Những ‘bí mật’ ở dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô của Tập đoàn Trường Tiền

author 15:28 23/10/2018

(VietQ.vn) - Dự án Spa cây Bồ Đề - Đồng Mô, Sơn Tây được đầu tư từ năm 2007 của một doanh nhân Việt Kiều người Ý. Sau gần 11 năm, dự án này bất ngờ được giới thiệu do Tập đoàn Trường Tiền của ông Lê Khánh Trình đầu tư.

Ngày 2/12/2007, Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo đã khởi công dự án, Khu nghỉ mát và Spa cây Bồ Đề tại Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây.

Dự án được phát triển trên 2 hòn đảo trong một khuôn viên rộng 20 ha, thuộc vùng hồ Đồng Mô. Đây là nơi có phong cảnh đẹp, còn nguyên vẻ hoang sơ, tự nhiên, khung cảnh bình yên, tĩnh lặng, kín đáo, với những cánh đồng lúa xen kẽ hồ và núi.

Hồ Đồng Mô trong quần thể dự án Spa cây Bồ Đề.

Sau khi hoàn thành, Khu nghỉ mát này có 50 biệt thự nhà vườn dành cho khách thưởng thức dịch vụ Spa, bao gồm đầy đủ tiện nghi như: Bể bơi, bể tắm thẩm mỹ ngoài trời và 28 toà biệt thự từ 1-2 tầng dành cho khách thuê dài hạn. Ngoài ra, Khu nghỉ mát và Spa cây Bồ Đề còn có 20 khu chăm sóc thẩm mỹ và một nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu, Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo ban đầu do bà Nguyễn Việt Loan – Việt Kiều Ý làm Tổng giám đốc.

Trước đó, năm 2003, Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo của bà Loan từng thuê hơn 4,4ha đất lâm nghiệp tại xã Sơn Đông với giá 4.655 đồng/m2/năm đối với 6.650m2 đất xây dựng cơ bản, và 910 đồng/m2/năm đối với 37.514m2 đất trồng cây, để làm dự án đầu tư xây dựng khu nghỉ mát và chăm sóc thẩm mỹ cây Bồ Đề với thời hạn 50 năm.

Sau 11 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô do bà Lê Thị Thu Hiền làm đại diện pháp luật.

Để thực hiện dự án Khu nghỉ mát và Spa cây Bồ Đề, chủ đầu tư phải góp khoảng 440 tỷ đồng.

Có lẽ năng lực không đủ, nên năm 2011, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô đã ký hợp đồng số 01/LKKD/2011-DM-AT với Công ty cổ phần An Thịnh.

Đến giữa năm 2017, dự án đã chi khoảng 33 tỷ đồng để thi công một số hạng mục như san lấp mặt bằng, tường chắn, cầu…

Theo báo cáo tài chính quý II/2018 của Công ty cổ phần An Thịnh, công ty này đang có một khoản phải thu về cho vay dài hạn tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô là 25 tỷ đồng với lãi suất 9,6%/năm.

Ngoài ra, theo hợp đồng số 01/LKKD/2011-DM-AT, Công ty An Thịnh còn một khoản phải thu khác hơn 126 tỷ đồng cho việc đầu tư vào dự án Khu nghỉ mát và Spa cây Bồ Đề.Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn, bà Lê Thị Hiền hiện nay không còn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô. Thay vào đó là ông Vũ Trọng Huy làm đại diện pháp luật, còn ông Lô Đình Dũng làm Tổng giám đốc.

Trong một diễn biến khác, tháng 7/2018, ông Lô Đình Ních, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần An Thịnh đã từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Bà Lê Thị Thu Hiền tạm thời đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT thay ông Ních.Bà Lê Thị Thu Hiền (SN 1973) từng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khoáng sản Na Rì Hamico – doanh nghiệp cũng có những công nợ với Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô.

Trở lại dự án Khu nghỉ mát và Spa cây Bồ Đề, trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Tập đoàn Trường Tiền, ông Lê Khánh Trình – Chủ tịch Tập đoàn cho biết, Trường Tiền là chủ đầu tư của dự án này và đang gấp rút triển khai.

Theo ông Trình, ngày 15/5/2018, Tập đoàn Trường Tiền đã ký hợp đồng góp vốn và thu xếp vốn đầu tư (tương đương với 65%) để tiếp tục thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin một chiều từ phía Tập đoàn Trường Tiền.

Còn trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Cường – Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, TX Sơn Tây cho biết: Hiện nay dự án mới chỉ tổ chức san gạt đường, chưa làm gì, chưa xây dựng gì.

Theo Nhà đầu tư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang