Những con người 'nghiện công sở' ở Sun Group

author 10:48 10/03/2021

(VietQ.vn) - Dù trên thế giới hay ngay tại Việt Nam, đều có những "công ty hạnh phúc" - nơi mà người ta thích đi làm đến... phát nghiện. Vậy bí quyết là gì?

Hoạt động thể thao tại Sun Group 
Bí kíp thành công của các "ông lớn" trên thế giới

Vào thời kì đầu lên nắm quyền ở PepsiCo, Indra Nooyi - CEO của PepsiCo, người được xem như nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới, mỗi 15 phút lại viết những ghi chú riêng cho nhân viên và vợ/chồng của họ. Cảm thấy như vậy chưa đủ, bà quyết định mỗi 15 phút sẽ viết thư cho ba mẹ nhân viên. Đó hẳn nhiên là điều mà một CEO ít khi nghĩ tới nhưng đã làm nên phong cách quản lý con người của PepsiCo: luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu hoàn cảnh sống của họ.

Hoạt động vì môi trường của Cán bộ nhân viên Sun Group
Trong khi đó, tại Apple – một nơi làm việc mơ ước của nhân sự, rất nhiều nhân viên thích thú và yêu công việc đang làm vì không bị quản lý vi mô quá chặt chẽ cùng nhiều giá trị khác nhận được. Một nhân viên làm việc tại trụ sở của Apple ở Cupertino, bang California, Hoa Kỳ chia sẻ: "có những người thông minh và tài năng ở khắp mọi nơi trong công ty". Trong khi đó người khác lại hạnh phúc vì “nhân viên được trao rất nhiều niềm tin và quyền độc lập”.

Còn Cheng Chung, một trong những nhà thầu khoán thành công nhất Đài Loan đã cho rằng: Sự quan tâm đến các nhân viên trong công ty cần được đặt lên hàng đầu. Với tiền lương, bạn chỉ có thể mua được 8 giờ làm việc mỗi ngày của nhân viên mình, nhưng bạn không thể mua được động cơ thúc đẩy việc làm của họ, cái mà chúng ta cần nhất để đi đến thành công.

Hội thảo sách tại Sun Group
Thử làm một phép tính đơn giản: một ngày mỗi người có 8-10 giờ làm việc tại văn phòng, với tối thiểu 5 ngày làm việc/tuần. Như vậy, thời gian bạn "sống" với đồng nghiệp chiếm tới 60% quỹ thời gian. Điều đó đồng nghĩa 60% cuộc đời mỗi người hoặc đang hạnh phúc và làm nên các giá trị tốt đẹp, hoặc đang chìm đắm trong những bất hạnh triền miên cùng mức năng suất lao động kém hiệu quả.

Và đó là lý do quan niệm biến công ty thành một gia đình mở rộng trở nên phổ biến, được nhiều công ty lớn trên thế giới áp dụng như HP, Procter&Gamble, Levistraus, Sony, Nissan… Điều đó đã khiến cho không khí làm việc trở nên năng động và hòa hợp đến mức các nhân viên cảm thấy giữa họ không có khoảng trống, và doanh nghiệp đã trở thành những mái nhà thực sự trong khi vẫn giữ được mục đích kinh doanh của mình.

Đến những "ngôi nhà thứ hai" tại Việt Nam

Việt Nam có hay không có những “gia đình mở rộng”, những công ty như ngôi nhà thứ hai? Câu trả lời đương nhiên không thể là không. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng khiến nhân viên “nghiện làm việc” như ở Sun Group.

Cùng với việc được HR-Asia - giải thưởng thường niên danh giá nhất trong lĩnh vực nhân sự cấp châu lục bình chọn là top 50 "Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019", Sun Group là một trong số ít doanh nghiệp đạt điểm đánh giá chỉ số hài lòng của nhân viên đạt mức cao so với điểm trung bình do khảo sát của HR Asia thực hiện. Đây là một ví dụ điển hình trong việc xây dựng môi trường làm việc cởi mở, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Sun Group nhận giải tại Vietnam HR Awards 2020
Chia sẻ về lý do gắn bó tại tập đoàn Sun Group, anh Võ Hoài Quốc - nhân viên trắc địa của tập đoàn này cho biết: “Công việc tôi đang làm tại Sun Group giúp tôi thỏa mãn được niềm chinh phục độ khó, chính xác và tính yêu cầu sáng tạo trong công việc. Trong ngôi nhà Sun Group, tôi có những đồng nghiệp tốt, các đối tác, chuyên gia uy tín để học hỏi và môi trường làm việc lý tưởng, các lãnh đạo giỏi luôn sát sao và chân tình”.

Không chỉ trao “chìa khóa” để mỗi cá nhân được phát triển bản thân và sống có ích cho xã hội, với hàng loạt những hoạt động văn hóa, tinh thần, thể chất quy mô, chuyên nghiệp như Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, Ngày xanh, phong trào đọc sách, chuẩn BMI, không khói thuốc lá,... cùng các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, nhân sự Sun Group đã thực sự được vui sống và làm việc trong một gia đình đích thực. Như tâm sự của anh Nguyễn Việt Hùng – Lãnh đạo Công ty CP ĐT&PT BĐS Hồ Tây thuộc tập đoàn Sun Group: “Phải là ruột thịt mới quan tâm đến việc bạn phải tuân thủ chỉ số BMI, phải luyện tập thể dục thể thao, phải giảm cân để đẹp hơn, khỏe hơn; mới muốn bạn bỏ thuốc lá để thơm tho, lá phổi thêm khỏe mạnh và yêu cuộc sống; mới khuyến khích bạn đọc sách để nâng cao hiểu biết, thấm hơn những đạo lý trong đời. Sun Group là một đại gia đình lớn mà tôi được diễm phúc làm việc hàng ngày”.

Tiết mục văn nghệ của Cán bộ nhân viên Sun Group
Lấp đầy 60% cuộc đời mình bằng hạnh phúc và những niềm hứng khởi, đó là bí quyết khiến những nhân sự tại Sun Group luôn làm việc với hơn 100% hiệu suất và sáng tạo, để làm nên những công trình, sản phẩm vượt trội: chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, ghi dấu tại bất cứ nơi nào họ đặt chân tới. Đó cũng là "bí kíp" làm nên một môi trường làm việc được Vietnam HR Awards - giải thưởng lớn nhất trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” cuối năm 2020.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group tiết lộ, Sun Group luôn coi "con người" là tài sản của tập đoàn và nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, toàn diện, hướng về nhân viên: “Hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn có sự đồng hành của những nhân sự đầy tâm huyết và tình yêu với Sun Group. Nhiều người đã kinh qua hầu hết những công trình khó nhất, ở những nơi hiểm nguy nhất cùng với Tập đoàn. Với họ, được làm việc, cống hiến cho quê hương là niềm hạnh phúc”.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang