Những cảm xúc 'không tưởng' về sự ra đi của ca sĩ Trần Lập

author 15:38 17/03/2016

(VietQ.vn) - Ca sĩ Trần Lập qua đời vì bạo bệnh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho bao nhiêu bạn bè, đồng nghiệp, công chúng yêu mến Anh...

Vậy là Rocker rực lửa Trần Lập đã mãi mãi lìa xa cõi đời này! Anh đã ra đi để lại bao nhiêu niềm tiếc thương vô hạn cho bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu quý anh cháy bỏng ở cái thời "một cậu bé" hát nhạc... "gầm thét".

Có thể nói, cuộc đời của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập gắn liền với rất nhiều bài hát, cùng những sáng tác của riêng anh là thể loại âm nhạc Rock luôn mang trong đó chất lửa cháy bỏng. Những ca khúc, sác tác của Trần Lập luôn mang đậm cá tính, âm vực mạnh mẽ ở để lại lòng người yêu âm nhạc một phong cách mới mẻ trong nền âm nhạc nước nhà.

Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Trần Lập gắn liền với nhóm nhạc nổi danh một thời Bức Tường dường như vẫn còn vang vọng cho đến ngày hôm nay. Chắc chắn Bức Tường không thể quên được người “anh cả” Trần Lập đã tạo nên “thương hiệu” cho một dòng nhạc luôn được sự đón nhận tình yêu, quý mến và cuồng nhiệt đã từng “đốt cháy” bao nhiêu sân khấu họ từng biểu diễn.

Ca sĩ Trần LậpNhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập đột ngột qua đời

Đối với Trần Lập, có lẽ những con người yêu mến anh luôn nhớ và nhắc tới anh như một “linh hồn” của Ban nhạc Bức Tường. Sự ra đi đột ngột ở tuổi 42 của Trần Lập trước những ngày tháng phải đương đầu với cơn bạo bệnh có lẽ đến thời điểm hiện tại chẳng ai muốn đón nhận cả. Nhưng sinh - lão - bệnh - tử, sinh có hạn, tử bất kỳ - ca sĩ Trần Lập qua đời là do bệnh trọng!

Thực tại đang diễn ra, sự ra đi của ca sĩ Trần Lập đương nhiên đã để lại niềm tiếc thương, tiếc nuối của hàng triệu người yêu mến anh…

Ca sĩ Trần Lập và Ban nhạc Bức Tường Ca sĩ Trần Lập (chính giữa) và Ban nhạc Bức Tường 

Có lẽ, những câu hỏi “vừa mở lại… vừa đóng” và “vừa đóng… lại vừa mở” của một số người này về ca sĩ Trần Lập cũng có thể hiểu rằng, tình yêu của họ, sự tiếc nuối, lời chia tay tiễn biệt Anh về với miền đất mẹ đã đong đầy vô vàn tình nghĩa, tình cảm từ đáy lòng, để họ nhớ và mãi nhớ đến anh mà thôi… Anh yên nghỉ nhé…

Tiểu sử nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập

Trần Lập (tên khai sinh Trần Quyết Lập (SN 12/12/1974), là một nhạc sĩ, ca sĩ thể loại nhạc Rock người Việt Nam. Anh sinh tại Hà Nội, quê tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Là con út trong một gia đình nghèo đông anh em, từ nhỏ anh đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc của mình.

Anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001.

Ngày 26 tháng 3 năm 1995, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm "Đường đến đỉnh vinh quang", cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Ngoài ca hát, Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Anh xây dựng gia đình năm 2003 và đã có hai con (một gái một trai). Anh từng phát hành một cuốn tự truyện mang tên Bên kia Bức Tường (2013) kể lại những ngày tháng rong ruổi với nhạc rock và ban nhạc Bức Tường.

Ngày 4 tháng 11 năm 2015, Trần Lập bị chẩn đoán ung thư đại trực tràng và di căn. Sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh, anh qua đời vào 12h45 sáng ngày 17 tháng 3 năm 2016 tại nhà riêng ở Hà Nội.

(Nguồn Wikipedia)

Vương Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang