Những bộ phận của gà không nên ăn

author 15:26 04/11/2012

(VietQ.vn) - Thịt gà rất ngon và bổ nhưng không phải bộ phận nào của gà cũng như vậy, thậm chí chúng còn có hại nếu ăn nhiều.

Chúng ta hãy cùng cảnh giác với 5 bộ phận dưới đây của con gà để tránh hoặc “cai” dần nếu chúng là món khoái khẩu.

 

1. Phao câu

Phao câu rất mềm và ngậy nên nhiều người rất thích ăn. Bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch lim-pha (bạch huyết), vì đại thực bào trong tuyến dịch lim-pha có thể ăn, nuốt các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư, nhưng lại không thể phân giải chúng, vì thế các chất độc đều đọng lại ở phần phao câu. Lâu dần, phao câu là cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh.

 

2. Da gà

Mặc dù da gà ăn rất ngon, nhưng nó lại không tốt cho sức khỏe. Trong da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đồng thời da gà cũng là nơi ở của nhiều vi khuẩn. Đặc biệt là khi chúng ta làm món gà nướng, sau khi thịt gà được nướng chín, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ nướng quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư. Vì vậy, khi ăn thịt gà, tốt nhất nên bỏ da đi, và nhất là không nên dùng riêng da gà làm món ăn.

 

3. Cổ gà

Cổ gà có rất ít thịt, nhưng lại tập trung rất nhiều mạch máu và thể dịch lim-pha. Nếu ai có sở thích ăn thịt cổ gà, thỉnh thoảng ăn cho đỡ thèm và khi ăn bóc bỏ lớp da đi thì không sao, chứ không nên ăn nhiều, vì một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi tồn tại.

4. Phổi gà

Phổi gà có thể dung nạp các mầm bệnh trong người con gà, sau khi gà bị giết thịt, trong phổi vẫn còn các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là các loại vi khuẩn kháng nhiệt tốt (hay vi khuẩn ưa nhiệt) thì cho dù ở nhiệt độ cao chúng cũng không chết hẳn, ăn vào người có thể gây nguy hại đến sức khỏe của chúng ta.

 

5. Mề gà

Dạ dày gà (hay còn gọi là mề gà) là nơi đựng thức ăn và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn, vì vậy, những chất độc hại có thể còn “lưu lại” ở đây, nên tốt nhất chúng ta cũng không nên ăn.

C.B

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang