Nhiều ưu đãi cho DN đầu tư về nông nghiệp, nông thôn

author 10:21 17/01/2014

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 210/2013/NĐ-CP về chính sách khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nghị định nêu rõ, khi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhà đầu tư (NĐT) sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về đất đai. Cụ thể, NĐT có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư nếu Nhà nước giao đất thì được miễn tiền sử dụng đất đối với dự án đầu tư đó. Đối với dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư được Nhà nước giao đất thì NĐT được giảm 70% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách Nhà nước.

NĐT có dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư, dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư khi thuê đất, mặt nước của Nhà nước được áp dụng mức giá thấp nhất của loại đất tương ứng trong bảng giá đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

Cũng theo Nghị định, NĐT có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi, ưu đãi đầu tư và khuyến khích đầu tư được ngân sách Nhà nước hỗ trợ tới 70% kinh phí đào tạo nghề trong nước; hỗ trợ 50% chi phí quảng cáo DN và sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; 50% kinh phí tham gia triển lãm hội chợ trong nước; được giảm 50% phí tiếp cận thông tin thị trường và phí dịch vụ từ cơ quan tiếp xúc thương mại của Nhà nước.

Ngoài ra, NĐT cũng được hưởng ưu đãi trong nhiều lĩnh vực khác như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường và áp dụng khoa học công nghệ; hỗ trợ đầu tư cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; hỗ trợ đầu tư cơ sở chăn nuôi gia súc; hỗ trợ đầu tư cơ sở chế tạo, bảo quản, chế biến nông, lâm, thủy sản…

Ngân sách Trung ương chỉ hỗ trợ cho dự án có mức cần hỗ trợ trên 2 tỷ đồng. Ngân sách địa phương hỗ trợ cho dự án còn lại, gồm cả những dự án lớn hơn 2 tỷ đồng nhưng không sử dụng ngân sách trung ương. Đối với DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và DN do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ sẽ do Thủ tướng Chính phủ quy định về nguồn vốn và thủ tục hỗ trợ đầu tư.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 10-2-2014.

Theo Baohaiquan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang