Nhiều kỳ vọng từ chương trình TechDemo 2018

author 14:12 02/10/2018

(VietQ.vn) - TechDemo 2018 mang lại nhiều kỳ vọng cho các doanh nghiệp trong việc phát triển các mối quan hệ hợp tác về đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Theo thông tin từ Sở KH&CN Cần Thơ, TechDemo 2018  sẽ quy tụ 500 công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu đến từ 7 nhóm ngành công nghệ: Nông – Lâm – Thủy – Hải sản; Công nghệ Vật liệu mới, Xây dựng cơ bản; Cơ khí chế tạo, Công nghiệp ô tô, xe máy và công nghệ hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ sinh hóa, y dược phẩm; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ và xử lý môi trường. Với 150 gian hàng (50 – 70 gian hàng quốc tế), TechDemo 2018 dự kiến thu hút 15 nghìn lượt tham quan của các cá nhân, tổ chức quan tâm đến lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Không chỉ là hoạt động có quy mô quốc gia về KH&CN, TechDemo qua chặng đường phát triển đã từng bước kết nối thành công và phát triển các mối quan hệ hợp tác về đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, nâng cao hiệu quả hợp tác và quy mô cho sự kiện, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đến từ các quốc gia có nền khoa học phát triển.

TechDemo 2018 được mong đợi sẽ tiếp nối những thành công vang dội từ những chương trình của các năm trước về trình diễn, chuyển giao công nghệ. Ảnh; VTC 

TechDemo 2018 được mong đợi sẽ tiếp nối những thành công vang dội từ những chương trình của các năm trước. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, TechDemo đã mang lại hai kết quả lớn.

Thứ nhất, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) cho 2000 nguồn cung (1600 nguồn cung công nghệ viện trường và 400 nguồn cung từ các đơn vị, tổ chức nước ngoài) và 412 nguồn cầu công nghệ.

Đã đưa ra trình diễn, giới thiệu khoảng 800 nguồn cung công nghệ, 200 công nghệ thông qua 31 hội thảo, tọa đàm, diễn đàn chuyên sâu; hỗ trợ và ký kết thành công gần 150 hợp đồng chuyển giao công nghệ, thỏa thuận hợp tác với trị giá gần 800 tỷ đồng. Xây dựng phầm mềm quản lý dữ liệu công nghệ cho 20 Sở Khoa học và Công nghệ, 4 trường Đại học và hình thành 4 điểm kết nối cung cầu công nghệ trên cả nước. Từ đó, kết nối, đưa các kết quả nghiên cứu vào thực tế.

Thứ hai, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin công nghệ, chuyên gia công nghệ và tham gia các chương trình khoa học và công nghệ với gần 250 doanh nghiệp được tiếp cận 12 kênh tài chính, vốn, chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; 50 nghìn lượt doanh nghiệp tiếp cận thông tin công nghệ; 350 lượt doanh nghiệp được tư vấn công nghệ, kỹ thuật với 130 chuyên gia trong và ngoài nước, được tư vấn kết nối tài chính.

TechDemo là hoạt động thường xuyên, liên tục, thể hiện được một phần quan trọng trong bức tranh toàn cảnh về hoạt động đổi mới công nghệ tại Việt Nam nhằm ứng dụng những công nghệ mới vào phục vụ đời sống xã hội.

Năm 2018, TechDemo được tổ chức tại Cần Thơ - một trong những thành phố hiện đại và phát triển hàng đầu ở Đồng bằng sông Cửu Long. Techdemo 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, thông qua đó góp phần thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh.

Bảo Lâm

Sắp khai mạc TechDemo 2018 với nhiều hoạt động ấn tượng(VietQ.vn) - Sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 03 - 05/10/2018 tại thành phố Cần Thơ với chủ đề "Đổi mới công nghệ - Sáng tạo, hội nhập và phát triển".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang