Nhận định thị trường chứng khoán 4/5: VN-Index ‘khởi sắc’ sau kỳ nghỉ lễ

author 06:29 04/05/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia nhận định, thị trường chứng khoán ngày 4/5 tiếp tục ghi nhận sự tăng lên của những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I/2020 khả quan.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/5, Công ty Chứng khoán Tân Việt cho rằng nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ gần nhất 700-730 điểm, vùng kháng cự 780-810 điểm.

Còn Công ty Chứng khoán Phú Hưng thì nhận định, về mặt kỹ thuật, độ biến động của VN-Index đã thu hẹp đáng kể sau khi tạo đỉnh ngắn hạn quanh 800. Điều này cho thấy chỉ số đang nén lại và khả năng sớm có một phiên biến động lớn trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Trường hợp nếu có phiên tăng mạnh kèm khối lượng tăng thì nhịp sideway này sẽ được nhìn nhận là nhịp tiêu hóa lượng hàng bắt đáy và thị trường sẽ sẵn sàng cho một nhịp tăng mới với kháng cự cao hơn. Ngược lại nếu giảm điểm mạnh thì thị trường khả năng sẽ tiếp tục giảm về ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Riêng Công ty Chứng khoán Bảo Việt thì cho rằng, tuần này, VN-Index dự kiến sẽ biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 755-800 điểm. Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo kết quả lợi nhuận quý I và kế hoạch kinh doanh cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

 VN-Index có thể tăng trong phiên 4/5

Theo giới phân tích, phiên giao dịch tới, mã cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần (CTCP) Thế giới số (DWG); cổ phiếu BMI của CTCP Bảo Minh; cổ phiếu SCS của CTCP dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn… là những mã nên đầu tư.

Kết phiên 29/4, VN-Index tăng 1,90 điểm (0,25%) lên 769,11 điểm; HNX-Index tăng 0,57 điểm (0,54%) đạt 106,84 điểm; UPCoM-Index tăng 0,11 điểm (0,20%) lên 52,22 điểm.

Các cổ phiếu ngân hàng: BID, VCB, CTG đồng loạt tăng mạnh là động lực chính giúp thị trường giữ vững sắc xanh trước kỳ nghỉ lễ. Trong đó, VCB, CTG là 2 cổ phiếu được tăng tỷ trọng trong rổ VN30 lần này.

Trong nhóm VN30, các cổ phiếu ngân hàng: VCB, CTG, BID, TCB và VJC, PLX, GAS, HPG giao dịch khởi sắc giúp VN-Index tăng điểm. Nhóm hàng không giao dịch sôi động sau những thông tin tích cực của ngành, nhiều cổ phiếu tăng trên 3% như: ACV, AST, HVN, MAS… Nhóm dầu khí đồng loạt bật tăng, điển hình là PVB, PXS tăng kịch trần; các cổ phiếu PLX, OIL, PVD, PVS đều tăng trên 2%.

Nhóm cổ phiếu hàng không HVN, VJC, ACV, AST, SGN, SCS… cũng có phiên giao dịch tích cực. Ngoài ra, một số cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, FPT, GAS, PLX, VRE, MWG, VCS… cũng tăng điểm giúp thị trường thêm phần sôi động. Thanh khoản thị trường cả phiên đạt 315 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 4.747 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận trên HOSE đạt 889,7 tỷ đồng.

Các thị trường chứng khoán châu Á đã tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch chiều 29/4. Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 0,4% lên 2.822,44 điểm, trong khi chỉ số chứng khoán Hang Seng tại Hong Kong khép phiên tăng 0,3% lên 24.643,59 điểm. Thị trường chứng khoán Tokyo đóng cửa nghỉ lễ. Các thị trường chứng khoán Sydney, Mumbai, Đài Bắc, Manila đều tăng hơn 1% và Singapore tiến 0,1%. Thị trường Seoul, Kuala Lumpur, Jakarta và Bangkok cũng tăng điểm phiên này.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang