Những góc khuất trong kinh doanh TPCN YAKUMI: 'Họ bắt đầu lươn lẹo, tôi cũng thấy sợ'!

author 07:50 27/03/2021

(VietQ.vn) - Đó là những lời của bác sĩ Lê Lương Đống trước việc ông “bị” mạo danh trong nhiều quảng cáo sản phẩm YAKUMI. Ông Đống bức xúc khi tên tuổi của mình bị lợi dụng “trắng trợn” trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.

Những góc khuất được phơi bày

Như đã thông tin, để lột tả sự dối trá trong kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) YAKUMI, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phân tích những góc khuất dối trá của đơn vị phân phối - Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Phamaco (phòng 203, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Người tiêu dùng hãy cẩn trọng, không nên sử dụng sản phẩm YAKUMI.

Đầu tiên của sự dối trá TPBVSK YAKUMI thể hiện ở các quảng cáo, đơn vị kinh doanh đã “nổ” sản phẩm này có nguồn gốc là bài thuốc của bác sĩ Lê Lương Đống. Sau nhiều năm nghiên cứu, đã giúp đỡ: “Hàng ngàn bà con khắp cả nước thoát khỏi căn bệnh dạ dày; bà con khắp Miền Bắc truyền tai nhau bài thuốc đặc trị trào ngược, viêm loét và khuẩn HP”. Thậm chí, công dụng của sản phẩm này còn được thần thánh hóa: “Chỉ cần 2 lần/ ngày thì đau dạ dày cả đời không lo tái lại”.

Đơn vị kinh doanh quảng cáo bất chấp, lừa người tiêu dùng? 

Nguy hiểm hơn khi trong vai khách hàng, PV để lại thông tin trên website bán sản phẩm YAKUMI. Ngay sau đó PV được những người xưng là “bác sỹ online” tuổi đời còn rất trẻ gọi điện lại tư vấn, giới thiệu đã có thâm niên trong nghề và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân dạ dày.

Sau khi nghe nói về tình trạng sức khoẻ, “bác sĩ online” này chẩn đoán ngay được bệnh mà không cần xem bệnh án hay hỗ trợ các công cụ khám bệnh khác như ở bệnh viện. Rõ ràng, quá trình “bói” bệnh qua điện thoại cho thấy người này còn trẻ tuổi, lời nói ngây ngô, không hiểu biết chuyên môn và cố tình mạo danh bác sĩ để nhằm bán sản phẩm. Vị “bác sĩ online” đã  “đe dọa”, nếu không mua thuốc YAKUMI điều trị bệnh sẽ nặng hơn, đồng thời cố tình “dìm” công dụng của thuốc Tây.

Sau nhiều lần để lại thông tin, PV phát hiện ra bằng “công thức” dựa trên kịch bản có sẵn mà nhiều người mạo danh “bác sĩ” để gọi điện tư vấn cùng 1 mô típ để bắt bệnh, phán bệnh và “hô biến” TPBVSK YAKUMI trở thành loại thuốc điều trị. Không những thế, tìm hiểu sự việc, PV còn phát hiện nhiều góc khuất mà người tiêu dùng không hề hay biết.

Lương tâm của nhà kinh doanh ở đâu?

Sau khi VietQ.vn đăng tải bài viết với nội dung phản ánh về những dối trá, dấu hiệu lừa dối khách hàng trong hoạt động kinh doanh online sản phẩm YAKUMI, tòa soạn đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả, đa số đều mong muốn làm rõ sự khuất tất này. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ làm việc, đến nay Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Phamaco vẫn “lấp liếm” che giấu sự dối trá, không phản hồi?

Để tìm hiểu rõ sản phẩm YAKUMI có phải bài thuốc nghiên cứu của bác sĩ Lê Lương Đống hay không? Và việc bác sĩ Đống có tham gia tư vấn trực tuyến như YAKUMI đang quảng cáo? Phóng viên đã liên hệ tới bác sĩ Lương Đống .

Bác sỹ Đống cho biết, ông rất bức xúc khi đơn vị kinh doanh đã sử dụng hình ảnh của mình: “Trước đây họ mời tôi tham gia buổi lễ ra mắt, chỉ nói về hiện đại hóa y học cổ truyền, chứ không quảng cáo cho sản phẩm YAKUMI. Hiện nay, họ lại sử dụng hình ảnh của tôi trôi nổi quá nhiều, chỉ khi chính tôi nói về sản phẩm thì được, chứ họ cắt ghép đưa hình ảnh lên thì người dân đừng tin".

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì hình ảnh bác sĩ Đống vẫn được sử dụng quảng cáo cho sản phẩm YAKUMI. Thậm chí, đơn vị kinh doanh còn “xảo trá” lừa khách hàng là để lại số điện thoại “nhờ thầy Đống tư vấn”, “Nhưng tôi không tư vấn gì hết, nên mọi người phải cảnh giác”, bác sỹ Đống bức xúc.

“Dạo gần đây tôi thấy họ lươn lẹo quá nhiều, sản phẩmYAKUMI không phải bài thuốc tôi nghiên cứu, mà lại quảng cáo rầm rộ trên thị trường như vậy tôi cũng thấy sợ. Sản phẩm này chỉ là viên sủi mà nói là đặc trị dạ dày là điều không thể, đây không phải thuốc thánh. Trả ai đánh thuế nên họ nói tận trên trời. Nhiều khi còn quảng cáo quá đà bảo tôi nhận giải thưởng của Mỹ, nhưng thực chất không có...”, Bác sĩ Đống thông tin thêm.

Quá trình chia sẻ với PV, Bác sĩ Lê Lương Đống thể hiện mong muốn VietQ.vn hãy có nhiều bài viết làm rõ hơn để “giúp đỡ và bảo vệ người dân – những người bệnh tứ phương”.

Vậy lương tâm của những người kinh doanh TPBVSK YAKUMI nằm ở đâu khi bất chấp quy định pháp luật lừa dối những người tiêu dùng để sấp ngửa vì lợi nhuận?

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục làm việc với Cục ATTP để làm rõ những góc khuất nêu trên.

An An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang