Những cách 'kiếm tiền' ăn theo trào lưu chơi Pokemon Go

author 14:03 13/08/2016

Pokemon Go không chỉ là một trò chơi. Nó còn là mỏ vàng với những ai biết cách tận dụng cơn sốt từ game thực tế ảo này.

VNExpress đưa tin, hiện có rất nhiều dịch vụ ăn theo trào lưu chơi game Pokemon.

1. Dịch vụ xe chở đi bắt Pokemon

New York (Mỹ) có dịch vụ xe bus Pokémon Go 24/7. Chiếc xe sơn hình Pikachu này tính phí 0,99 USD cho mỗi lần đưa game thủ tới Pokéstop (nơi quay vật phẩm) hay 24,99 USD cho mỗi Gym (phòng thi đấu Pokemon). Còn dịch vụ ấp trứng Pokemon có giá 49,99 USD.

Người lái xe - cũng là một game thủ - cho biết anh luôn mang theo 3 điện thoại với các tài khoản cấp 20 thuộc cả 3 đội Mystic, Instinct và Valor. Trên xe còn có chỗ sạc điện thoại cho khách nữa.

Còn nếu cảm thấy không thích đi xe bus, bạn có thể trả tiền cho ai đó đi bộ thay mình. Họ sẽ nhận tài khoản của bạn và đi bộ để ấp trứng. Giá thông thường là 2 USD loại trứng cần đi 2km để nở, 5 USD cho loại 5km hay 10 USD cho loại 10km.

2. Hack

Với những người chơi quá lười di chuyển, họ có thể trả 10 USD cho một chuyên gia dùng thủ thuật đánh lừa GPS (hệ thống định vị toàn cầu). Nhờ đó, họ có thể bắt Pokemon thoải mái mà chẳng cần đi lại.

Tuy nhiên, việc này có thể khiến bạn bị cấm chơi. Vì thế, nó lại làm nảy sinh một dịch vụ khác, có giá tới 199 USD, cam kết không bao giờ khiến người chơi bị cấm ngắn hạn hay dài hạn.

Một thủ thuật khác, được hacker rao giá 20 USD, có thể giúp game thủ lấy bóng Pokemon không hạn chế. Nhưng nó vẫn đòi hỏi người chơi di chuyển.

3. Bán tài khoản

Ảnh minh họa

Để nhanh chóng leo lên top đầu mà không cần nhiều nỗ lực, bạn có thể mua tài khoản cấp cao hơn. Rất nhiều tài khoản ở cấp 19, 20 và 21 được rao trên eBay với giá lên tới 600 USD.

Còn nếu bạn muốn tài khoản cấp 5 hay 10, người bán vẫn sẵn sàng điều chỉnh để bạn mua và chơi được luôn. Một số người còn lập hẳn website chuyên rao bán những gì liên quan đến Pokemon Go, như Poketree hay PokémonGoAmerica.

4. Quảng cáo

Với các doanh nghiệp, Pokemon Go là món hời không thể bỏ qua. Tại Anh, hãng điện thoại Three đã dùng game này để quảng cáo cho dịch vụ dữ liệu mạng của mình. Nhà mạng Mỹ T-Mobile cũng tặng cả năm dung lượng data không giới hạn cho người chơi Pokémon Go.

Nhiều quán bar và doanh nghiệp nhỏ trên khắp Mỹ cũng đang quảng cáo địa điểm của mình là Pokestop. Village Pourhouse ở New York còn khẳng định họ là "nơi tụ tập Pokemon Go lớn nhất Manhattan" với loại cocktail Pokémon 5 USD. Nhiều doanh nghiệp khác còn rất may mắn khi gần những địa điểm quan trọng của game, khiến lượng khách hàng tăng đột biến.

Đó mới chỉ là sự bắt đầu. Hãng phát triển trò chơi - Niantic còn dự định cho phép các công ty tài trợ làm địa điểm trong game. Gần đây, McDonald's Nhật Bản đã ký hợp đồng với Niantic, cho phép biến 3.000 cửa hàng tại đây thành phòng đấu Pokemon.

Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ phục vụ cho chính người chơi cũng ra đời. (Nguồn từ một số báo):

Kinh doanh phụ kiện Pokeomon

Theo đó, ý tưởng kinh doanh phụ kiện Pokemon cũng là một trong nhưng ý tưởng độc đáo. Đó là những đồ vật lưu niệm, phụ kiện được chế tác phỏng theo vật dụng, nhân vật trong game. Những phụ kiện này được chế tạo và bán rộng khắp thị trường. Hàng loạt những sản phẩm hot mang hơi hướng Pokemon như đồng hồ, quần áo, quà tặng lưu niệm … thậm chí nhiều cửa hàng bánh ngọt cũng tạo nên những chiếc bánh ngộ nghĩnh. Dịp trung thu năm nay, trên thị trường bánh trung thu handmade cũng đã xuất hiện bánh trung thu hình Pokemon và thu hút được sự chú ý của mọi người.

Sim 3G

Ngoài kinh doanh phụ kiện Pokemon thì kinh doanh sim 3G cũng là một trong những ý tương ăn the Pokemon độc đáo. Theo đó, nếu như những game thông thường, người chơi chỉ cần ngồi 1 chỗ hoặc di chuyển trong phạm vi hẹp. Thì game Pokemon buộc người chơi phải đi đến những điểm có sẵn trên định vị bản đồ để bắt Pokemon. Và khi di chuyển bạn vẫn phải sử dụng thiết bị kế nối mạng Internet mới có thể chơi bình thường. Khi sóng Wifi công cộng chưa có, công với đó giá 3G trực tiếp thường đắt đỏ. Chính vì vậy, việc sắm một chiếc sim 3G là cần thiết đối với những “con nghiện” Pokemon. Kinh doanh sim 3G giá rẻ là dịch vụ đánh đúng và trúng tâm lý người chơi.

Pin dự phòng

Cùng với sim 3G, pin dự phòng cũng là một gợi ý kinh doanh ăn theo trào lưu Pokemon. Có thể nói chính sim 3G và sạc sự phòng là cặp đôi hoàn hảo. Bởi, khi chơi Pokemon sử dụng 3G thì thiết bị di động của bạn rất nhanh hết pin. Khi đó, pin dự phòng chính là công cụ để bạn tiếp tục cuộc chơi mà không bị gián đoạn. Nhờ yếu tố này, mà chắc chắn, mỗi người chơi Pokemon đều phải đầu tư cho mình một chiếc pin dự phòng. Và số lượng người chơi Pokemon ngày càng tăng cao thì việc bán pin dự phòng sẽ là điểm nhấn giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng

Thanh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang