Những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn mùa Giáng sinh 2016

author 06:00 13/12/2016

(VietQ.vn) - Không khí Giáng sinh lung linh từng góc phố, các trung tâm thương mại, các nhà thờ, xóm đạo và các lâu đài tuyệt đẹp của Sài Gòn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Nhà thờ Đức Bà

 Được trang hoàng công phu và rực rỡ, khu vực nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích trong đêm Giáng sinh. Vào ngày lễ Giáng sinh, nhà thờ Đức Bà luôn nhộn nhịp khi hàng ngàn người đều tụ hội về đây tạo nên một không khí rất tưng bừng. Những cung đường lung linh ánh đèn, không gian sầm uất, rực rỡ, những món ăn vặt đa dạng và hấp dẫn bày bán trên các con phố gần đấy sẽ cho bạn cảm nhận về một Giáng sinh sôi động và ấm áp.
 Nhà thờ Đức Bà là một trong những nơi thu hút đông người tới đón Giáng sinh nhất Sài Gòn - Ảnh: Lê Quân/ Zing.vn
 
Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi của khu vực này gồm Diamond Plaza, Kumho, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng… Đến khu vực này, bạn không chỉ “săn” được những tấm ảnh đẹp, cà phê bệt trò chuyện với bạn bè mà còn được nhấm nháp những món ăn vặt nóng cho đêm Noel như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng…
 
2. Các nhà thờ lớn
Các nhà thờ luôn được trang hoàng tuyệt đẹp vào mùa Giáng sinh, đó là lý do bạn không nên bỏ qua việc viếng thăm vào dịp này trong năm. Danh sách các nhà thờ lớn của Sài Gòn gồm Nhà thờ Tân Định (289 Hai Bà Trưng, Q. 3), Nhà thờ Hạnh Thông Tây( 53/7 Quang Trung, Q.Gò Vấp), Nhà thờ Chúa Cứu Thế (38 Kỳ Đồng, Q.3), Nhà thờ Cha Tam (25 Học Lạc, Q.5), Nhà thờ Huyện Sĩ (1 Tôn Thất Tùng, Q.1)… Ngoài ra, bạn có thể ghé vào bất kỳ nhà thờ nào bạn cảm thấy đẹp trong hành trình “vi vu” đêm Giáng sinh.
Nhà thờ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp rực rỡ ánh đèn trang trí - Ảnh: Lê Quân/ Zing.vn
 
3. Dạo quanh các xóm đạo

Các xóm đạo như xóm đạo quận 8, xóm đạo Tam Hà, xóm đạo Nghĩa Phát, xóm đạo Từ Đức... từ lâu quen thuộc với người Sài Thành. Vào mỗi mùa Giáng sinh, khi cả con đường này hay những hẻm lớn, hẻm nhỏ đều được trang hoàng lung linh, lôi kéo cả “biển người” về tham quan, khám phá . 

Theo truyền thống, hầu như gia đình nào ở xóm đạo cũng làm một hang đá, được xem như cách đón Chúa Giáng sinh vào nhà. Tùy điều kiện kinh tế và khả năng thiết kế, mỗi nhà đều cố gắng trang hoàng đèn điện rực rỡ trước hiên, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố cho không khí Noel thêm rộn rã.

 Hàng nghìn người Sài Gòn đổi về kjhu hang đá quận 8 mỗi dịp Giáng sinh - Ảnh: Lê Quân/ Zing.vn

4. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn có trong danh sách địa điểm du hí của giới trẻ mùa Giáng sinh. Từ khi ra đời đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là lựa chọn cho những ai muốn tận hưởng không gian nhộn nhịp của người Sài Gòn. Năm nay, phố đi bộ cũng được trang hoàng những ánh đèn đủ màu sắc tuyệt đẹp, không khí sôi cùng nét đẹp hiện đại, lộng lẫy của các trung tâm thương mại, quán cà phê, quán ăn xung quanh sẽ làm bạn thấy ngày lễ của mình vui vẻ và đủ đầy hơn rất nhiều. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) thu hút nhiều bạn trẻ vào dịp Giáng sinh - Ảnh: Hải An/ Zing.vn 

5. Các trung tâm thương mại

Vào dịp Giáng sinh, hầu như tất cả các trung tâm thương mại lớn nhỏ của Sài Gòn đều chi một khoản không nhỏ để trang trí cả bên ngoài và bên trong nhằm thu hút lượng khách đến tham quan, mua sắm. Một số trung tâm mua sắm nổi bật được nhiều người biết đến như thương xá Tax, Saigon Center, Vincom A & B, Parkson, Daimond… Mỗi trung tâm mua sắm lại có chủ đề trang trí riêng nên với mỗi điểm đến, bạn lại có những góc ảnh khác nhau, cảnh đẹp khác nhau nếu chịu khó di chuyển, bạn sẽ có bộ ảnh lung linh tuyệt đẹp.

 Trung tâm thương mại được trang trí đèn nhiều màu sắc rực rỡ, cuốn hút người dân đến tham quan, mua sắm - Ảnh: Tùng Tin / Zing.vn 

6. Phố người Hoa

Khu phố người Hoa nổi tiếng với các cửa hiệu bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp, rẻ với số lượng nhiều vô k. Không chỉ đến đây để mua sắm, các bạn trẻ còn tranh th đi khắp con phố này để ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm ở những cửa hàng bán đồ trang trí san sát nhau với hàng nghìn chủng loại đèn điện khoe sắc trong đêm. 

 Phố người Hoa nhộn nhịp mùa Giáng sinh - Ảnh: Internet
 
Trần Huyền (t/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang