau sự khởi sắc từ giá dầu thế giới. Ngoài GAS, các cổ phiếu PVB, PXS, PMG cũng tăng kịch trần, nhiều mã tăng trên 3% như PVD, PLX, BSR, PVS. Cổ phiếu OIL cũng tăng 4,8% sau thông tin bắt tạm giam cựu Tổng Giám đốc và kế toán trưởng PV Oil.

Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện trong phiên chiều. Khối lượng giao dịch cả phiên đạt 374,5 triệu đơn vị, tương đương giá trị 5.264 tỉ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận trên HOSE đạt 668 tỉ đổng.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang