Những kỷ niệm thú vị về thời trẻ của Bill Gates

author 07:23 30/10/2014

(VietQ.vn) - Bill Gate vừa đón sinh nhật lần thứ 59 của mình vào hôm thứ ba vừa qua. Tỉ phú nổi tiếng đồng thời là nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã từng bị nhầm tưởng là một trợ lý và bị yêu cầu đi pha trà, ông cũng từng bị bắt vì phạm luật giao thông.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 59 của Bill Gates , hãy cùng điểm qua những sự thật khá thú vị về thời trai trẻ của vị tỷ phú lừng danh. Sinh ra vào ngày 28 tháng 10 năm 1955, cha là một luật sư và mẹ làm giáo viên tại Seattle, Bill Gate đã bước những bước chập chững đầu tiên vào ngành công nghiệp máy tính từ khi còn rất nhỏ.

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Ngay từ khi còn nhỏ Bill Gates đã có niềm đam mê với máy tính. Ảnh minh họa

Thiết kế phần mềm ở tuổi mười ba

Ở tuổi 13, khi đang theo học tại trường tư Lakeside School, Gates đã có niềm đam mê lớn lao với phần mềm và bắt đầu tập tành viết nên phần mềm máy tính đầu tay. Chương trình máy tính đầu tiên Gatea viết có tên Tic-tac-toe, một kiểu trò chơi đối kháng cho 2 người trên máy tính. 

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Từ thời trẻ tỉ phú Bill Gates đã tập tành viết phần mềm cho máy tính. Ảnh minh họa

Bán chiếc máy tính đầu tay năm 17 tuổi

Theo một số nguồn tin, Bill Gates đã bán chiếc máy tính đầu tiên năm 17 tuổi cho trường trung học của mình với giá 4200 đô. 

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Từ thời trẻ tỉ phú Bill Gates bán chiếc máy tính đầu tiên năm 17 tuổi. Ảnh minh họa

Điểm thi SAT

Bill Gates từng đạt số điểm 1590 trong kỳ thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa - là một trong những điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học ở Mỹ). Số điểm cao nhất trong kỳ thi năm đó là 1600. Sau đó, Bill Gate đã trở thành thủ khoa ngành luật danh giá tại đại học Havard năm 1973. Điểm SAT 1590 ở thời điểm đó xấp xỉ với chỉ số IQ 170, do đó Gates được xếp vào nhóm những người cực kỳ thông minh.

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Ngay từ thời trẻ tỉ phú Bill Gates đã thể hiện sự thông minh vượt trội. Ảnh minh họa

Bỏ học giữa chừng

Sau khi thi đỗ thủ khoa tại trường đại học danh giá Havard chuyên ngành luật, Gates cùng người bạn thân từ thời trung học Paul Allen tập trung viết một ngôn ngữ lập trình cho chiếc máy tính micro đầu tiên: MITS Altair. Hai năm sau, vào năm 1975, Gates quyết định bỏ học để bắt đầu gây dựng Microsoft - công ty phần mềm lớn nhất hành tinh sau này. Đây là một dấu mốc quan trọng trong thời trẻ của tỉ phú Bill Gates

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates
Bỏ học từ thời trẻ tỉ phú Bill Gates đã mạnh dạn chọn con đường đi cho riêng mình. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vào năm 2007, Bill Gates cuối cùng cũng đã có được tấm bằng đại học khi Havard trao cho ông bằng tiến sĩ danh dự. Ở Harvard, Gates cũng gặp gỡ Steve Ballmer, người gia nhập Microsoft từ những năm 1980. CEO Ballmer là nhân viên thứ 24 của công ty. 

Bị bắt vì vi phạm luật giao thông

Nhà sáng lập của tập đoàn sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới cũng đã từng bị bắt vì vi phạm luật giao thông. Năm 1977, Gates đã bị bắt giữ ở New Mexico vì cố tình vượt đèn đỏ và không có bằng lái xe. 

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates
 Bill Gates bị bắt vì vi phạm luật giao thông. Ảnh minh họa

Bị tưởng nhầm là một trợ lý

Tháng 7 năm 1980, IBM khi đó đang tìm kiếm một phần mềm chạy trên chiếc máy tính cá nhân sắp ra mắt của hãng. Sau đó, IBM đã tiếp cận với Microsoft để trao đôi công việc cung cấp phần mềm cho chiếc máy tính xách tay IBM PC của mình. Người ta kể lại rằng khi đó một nhân viên ở IBM đã tưởng nhầm Gates là trợ lý văn phòng và thậm chí còn yêu cầu ông đi pha cà phê.

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Bill Gates từng bị tưởng nhầm là một trợ lý và bị "sai" đi pha cà phê. Ảnh minh họa

Kết hôn đúng vào dịp năm mới

Những sự thật thú vị về thời trẻ của Bill Gates

Vợ chồng Gates hạnh phúc bên nhau. Ảnh minh họa

Bill Gates kết hôn với người bạn gái lâu năm Melinda French ở Hawaii đúng vào ngày đầu tiên của năm mới - ngày 1/1/1994. Họ có ba người con. Gates là một người mê đọc sách và thích chơi gôn.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang