Những bộ phim "hot" nhất mùa Noel

author 16:23 10/12/2012

(VietQ.vn) - "The Family Stone", "Sleepless in Seattle", "Marley & Me" hay "Cheaper By The Dozen" đều là những tác phẩm điện ảnh vừa xúc động, vừa hài hước, thích hợp để cả gia đình cùng thưởng thức trong đêm Noel.

1. “It’s A Wonderful Life”

Không chỉ đứng trong danh sách 100 bộ phim vĩ đại nhất, It's A Wonderful Life còn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho lễ Giáng sinh. Được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của tác giả Philip Van Doren Stern, bộ phim kể câu chuyện về một thương gia giàu có sống tại thị trấn giả tưởng Bedford Falls. Luôn hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh, vị thương gia này được mọi người vô cùng yêu mến và kính trọng.

It's A Wonderful Life đã làm rung động trái tim hàng triệu người xem trên toàn thế giới trong hơn 60 năm qua

Nhưng đến Giáng sinh nọ, do gặp phải một khó khăn tưởng như không thể vượt qua trong cuộc sống mà ông đã nghĩ tới cái chết. Không để người tốt phải chịu đau khổ, Chúa trời đã cử một thiên thần xuống cứu giúp vị thương gia này và giúp ông nhận ra cuộc sống vẫn tươi đẹp đến nhường nào.

2. “101 Dalmatians”

Lấy bối cảnh ở London (Anh), phim kể về gia đình của hai chú chó đốm – Pongo và Purdy sống cùng hai người chủ tốt bụng là Roger – Anita. Khi Purdy sinh ra 15 chú chó đốm xinh xắn thì người bạn cũ của Anita là Cruella De Ville muốn mua lại cả ổ để lột da làm áo lông. Bị từ chối, Cruella cử tay sai đi bắt trộm các chú chó đốm con.

101 chú chó đốm là bộ phim hoạt hình thứ 17 của hãng Walt Disney, ra mắt vào đầu thập niên 1960

Pongo và Purdy quyết vượt đường xa vạn dặm đi tìm lại các con. Trên đường đi, cả hai còn phát hiện ra có rất nhiều chó đốm con khác cũng bị “mụ phù thủy” Cruella bắt trộm. Sau một hành trình gian nan và hiểm nguy, 101 chú chó đốm đoàn tụ với hai người chủ Roger và Anita vào đúng dịp Giáng sinh ấm áp. Năm 1996, Walt Disney cũng rất thành công với phiên bản điện ảnh người đóng của 101 chú chó đốm, với diễn xuất của minh tinh gạo cội Glenn Close.

3. “Sleepless in Seattle”

Nhân vật chính của Sleepless in Seattle là Sam - một kỹ sư sống ở Chicago. Sau cái chết của vợ, anh cùng cậu con trai nhỏ Jonah chuyển tới Seattle bắt đầu một cuộc sống mới và cũng để nguôi ngoai nỗi đau mất mát. Tuy nhiên, Sam không thể quên được hình ảnh người vợ hiền và nỗi nhớ của anh mỗi lúc một lớn hơn. Trong đêm Giáng sinh, Jonah gọi điện tới đài phát thanh tâm sự về câu chuyện gia đình mình và mong muốn tìm cho cha một người vợ mới.

Sleepless in Seattle được nhiều người xem trên thế giới ưa thích

Hàng nghìn phụ nữ trên khắp nước Mỹ đã lắng nghe lời thổn thức của cậu bé. Ngay sau đó, hơn 2.000 cuộc điện thoại và hàng loạt lá thư tới tấp gửi đến nhà của bố con Sam… Sleepless at Seattle nhẹ nhàng, dung dị giống như một bản ballad ngọt ngào đầy ấm áp, đem đến cho người xem dư vị thấm thía về giá trị của tình cha con, của tình cảm gia đình thiêng liêng, nhất là trong đêm Giáng sinh an lành.

4. “Cheaper By The Dozen”

Là bộ phim gia đình ăn khách trong mùa lễ hội cuối năm 2003, Cheaper By The Dozen kể về gia đình “đồ sộ” của Tom và Kate Baker. Sau nhiều thập kỷ chung sống, cả hai có tới một tá con, từ cô cả Annie sắp kết hôn cho tới hai nhóc sinh đôi Kyle - Nigel nghịch ngợm. Không dừng lại ở việc quản lý 12 đứa con, Tom còn là huấn luyện viên cho một đội bóng sinh viên. Hai vợ chồng anh luôn ở trong trạng thái bận rộn với các tiếng ồn xung quanh.

Cheaper By The Dozenbộ phim gia đình ăn khách trong mùa lễ hội cuối năm 2003

Sống trong một gia đình đông đúc, Tom luôn cố gắng chăm chút cho từng đứa con của mình, nhưng đôi khi “con thuyền” của anh cũng gặp nhiều sóng gió. Lúc thì cô con gái Annie mâu thuẫn với gia đình, lúc thì Lorraine - cô con gái ở tuổi dậy thì có nhiều vấn đề trong chuyện tình cảm đôi lứa, lúc thì cậu con trai Mark bị tự kỷ… Cheaper By The Dozen giống như một chuyến đi, khẳng định tài chèo lái kiệt xuất của “thuyền trưởng” Tom Baker, đưa “con thuyền gia đình” vượt qua mọi gian gian, thử thách.

5. “The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch & The Wardrobe”

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả C.S. Lewis, Narnia là một trong những loạt phim thần thoại được khán giả trẻ yêu thích nhất trong thập niên 2000. Phim nói về bốn đứa trẻ tại London (Anh) được gửi về nhà một vị giáo sư tại miền quê hoang vắng nước Anh nhằm tránh Chiến tranh Thế giới II. Trong một lần chơi trốn tìm, lũ trẻ khám phá ra một chiếc tủ quần áo, là cánh cửa dẫn tới thế giới kỳ lạ có tên Narnia.

The Lion, The Witch & The Wardrobe đưa khán giả bước vào một vùng đất huyền thoại tràn ngập tuyết trắng - nơi mà trí tưởng tượng không có giới hạn

Vùng đất Narnia chịu sự cai quản của một mụ phù thủy độc ác. Để đánh bại mụ và các thế lực đen tối, lũ trẻ gia nhập hàng ngũ của Aslan - vị thần sư tử của Narnia. Một cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác bắt đầu… Hình ảnh tuyệt đẹp của The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch & The Wardrobe đưa khán giả bước vào một vùng đất huyền thoại tràn ngập tuyết trắng - nơi mà trí tưởng tượng không có giới hạn.

6. “The Family Stone”

Là bộ phim thích hợp cho các “đại gia đình”, The Family Stone của đạo diễn Thomas Bezucha xoay quanh câu chuyện về gia đình Stone vào dịp lễ Giáng sinh. Khi người con cả đưa người yêu về ra mắt, thay cho tâm trạng háo hức chờ đợi ban đầu, người nhà Stone lại tỏ ra khó chịu, cáu bẳn. Cô gái trẻ Meredith cho dù cố gắng hòa nhập nhưng vẫn cảm thấy lạc lõng, trơ trọi giữa gia đình của bạn trai.

The Family Stone mang lại nhiều dấu ấn cho dịp Noel 2005

Trước tình thế cấp bách này, Meredith buộc phải cầu cứu cô em gái xinh xắn Julie tới dự Giáng sinh ở nhà Stone cùng mình. Tình thế trở nên rắc rối hơn khi Julie chiếm được cảm tình của gia đình Stone và khiến người con cả Everette xao xuyến. Câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp và đầy tình cảm của The Family Stone đem tới nhiều tiếng cười, nhưng cũng mang lại cả những giọt nước mắt xúc động khi ra mắt đúng dịp Giáng sinh năm 2005.

7. “Alvin and The Chipmunks”

Cuối năm 2007, bộ phim hài ca nhạc vui nhộn Alvin and The Chipmunks đã tạo nên một cơn sốt lớn trên toàn cầu ngay khi ra mắt. Nhân vật chính là 3 chú sóc chuột ảo được làm từ kỹ xảo máy tính, có khả năng ca hát và biểu diễn, đã chinh phục hàng triệu người yêu điện ảnh, đặc biệt là các khán giả nhí. Kinh phí đầu tư chỉ 60 triệu USD nhưng ba chú sóc chuột biết hát đã mang về cho hãng Fox tới hơn 360 triệu USD trên thế giới, chỉ trong dịp cuối năm.

Alvin and The Chipmunks từng tạo nên "cơn sốt" lớn trên toàn cầu

Sau thành công này, nhà sản xuất tiếp tục đầu tư tiếp phần hai (ra mắt năm 2009) và phần ba (ra mắt tại Việt Nam ngày 23/12). Câu chuyện khá đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sự đáng yêu và giọng hát của các chú sóc chuột khiến hàng triệu khán giả, đặc biệt là trẻ em mê tít. Những nhân vật ảo này là một lựa chọn thích hợp để các gia đình tận hưởng những khoảnh khắc vui nhộn, ấm áp bên nhau trong những ngày cuối cùng của năm.

8. “Four Christmases”

Four Christmases là tác phẩm ăn khách nhất tại Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn năm 2008. Phim có sự tham gia của minh tinh Reese Witherspoon và “chàng béo” Vince Vaughn. Đúng vào lễ Giáng sinh mong chờ bấy lâu, Brad và người tình Kate không thể có nổi một kỳ nghỉ riêng cho hai người bởi các chuyến bay đều bị hoãn do sương mù dày đặc. Thay vào đó, họ đón bốn lần Giáng sinh trong ngày tại nhà của các ông bố, bà mẹ đã ly dị của cả hai.

Four Christmases gây ấn tượng lớn vào năm 2008

Hàng tá vấn đề cần phải giải quyết khiến cặp tình nhân trẻ gần như phát điên và muốn mau chóng kết thúc lễ Giáng sinh. Nhưng chính những giây phút sống cùng gia đình mới của cha mẹ đã giúp cả hai hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp thời ấu thơ và trên hết hiểu được giá trị của tình thân, sự cảm thông. Sau cùng, họ nhận ra ý nghĩa thiêng liêng của hai từ “gia đình”. Đó luôn là mái ấm bình an và ngọt ngào của tất cả mọi người.

9. “We Bought A Zoo”

Tác phẩm của đạo diễn danh tiếng Cameron Crowe là phim tình cảm gia đình mới nhất được phát hành trong dịp Giáng sinh năm nay. We Bought A Zoo dựa trên hồi ức của tác giả Benjamin Mee, khi gia đình anh chuyển về sống tại một vùng quê nước Anh và chăm sóc cho 200 con vật bị bỏ rơi ở công viên Dartmoor Zoological. Phim có sự tham gia của Matt Damon, Scarlett Johansson cùng hai ngôi sao nhí - Elle Fanning và Colin Ford.

We Bought A Zoo đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

Tháng 5/2010, đạo diễn Cameron Crowe và hãng Fox quyết định thực hiện tác phẩm này và hướng tới mùa giải Oscar 2012. Trong phim, kiều nữ Scarlett Johansson vào vai người vợ đang hấp hối của nhân vật Benjamin do Matt Damon thủ vai. Đây là vai diễn duy nhất của cô trong năm qua. Chưa ra mắt nhưng We Bought A Zoo đã được dư luận tại Mỹ đánh giá cao và hứa hẹn sẽ "lấy đi" nhiều nước mắt của khán giả trong dịp Giáng sinh năm nay.

10. "Little Fockers"

Đây là phim ăn khách nhất mùa Giáng sinh tại khu vực Bắc Mỹ và được yêu thích nhất trong làng điện ảnh hài. Little Fockers đã vượt qua các tác phẩm được bàn tán nhiều như True Grit, Tron: Legacy 3D

Mọi lứa tuổi đều có thể xem Little Fockers

Little Fockers chính là phần 3 của Meet the Parents và Meet the Fockers - lấy chủ đề "khó nói" về mâu thuẫn và rạn nứt giữa bạn bè và gia đình. Loạt phim đã thu về hơn 800 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu và trở thành những bộ phim được yêu thích nhất trong làng điện ảnh hài hiện đại. Phần ba Little Fockers tiếp tục khai thác một chủ đề gắn liền với cuộc sống hôn nhân và gia đình: đó là việc nuôi dạy con. 

11. "Love Actually"

"Yêu thực sự" - dù là tình bạn, tình cha con, tình vợ chồng, hay tình yêu say đắm giữa hai trái tim cùng nhịp đập, cũng đều tỏa sáng trong mùa Giáng sinh tràn đầy ơn phước - một khung cảnh kì diệu mà bộ phim Love Actually mang tới.

Love Actually muốn chuyển tải thông điệp: cần can đảm đối diện với tình yêu, đó mới là yêu thực sự

Love Actually là sự đan xen của nhiều mảnh đời với những câu chuyện tình khác nhau trong cuộc sống, lấy bối cảnh London. Có một ông thủ tướng thầm yêu cô trợ lý, nhưng lại cho rằng cô nàng lẳng lơ không xứng với mình. Có một anh nhà văn bị cắm sừng yêu cô gái Hy Lạp giúp việc vặt cho mình dù hai người bất đồng ngôn ngữ. Có một cô thư ký yêu anh bạn đồng nghiệp đẹp trai nhưng không biết làm sao ngỏ lời. Có một anh chàng chợt phát hiện ra rằng mình yêu cô vợ mới cưới của anh bạn thân. Có một người cha góa vợ đang giúp cậu con trai bé nhỏ của mình tỏ tình với cô bé cùng lớp…

Tất cả những câu chuyện trên đều có điểm chung là những nhân vật chính mang nặng mối tình trong lòng, vì lý do này hay lý do khác mà chưa thể thổ lộ ra. Và giáng sinh năm đó thật đặc biệt, đó là dịp để họ thổ lộ mối tình bấy lâu vẫn giữ kín. Sau lễ giáng sinh, có người tìm thấy hạnh phúc vô bờ, có người vẫn cô đơn hiu quạnh, nhưng giờ đây họ cảm thấy thanh thản hơn trước.

12. "Arthur Christmas"

Vào đêm giáng sinh ở Bắc Cực, con trai út của ông già Noel sử dụng các thiết bị công nghệ cao để thực hiện một nhiệm vụ khẩn cấp.

Arthur Christmas với nhiều câu hỏi ngây ngô nhưng rất thú vị với trẻ em

Giáng sinh với một câu trả lời rất thú vị: Làm sao ông già Noel phát quà cho tất cả mọi người chỉ trong 1 đêm? Bằng cách sử dụng công nghệ cao đấy!

N. Nam (s/t)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang