Nhập lậu gần 1000 chai dấm táo Tian Di No.1 về các tỉnh tiêu thụ

author 06:59 03/01/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang vừa tịch thu 948 chai dấm táo không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết, trong quá trình kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn,  Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 29B - 059.88 do ông Hoàng Văn Linh là lái xe điều khiển phương tiện kiêm chủ sở hữu số hàng hóa trên xe; địa chỉ tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành chặn xe ô tô chở dấm táo không rõ nguồn gốc. Ảnh: Đội QLTT số 3

Kiểm tra hàng hóa trên xe ô tô, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện trên xe có vận chuyển 948 chai dấm táo Tian Di No.1 loại 650 ml/chai.

Làm việc trực tiếp với lực lượng quản lý thị trường, chủ hàng là ông Hoàng Văn Linh không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan.

Xác định số dấm táo trên đã vi phạm về nguồn gốc, Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Văn Linh về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền 15.000.000 đồng. Đồng thời, tịch thu 948 chai dấm táo nêu trên có trị giá 24.174.000 đồng.

Thu mua hơn 1000 chai sữa chua uống không rõ nguồn gốc về các tỉnh bán(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành ngăn chặn, buộc tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu gồm sữa chua, bia.

Liên quan tới dấm táo, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một loại thực phẩm cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thực phẩm tự nhiên khác, dấm táo cũng có một số tác dụng phụ tiềm ẩn, nhất là khi dùng phải dấm táo không rõ nguồn gốc.

Cũng theo các chuyên gia, dùng dấm táo với một lượng vừa phải sẽ rất tốt cho cơ thể vì dấm táo có nhiều tác dụng như: giúp giảm cân, chữa hôi miệng, loại bỏ mùi cơ thể, trị mụn, chữa các vấn đề về tiêu hóa… Nhưng, tiêu thụ dấm táo với liều lượng quá mức hoặc trong một thời gian dài lại có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe. 

Do có chứa hàm lượng axit cao mà việc tiêu thụ dấm táo thường xuyên có thể làm suy yếu men răng, khiến răng yếu đi và không còn sáng bóng. 

Trong một nghiên cứu năm 1998 tại Mỹ cho thấy rằng tiêu thụ quá nhiều dấm táo có thể dẫn đến nồng độ kali trong máu thấp (hạ kali máu) và mật độ xương thấp. Điều này dễ dẫn đến bệnh loãng xương. Kali máu có tác dụng duy trì cân bằng môi trường bên trong cơ thể. Bất kể trường hợp tăng hoặc giảm kali trong máu đều có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu lượng kali trong máu bị giảm xuống, các cơ không còn hoạt động theo ý muốn nữa, gây liệt. Trong trường hợp thiếu kali máu thể nhẹ, bạn có thể điều chỉnh bằng dung dịch uống, thể nặng thì cần truyền vào mạch máu. Để ngăn chặn trường hợp thiếu kali trong máu và làm cho mật độ xương thấp đi, bạn không nên tiêu thụ quá nhiều dấm táo, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang