Hoàn cảnh khốn khó của cậu học sinh trả lại hơn 20 triệu nhặt được

author 14:03 15/03/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo nhà trường Lâm Sơn, Nghệ An vừa tới thăm hỏi và biểu dương nghĩa cử nhặt được của rơi trả người đánh mất của cậu học sinh nghèo lớp 7.

Theo tin tức mới nhất trên báo Người lao động, ngày 14/3, lãnh đạo Trường  trung học cơ sở THCS Lâm Sơn (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An) đã đến nhà em Hà Trung Tuấn (ở xóm Làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn - Nghệ An), học sinh lớp 7 của trường để thăm hỏi, biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Trước đó, ngày 26-2, trong lúc theo mẹ đi chợ, Tuấn đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng 9 mã thẻ mua hàng giá trị gần 40 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Sau khi nhặt được ví, một số người lạ mặt đòi lấy nhưng Tuấn đã kiên quyết không đưa mà mang về đưa bố mẹ tìm cách trả lại người đánh mất.

Nhặt được chiếc ví có tài sản lớn, cậu bé mang về nhờ bố mẹ tìm lại chủ nhân của nó

Nhặt được của rơi, cậu bé mang về nhờ bố mẹ tìm lại chủ nhân của nó. Ảnh Người lao động

Thông qua giấy tờ trong ví, anh Hà Văn Thành, bố Tuấn đã liên hệ và trả lại toàn bộ tài sản cho chị Trương Thị Thương (52 tuổi, Y sĩ làm việc tại Trạm y tế xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn).Chị Thương rất vui mừng, không dám tin mình tìm lại được chiếc ví cùng số tiền đánh rơi. Chị Thương cho biết, hôm đó, sau giờ trực ở trạm, chị xuống chợ mua thực phẩm về cho gia đình rồi để quên ví.

Khi nhận lại được chiếc ví, gia đình mừng rơi nước mắt và bất ngờ khi người nhặt được tài sản là một cậu học sinh lớp 7, con hộ nghèo liên tục nhiều năm của xóm. 

Được biết, Tuấn là người dân tộc Thanh, gia đình thuộc hộ nghèo. Hằng ngày ngoài những buổi đến trường, Tuấn phải đi chăn bò giúp gia đình. Phóng viên báo Dân trí cùng thầy giáo Nguyễn Lệ Chung - giáo viên dạy thể dục kiêm Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lâm Sơn - tìm đến nhà em.

Lãnh đạo nhà trường tới biểu dương cậu bé 'đói cho sạch, rách cho thơm

Lãnh đạo nhà trường tới biểu dương cậu bé không tham khi nhặt được của rơi. Ảnh Dân trí

Nhà Tuấn nằm sâu trong con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo, trời mưa phùn càng làm cho mặt đường đất đỏ bazan trơn trượt, khó đi. Ngôi nhà khá nhỏ bé, được dựng bằng những tấm ván gỗ thô sơ, xiêu vẹo. Trong nhà hầu như không có vật gì đáng giá. Tài sản lớn nhất của gia đình là một chú bò. Hà Văn Thành (42 tuổi - bố Tuấn) chia sẻ rất tự hào về con trai thật thà.

Nói về cậu học trò nghèo thật thà, cô giáo chủ nhiệm lớp 7B, cô Trần Thanh Tú nói: “Em Tuấn là một học sinh ngoan, con nhà nghèo, lại là người dân tộc Thanh nhưng đã có ý thức và thể hiện đức tính thật thà của mình”. 

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang