Những điểm du lịch gần Hà Nội ‘hot’ nhất dịp đầu năm Mậu Tuất 2018

authorHuyền Bùi 15:00 18/02/2018

(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, hãy chọn cho mình những điểm du lịch thích hợp để xả stress sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí se lạnh, để vui đắp cái se se tình thì những điểm du lịch gần Hà Nội sẽ mang lại cho bạn những cảm giác mới lạ… Sở hữu không khí mát mẻ và không quá lạnh, cảm giác xuân sẽ đậm nét hơn với những điểm đến du lịch sau.

Hà Nội

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018

 Hà Nội sẽ là điểm du lịch lý tưởng trong dịp Tết Mậu Tuất. Ảnh: Internet

Nếu bạn ở xa chưa một lần đến Hà Nội, hãy sắp xếp Hà Nội trong lịch trình chuyến đi của bạn để cảm nhận cái Tết cổ truyền đặc trưng của miền Bắc trầm ấm và gần gũi hơn nhiều so với những thành phố khác.

Khi đến đây bạn có thể đến thăm lăng Bác, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Hương, đi bộ trên phố cổ, Hồ Gươm… là những địa danh lịch sử mà chắc chắn các bạn đã từng được biết đến qua sách báo hoặc các phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Giang

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018

 Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, rất thơ mộng đặc biệt là vào mùa xuân sẽ giúp bạn xả stress sau những ngày làm làm việc mệt mỏi. Ảnh: DulichToday

Hà Giang được xem là địa đầu của Tổ quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, rất thơ mộng đặc biệt là vào mùa xuân. Nơi đây vẫn giữ những nét đẹp hoang sơ nhất, chân thật nhất của thiên nhiên vì chưa bị khai thác du lịch, và các dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều. Với nhiều thắng cảnh được thiên nhiên kỳ tạo như: Cao nguyên Đồng Văn, đỉnh Tây Côn Lĩnh, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú… du khách đến đây sẽ có nhiều trải nghiệm mới.

Ngoài những nét đẹp hoang sơ từ thiên nhiên, Hà Giang còn có nhiều đặc sản của người dân tộc H’Mông hấp dẫn du khách ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

Chùa Yên Tử

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018

Vào dịp đầu năm, chùa Yên Tử đón lượng lớn du khách đến đây tham quan vãng cảnh. Ảnh: Báo Quảng Ninh 

Nhắc đến du lịch Tết hoặc đi lễ đầu năm thì chắc chắn không thể không nhắc đến Yên Tử, nơi bạn có thể vãn cảnh đầu năm cũng như có thể cầu mong mọi điều may mắn trong năm mới. Đặc biệt, ở Yên Tử có chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất thiêng liêng, để tới đây bạn sẽ phải leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Vào dịp đầu năm chắc chắn các Phật tử sẽ về đây rất đông, đường lên đỉnh núi rất khó đi nên các bạn phải đi lại thật cẩn thận tránh trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc ngày đầu năm.

Cây đào Tết 'hét' giá 120 triệu đồng ‘độc’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Cây đào Tết có mức giá ‘khủng’ 120 triệu đồng tại chợ hoa Hà Nội sở hữu gốc đồ sộ thuộc hàng quý hiếm.

Sapa

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018
 Du khách sẽ được chinh phục, trải nghiệm vùng đất khắc nghiệt Sapa trong dịp đầu năm. Ảnh: Internet

Có thể nói Sapa luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những bạn trẻ muốn được khám phá, chinh phục và trải nghiệm một vùng đất khắc nghiệt trong dịp đầu năm mới.

Mỗi thời điểm bạn đặt chân lên thị trấn xinh đẹp thuộc vùng núi phía Bắc này, bạn sẽ không bao giờ thất vọng với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây: Những vườn hoa xinh đẹp, rực rỡ; Hoàng Liên Sơn hùng vĩ; chợ phiên, chợ tình ồn ào, náo nhiệt,....

Điều thú vị khi đến Sapa vào dịp tết đó là bạn có thể ngắm tuyết rơi, bản thân tự cảm nhận không khí lạnh đặc trưng mỗi mùa tết đến xuân về trong khi nhâm nhi một cốc cafe hoặc ca cao nóng, hay thưởng thức xiên nướng đặc sản nóng hổi.

Ninh Bình

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018
 Chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất của Việt Nam. Ảnh: Internet

Còn nhớ các bạn trẻ đã phấn khích đến mức nào khi nghe tin show truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc là Running Man đến Việt Nam ghi hình. Trên màn ảnh quốc tế là một bức tranh thủy mặc bình dị mà đẹp đến nao lòng của vùng đất Tràng An, Ninh Bình.

Chỉ cách Hà Nội gần một tiếng đi xe, lại gây ấn tượng bởi những đồng lúa, rừng cây, núi non bạt ngàn nối tiếp nhau. Giữa khung cảnh non sông nước biếc của Tràng An là hang Địa Linh huyền bí mà bạn phải chèo thuyền để khám phá vẻ đẹp bên trong.

Di tích cố đô Hoa Lư vẫn ở đó như một minh chứng lịch sử về Việt Nam cổ xưa, oai hùng và còn gì tuyệt hơn là đến ngôi chùa Bái Đính linh thiêng cầu mong cho một năm 2018 may mắn và bình an.

Mộc Châu

nhung-diem-du-lich-gan-ha-noi-hot-nhat-dip-dau-nam-mau-tuat-2018
 Du khách sẽ được tận hưởng cả giác bay bổng giữa không gian thơ mộng của Mộc Châu. Ảnh: Internet

Cao nguyên Mộc Châu sẽ chào đón bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt trong dịp Tết với tiết trời đông se lạnh thì vẻ đẹp nơi đây càng trở nên thơ mộng và đầy sức sống. Hình ảnh những thung lũng hoa cải trắng tinh khôi, những đồi chè xanh mướt trong sương sớm, hay trải nghiệm ẩm thực với những món ăn đậm chất vùng cao bên bếp lửa hồng ấm cúng… Đó đều là những khoảnh khắc thú vị mà bạn không thể nào quên.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 370 km, nên với những ngày nghỉ Tết, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch tới đây để trải nghiệm và khám phá. Không khí trong lành, yên bình và khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với dòng suối trong xanh, thác nước trắng xóa hiền hòa, núi rừng đại ngàn hùng vĩ, những cánh đồng trải dài ngút mắt… Tất cả tạo nên một bức tranh hữu tình thơ mộng, và nơi đây thực sự sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ nếu như bạn muốn tìm một chốn bình yên để tránh xa khói bụi ồn ào của thành phố.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang