Những điểm đặc biệt tại cuộc họp cổ đông Berkshire Hathaway năm 2019 của Warren Buffett

authorHoàng Huy 06:32 10/09/2019

(VietQ.vn) - Chuyên gia Mike Koenigs chia sẻ những bước đi quan trọng của ông về phương pháp kinh doanh của Warren Buffett.

Bạn có thể nhận được những hiểu biết vô giá từ Warren Buffett chỉ với 200 đô la

"Tôi đã nghe về cuộc họp Berkshire Hathaway trong nhiều năm nhưng tôi hiểu lầm rằng mình phải sở hữu một cổ phiếu của họ - hiện đang được bán với giá 222.000 đô la, thì mới được tham dự. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một số tiền lớn. Tôi không biết rằng họ đã bán cổ phiếu B, hiện có giá khoảng 200 đô la. Nếu bạn mua một cổ phiếu B của cổ phiếu Berkshire Hathaway, bạn có thể tham dự sự kiện thường niên này và nhận bốn lần vượt qua số tiền đã chi tiêu - bởi vì đó là một tài sản được đánh giá cao - nhưng có giá trị hơn cổ phiếu là kiến ​​thức bạn có được".

Tỷ phú Warren Buffett.

Tập trung vào cuộc chơi dài

"Buffett và Phó Chủ tịch Charlie Munger đã nói về thực tế là họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Là một doanh nhân, thật dễ dàng để làm điều đó. Đối với tôi, tôi không thể nghỉ vì tôi phải làm điều này, điều này và điều này".

"Chúng ta rơi vào cái bẫy đang làm, cái bẫy hỗn loạn. Cách để thoát khỏi là ngừng làm mọi lúc. Hầu hết những gì chúng ta làm là nghiện hỗn loạn vô nghĩa không đưa chúng ta về phía trước, và đó không phải cuộc chơi dài. Và cách duy nhất để chơi cuộc chơi dài là ngừng tham gia vào những cuộc chơi ngắn".

Mô hình hóa phương pháp của Warren Buffet.

"Tôi có một người bạn tên Tai Lopez. Anh ấy có một nền tảng trực tuyến khổng lồ và bằng tài khoản của mình anh ấy đã chi khoảng nửa tỷ đô la cho quảng cáo trực tuyến. Tai đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về Berkshire Hathaway, Warren Buffett và làm người mẫu như thế nào anh ấy nghĩ. Tai nói với tôi rằng Warren đã nói tại một thời điểm: Tôi đã đưa ra khoảng 25 quyết định tuyệt vời trong 50 năm qua. Anh ấy không lãng phí thời gian để nghĩ về những thứ nhỏ nhặt. Anh ấy nghĩ về những điều lớn lao, và anh ấy biết sức mạnh của các thương hiệu.

Họ có được những thương hiệu sẽ tồn tại trong một thời gian dài, như General Mills. Cheerios - đó là giấy phép để in tiền. Hãy cố gắng mô hình hóa suy nghĩ của bạn để phù hợp với suy nghĩ của họ, bởi vì trong lịch sử, khi S&P đang hoạt động 10%, Berkshire Hathaway luôn làm 23 - 25%". 

Giá trị của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

"Sự khác biệt giữa thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp không tồn tại. Nếu bạn có tính cách mà mọi người thích, điều đó khiến họ cảm thấy tốt, họ sẽ trả cho bạn gấp ba lần năm lần hoặc mười lần cho một sản phẩm hoặc dịch vụ giống hệt nhau. Và một khi bạn đã xây dựng tài sản hoặc thương hiệu mà bạn bán, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ theo bạn đến dự án tiếp theo thay vì xây dựng từ đầu".

Huy Hoàng (theo: entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang