Nhiều sản phẩm mỹ phẩm 'thổi phồng' quảng cáo chất lượng sản phẩm?

author 08:02 12/12/2021

(VietQ.vn) - Không ít sản phẩm gắn mác mỹ phẩm thiên nhiên đang quảng cáo sai công dụng, có dấu hiệu bất chấp quy định pháp luật và lừa dối người tiêu dùng.

 

Theo tìm hiểu, trên thị trường đang có không ít sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo có công dụng giải quyết các vấn đề nám, tàn nhang, vượt quá quy định. Cụ thể, bộ sản phẩm mỹ phẩm Apamas Acnes (bao gồm các sản phẩm: Apamas Acnes Serum; Apamas Acnes Cream; Apamas Acnes Cleaner; Apamas Acnes for body); Nước rửa phụ khoa Dr.Eva do Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ BBN (địa chỉ tại 105, ngõ 161 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) phân phối, được quảng cáo với nội dung sai sự thật. 

Đơn cử, trên website nhathuoc365.vn, thuocthat.com bộ sản phẩm Apamas Acnes được giới thiệu có công dụng “trị mụn”, “điều trị mụn”, “công nghệ Micell từ Viện Hàn Lâm Khoa học Việt Nam đã được ứng dụng thành công trong bộ sản phẩm trị mụn chăm sóc da chuyên sâu Apamas Acnes”. Đồng thời, trên website bbn.com.vn hay apamas.vn các sản phẩm cũng được quảng cáo với công dụng “đặc trị mụn”…

Ảnh minh họa. 

Bên cạnh đó, cũng trên website nhathuoc365.vn, bbn.com.vn, sản phẩm Nước rửa phụ khoa Dr.Eva được quảng cáo có công dụng “trị viêm nấm ngứa”, “diệt nấm ngứa”… Tuy nhiên, theo cấp phép của cơ quan y tế, các sản phẩm trên chỉ là mỹ phẩm.

Hay sản phẩm mang thương hiệu V9Queen là mỹ phẩm, quảng cáo có công dụng như thuốc điều trị các bệnh về da cho phụ nữ đang mang thai. Theo giới thiệu, dòng mỹ phẩm V9Queen được chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn nguyên liệu nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản... được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, rất hiệu quả và an toàn. Các sản phẩm của V9Queen ra mắt đã được hàng trăm ngàn phụ nữ trải nghiệm và tin dùng như Diễn viên Mai Thu Huyền, MC Tú Uyên, người mẫu Thanh Thảo…

Tại website https://v9queen.com/; https://www.myphamv9queen.com/;... công bố các sản phẩm của V9Queen bao gồm: Serum trị mụn rau má; Mặt nạ thải độc - V9 Detox; Serum trị nám 9Day revival; Kem Face 3Day beauty... tất cả đều được quảng cáo như “thần dược”.

Ví dụ, “Combo trị mụn” quảng cáo có khả năng điều trị mụn cho phụ nữ gặp phải trường hợp nổi mụn do thay đổi hormon trong thời kỳ đầu mang thai mà không tác dụng phụ, ảnh hưởng tới thai nhi. Bộ sản phẩm trị mụn bao gồm sản phẩm sữa rửa mặt V9 Queen white luxury và Serum mụn V9 Acnes.

Ngoài sản phẩm trị mụn, “Combo kem trị nám” gồm mặt nạ V9 Detox, Serum 9Day Revival, Kem Face 3Day Beauty cũng được “tung hô” có tác dụng điều trị nám cho người đang mang thai.

Một sản phẩm khác, thoạt nghe tên sản phẩm kèm những lời có “cánh” trên, đa số người tiêu dùng đều bị nhầm lẫn rằng đây là “hàng ngoại” được sản xuất tại Nhật Bản nên sẵn sàng chi tiền mua. Nhưng thực tế đây chỉ là chiêu trò đánh tráo tên gọi nhằm đánh lạc hướng người tiêu dùng.

Được biết, theo hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm, Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm..., điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang