Đồng hồ có giá hàng chục triệu USD: Có gì hấp dẫn từ những tuyệt tác này?

author 11:58 24/08/2017

(VietQ.vn) - Hơn cả siêu xe, nhiều chiếc đồng hồ được thiết kế vô cùng tinh xảo có giá hàng chục triệu USD. Đây là những món đồ mà ai cũng muốn sở hữu.

Trong những món đồ phụ kiện đắt đỏ nhất thế giới, đồng hồ là một trong những đồ vật đứng đầu danh sách này. Cùng với túi xách, mắt kính, đồng hồ được coi là vật dụng giúp người dùng có thể khẳng định được phong cách, đắng cấp của mỗi người.

Giới thượng lưu thế giới thường tìm đến những chiếc đồng hồ đắt đỏ như vậy để trưng diện trong những lần xuất hiện quan trọng trước công chúng, đối tác. Với thiết kế tinh xảo, mẫu mã độc đáo “độc nhất vô nhị”, những chiếc đồng hồ vốn chỉ có chức năng xem giờ đã trở thành món đồ giúp nhiều người nói lên cá tính và sự giàu có của mình.

Sau đây là danh sách 6 chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới với mức giá tương đương với những chiếc xe hơi nổi tiếng.

1. Patek Philippe Platinum World Time – 4,03 triệu USD

Đây là một chiếc đồng hồ đắt tiền từ hãng  Patek Philippe, có trị giá lên tới 4,03 triệu USD. Chiếc đồng hồ độc đáo với khả năng tự lên dây giúp người sử dụng có thể tìm được múi giờ ở các thành phố khác nhau trên thế giới.

Mẫu đồng hồ này có nhiều loại như màu trắng, vàng, vàng tây và bạch kim giúp người mua có thể lựa chọn. Trên mặt đồng hồ hiển thị 24 múi giờ và được làm hoàn toàn từ vàng nguyên chất. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo ở trên Mặt Trăng, chính vì vậy nó được định giá rất cao so với những chiếc đồng hồ khác.

Patek Philippe Platinum World Time hiển thị 24 múi giờ

Patek Philippe Platinum World Time hiển thị 24 múi giờ 

2. Louis Moinet Meteoris – 4.6 triệu USD

Đây là một trong những chiếc đồng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi người thợ chế tác đồng hồ vĩ đại - Louis Moinet. Meteoris có giá trị cao không phải ở thiết kế nạm ngọc, đá quý hay kim cương mà là chất liệu sử dụng đặc biệt hơn thế: những viên thiên thạch.

Chiếc đồng hồ đắt nhất này bao gồm 4 tourbillon hoạt động riêng biệt và được mô phỏng theo Thái Dương hệ gồm: sao Thủy, sao Hỏa, Mặt Trăng và các tiểu hành tinh. Mặt số của chúng được làm từ những vật liệu quý hiếm ngoài trái đất như thiên thạch Jiddat al Harasis 479 từ sao Hỏa, thiên thạch Sahara 99555 từ sao Thủy, thiên thạch Dhofar 459 màu đen từ mặt trăng và thiên thạch Itqiy màu xanh có nguồn gốc từ một tiểu hành tinh gần mặt trời.

Những người sành chơi đồng hồ cho rằng, khi sử dụng món đồ đắt đỏ này, bạn đang mang trên mình cả một vũ trụ thu nhỏ khi sở hữu chiếc đồng hồ cao cấp này.

Louis Moinet Meteoris được chế tác hoàn toàn thủ công

Louis Moinet Meteoris được chế tác hoàn toàn thủ công 

3. Hublot 5 Million – 5 triệu USD

Đồng hồ Hublot là sự kết hợp hoàn hảo từ đất nước giàu truyền thống trong ngành chế tác đồng hồ – Thụy Sỹ và phong cách thời trang được thiết kế theo kiểu Italia. Hublot 5 Million là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đại, là biểu tượng cho sự hoàn hảo về phong cách và chức năng khi được nạm 1200 viên kim cương với tổng khối lượng lên tới 140 carats, trong đó có 6 viên có cân nặng ít nhất 3 carats. Mặt đồng hồ được chế tác từ 18 carats vàng trắng và dây đeo cũng được làm từ lượng vàng tương tự.

Hublot phải mất tới 4 tháng thiết kế và đã huy động 17 người làm trong 14 tháng để hoàn thành việc chế tác đồng hồ.

Đây là chiếc đồng hồ nạm 1200 viên kim cương

Đây là chiếc đồng hồ nạm 1200 viên kim cương 

4. Breguet Grande Complication Marie-Antoinette – 10 triệu USD

Giới chơi đồng hồ cao cấp luôn coi Breguet là một nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ với giá bán luôn nằm ở tầng cao nhất trong thế giới đồng hồ, khiến các thương hiệu khác phải kính nể. Marie-Antoinette vốn được làm cho Hoàng hậu Marie-Antoinette, người Áo, vợ vua Pháp Louis XVI chính là nguồn cảm hứng để tạo nên chiếc đồng hồ đắt đỏ này.

Nó được lắp ghép từ 2 mảnh. Một mảnh được lưu giữ trong một bảo tàng ở Jerusalem – nơi nó đã bị lấy cắp. Sau đó gã khổng lồ trong thế giới đồng hồSwatch đã mất 4 năm làm lại phần bị đánh cắp và kết hợp với phần còn lại để tạo nên chiếc đồng hồ đắt nhất có giá lên tới 10 triệu USD này.

Chiếc đồng hồ 10 triệu USD này được lắp ghép từ hai mảnh

Chiếc đồng hồ 10 triệu USD này được lắp ghép từ hai mảnh 

5. Chopard 201 – Carat  – 26 triệu USD

Chopard 201 – Carat là kiệt tác vang danh thế giới của công ty sản xuất đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ – Chopard. Chiếc đồng hồ được chế tác từ 874 viên kim cương và dát 3 viên kim cương hình trái tim nguyên khối, gồm viên màu xanh nước biển 12 carat, viên màu hồng 15 carat và viên màu trắng xám 11 carat.

3 viên kim cương lớn nhất nói trên được kết nối với nhau thông qua một cơ chế lò xo, với nút bấm có khả năng mở ra như cánh hoa, để lộ mặt đồng hồ bên trong. Riêng phần mặt đồng hồ cũng được nạm kim cương vàng.

Chopard 201 – Carat

Chopard 201 – Carat với khối lượng kim cương vàng vô cùng đáng nể 

6. Graff Hallucination – 55 triệu USD

Graff Hallucination hiện là chiếc đồng hồ đắt nhất hành tinh được nạm nhiều kim cương nhất, với hàng ngàn viên nhỏ li ti quý hiếm. Tổng lượng các viên kim cương sang trọng đính trên nó là 110 carats. Với mặt đồng hồ rất nhỏ và ‘lọt thỏm’ giữa các viên đá quý, đây không hẳn là một thiết bị xem giờ tiện dụng, mà giống như một sự phô trương địa vị và độ giàu có của người sở hữu nó trên cổ tay.

Chiếc đồng hồ có giá 55 triệu USD đắt đỏ nhất thế giới

Chiếc đồng hồ có giá 55 triệu USD đắt đỏ nhất thế giới 

Graff Hallucination là niềm tự hào của người sáng lập công ty Graff Diamonds – ông Laurence Graff. Chiếc đồng hồ này mang đến cho người dùng cảm nhận về sự xa xỉ, đẳng cấp và độc đáo bậc nhất. Với dienjd mạo lấp lánh như vậy, Graff Hallucination rất phù hợp với các quý cô, quý bà diện cùng những chiếc đầm sang chảnh.

Điểm hấp dẫn của Yamaha Fazer 25 - mô tô đường trường ra mắt tại Ấn Độ giá 45,5 triệu đồng(VietQ.vn) - Mới đây, Yamaha đã cho ra mắt mẫu Fazer 25 2017 tại thị trường Ấn Độ. Yamaha Fazer 25 thực chất là phiên bản touring của mẫu FZ 25 từng ra mắt cách đây vài tháng, hướng tới nhóm khách hàng còn eo hẹp về kinh tế thường xuyên đi xa.

Lăng Thị  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang