Nhật thu hồi 6,7 triệu hộp cá ngừ do chứa histamin

author 06:50 14/10/2013

Tập đoàn Hagoromo Foods Corp, một trong những nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu tại Nhật Bản, vừa thông báo thu hồi hơn 6,72 triệu hộp cá ngừ trên toàn quốc sau khi có khiếu nại của người tiêu dùng vì hiện tượng gây dị ứng thức ăn.

Theo thông báo của Hagoromo Foods, số cá ngừ đóng hộp nói trên nằm trong diện thu hồi gồm 3 thương hiệu hàng hóa của công ty. 


Quyết định trên được ban lãnh đạo công ty đưa ra sau khi có hàng loạt khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng bị dị ứng sau khi ăn các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của nhà sản xuất này.

Phần lớn những người khiếu nại cho biết họ có cảm giác bỏng rát trong miệng sau khi ăn cá, song chưa phát hiện ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Các kiểm tra và xét nghiệm cho thấy trong các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Hagoromo Foods có chứa chất Histamin vượt quá tiêu chuẩn cho phép. 

Histamin được tạo thành từ sự chuyển hóa Histidin thành Histamin. Độc tính của Histamin phụ thuộc vào lượng Histamin ăn phải. Với lượng Histamin thấp từ 8-40 mg, người nhạy cảm sẽ bị chảy nước mắt, nước bọt. 

Nếu lượng ăn phải từ 1.500 - 4.000 mg, người ăn sẽ có biểu hiện nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy và khó thở. Chất Histamin thường được tìm thấy trong các loại cá kém tươi có thịt màu đỏ như cá ngừ, cá thu, cá trích..

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang