Những loại thực phẩm dù trót mua cũng 'tuyệt đối' không nên ăn trong 'tháng cô hồn'

author 17:48 06/08/2016

(VietQ.vn) - Theo quan niệm dân gian, dù "chết đói" cũng không nên ăn những món này trong những ngày đầu ‘tháng cô hồn’.

Cháo

Trong tháng cô hồn, ngoài ngày đầu tháng thì tùy theo tập tục của từng dòng họ, gia đình mà còn tổ chức làm mâm cúng, giỗ vào các ngày khác nhau trong tháng. Và trong mâm cúng thì chén cháo trắng là món không thể thiếu nên từ xa xưa, trong những ngày này, cứ nhìn cháo trắng người ta sẽ liên tưởng đến việc cúng cô hồn, cúng cho những người đã khuất.

Do đó nếu bạn ăn cháo trắng vào tháng này ma quỷ sẽ nhầm tưởng rằng bạn đang cố “giành ăn” nên chúng có thể quấy phá khiến bạn gặp nhiều điều không vui.

Trứng vịt lộn

Người ta quan niệm rằng từ “lộn” trong món trứng vịt lộn sẽ khiến gia chủ đảo lộn vận mệnh, từ cát bỗng chuyển thành hung trong tích tắc.

Thế nên vào những ngày đầu tháng không nên ăn món này dù có thèm thuồng cỡ nào. Đổi lại, vào ngày cuối cùng của tháng cô hồn có thể ăn trứng vịt lộn để xả xui.

Thịt vịt

Thịt vịt là món ăn nhiều người dùng để xả xui vào cuối tháng cô hồn tuy nhiên những ngày đầu tháng bạn không nên ăn vì dân gian quan niệm rằng những điều không may, phiền muộn sẽ liên tiếp kéo đến và bám riết lấy bạn.

Do đó, cuối tháng bạn hãy chọn thịt vịt nhưng vào những ngày đầu tháng cô hồn thì không nên ăn.

Mực

Với nhiều người thì đây là món ăn khoái khẩu xong dân gian quan niệm, ngay cái tên mực đã khiến ta liên tưởng đến những gì đen tối nhất, xui xẻo nhất. Thế nên tháng cô hồn mà ăn mực chẳng khác nào tự rước đen đủi thêm vào mình. Do đó đừng động đũa vào món ăn này.

Tôm

Người ta quan niệm rằng nếu những ngày đầu tháng cô hồn bạn ăn tôm thì mọi công việc, cuộc sống, dự định sẽ đi vào ngõ cụt, trì trệ không lối thoát.

Bởi tôm là loài đi giật lùi, hơn nữa ngay phần đầu lại chứa phân của mình nên dân gian cho rằng ăn tôm vào tháng này sẽ khiến ta trở nên lú lẫn, thiếu sáng suốt dẫn đến những quyết sách sai lầm trong công việc và cuộc sống.

Mỗi người, mỗi dân tộc hay vùng miền sẽ có những tập tục, tín ngưỡng khác nhau, do đó trong tháng cô hồn có thể những điều kiêng kỵ của người này lại là may mắn của người khác nên những điều trên cũng chỉ là để tham khảo. Song đôi khi việc kiêng kỵ trong tháng “mở cửa mả” này lại khiến chúng ta vững tâm hơn và tâm lý sẽ luôn sẵn sàng đón những điều may mắn đến với mình.

Thông tin mới nhất về 10 người mất tích vì lũ cuốn, sạt lở đất ở Lào Cai (VietQ.vn) - Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, lũ quét, sạt lở đất ở Lào Cai khiến 3 người chết, 7 người mất tích.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang