Những đồ dùng học tập cần thiết cho học sinh THPT

author 11:42 14/08/2014

(VietQ.vn) – Chuẩn bị đồ dùng học tập vào năm học mới rất quan trọng đối với các học sinh trung học. Những đồ dùng học tập cần thiết như bút chì, bút bi, giấy nhớ,.. sau sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong học tập cho các em.

Lên trung học phổ thông, rất nhiều em học sinh cảm thấy lo lắng vì phải thích nghi với môi trường mới với những thách thức mới.

Không những thế, các em sẽ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra, bài tập lớn hay thậm chí là các kỳ thi hết sức căng thẳng. Điều này đồng nghĩa với việc các em phải viết nhiều hơn. Do đó, nhu cầu sử dụng vở ghi, bút viết của các em cũng tăng lên.

Tuy nhiên, các em sẽ cảm thấy yên tâm, thích thú và hào hứng hơn với những đồ dùng học tập cần thiết và đa tính năng sau:

Bút chì, bút bi


Bút bi và bút chì là những đồ dùng học tập cần thiết đầu tiên cho học sinh trung học khi bước vào năm học mới

Bút bi và bút chì là những đồ dùng học tập cần thiết đầu tiên cho học sinh trung học phổ thông khi bước vào năm học mới. Ảnh minh họa

 Đối với một học sinh trung học phổ thông thì những cây bút viết (bút bi và bút chì) là những đồ dùng học tập cần thiết đầu tiên. Tuy nhiên, chọn sai loại bút viết sẽ khiến các em cảm thấy khó chịu, khó tập trung và ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Chẳng hạn, nếu các em dùng loại bút chì giá rẻ, kém chất lượng khi đang viết một bài luận sẽ khiến các em mất tập trung vì những vụn than chì vây vữa trên vở ghi. Đặc biệt, sẽ là cơn ác mộng nếu các em dùng loại bút chì với cục tẩy không chất lượng. Tương tự với bút bi, các em không nên mua loại bút bi giá rẻ dễ dây mực ra ngoài. Do đó, để giúp các em yên tâm tập trung học tập tốt, các bậc phụ huynh nên chọn cho con em mình loại bút viết thật tốt.

Giấy viết


Chọn giấy viết tốt

Các em học sinh trung học phổ thông nên chọn mua những mẫu giấy viết với độ trắng cao để viết chữ trông đẹp hơn. Ảnh minh họa

Về giấy viết, các em nên chọn mua nhiều loại giấy viết khác nhau, phù hợp với sở thích riêng của từng giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm. Vì nếu loại giấy viết không đủ độ trắng có thể vô hình chung sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của giáo viên khi chấm bài.

Đồng hồ báo thức


Đồng hồ báo thức giúp các em đến trường đúng giờ

Đồng hồ báo thức là một trong những đồ dùng học tập cần thiết đối với mỗi học sinh trung học phổ thông, giúp các em đến trường đúng giờ hơn. Ảnh minh họa

Đi học đúng giờ cũng là một điều rất quan trọng đối với những học sinh trung học phổ thông. Do đó, các em nên chuẩn bị cho mình một chiếc đồng hồ báo thức để đến trường đúng giờ. Như thế, các em sẽ cảm thấy tự tin và tập trung hơn vào việc học.

Vở lò xo nhiều lớp

Có thể các em sẽ gặp phải trường hợp chuyển lớp và thay đổi môn học trong quá trình học tập tại trường. Vì thế, thay vì phải sắm rất nhiều vở ghi khác nhau khi tham gia mỗi lớp học, các em có thể sắm cho mình những cuốn vở lò xo nhiều lớp để có thể ghi chung nhiều môn học cùng lúc. Nếu giáo viên dễ tính, các em có thể sắm cho mình một hai cuốn vở lò xo nhiều lớp với các màu sắc khác nhau để tiết kiệm được.

 

vở lò xo nhiều lớp

 

giá đựng tài liệu cá nhân

Những đồ dùng học tập nhiều tính năng như vở lò xo nhiều lớp và giá đựng tài liệu cá nhân giúp các em có hứng thú hơn trong học tập. Ảnh minh họa

Giá đựng tài liệu cá nhân

Các em cũng nên sắm cho mình một chiếc giá đựng tài liệu cá nhân để ghim các vở ghi bài tập về nhà phân theo môn, theo lớp vào. Ngoài ra, các em cũng có thể thiết kế thêm các danh mục bài kiểm tra cũ cũng như các đồ dùng học tập khác. Như thế sẽ giúp tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và làm cho bàn học các em trông gọn gàng hơn.

Giấy nhớ và bút chì màu


giấy nhớ và bút chì màu

Các đồ dùng học tập hữu ích giúp ghi nhớ bài được lâu: giấy nhớ và bút chì màu. Ảnh minh họa

Việc nhớ được hết các thông tin về môn học cũng như các chủ đề là rất khó. Vì thế, các em có thể sắm cho mình các tập giấy nhớ để ghi lại những kiến thức quan trọng của môn học. Nhờ đó, các em có thể nhìn thấy ngay và nhanh nhớ được kiến thức hơn.

Ngoài ra, các em có thể dùng các bút chỉ màu với nhiều màu sắc khác nhau để đánh dấu những thông tin quan trọng trong bài chẳng hạn như thông tin về tác giả hay đoạn văn nói lên chủ đề của tác phẩm.

Tủ đựng đồ


Tủ đựng đồ giúp các học sinh trung học bảo quản được tài sản cá nhân an toàn hơn

 

Tủ đựng đồ giúp các học sinh trung học phổ thông bảo quản được tài sản cá nhân an toàn hơn. Ảnh minh họa

Khi nhập học, tất cả các em học sinh trung học phổ thông sẽ được cấp cho một chiếc tủ đựng đồ. Đặc biệt, các em có thể tự do thiết kế tủ đựng đồ ấy theo sở thích riêng. Bên cạnh đó, các em cũng cần sắm một ổ khóa thật tốt cùng chiếc móc khóa đáng yêu để đảm bảo an toàn cho những tài sản cá nhân của mình.

Nguyễn Dung 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang