Những lưu ý khi chọn và dùng kem lót trang điểm để tránh mắc sai lầm

author 18:48 27/04/2022

(VietQ.vn) - Đối với chị em phụ nữ kem lót là sản phẩm không thể thiếu mỗi khi trang điểm tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cũng cần đặc biệt lưu ý.

Kem lót là sản phẩm dùng để tạo ra một màng mỏng bảo vệ da. Nó ngăn cách da của chúng ta khỏi những loại mỹ phẩm dùng sau đó. Chính vì vậy đây là sản phẩm không thể thiếu mỗi khi trang điểm.

Kem lót trang điểm có nhiều dạng như serum dưỡng da tăng cường axit hyaluronic, kem chống nắng bảo vệ da và làm mềm lỗ chân lông hoặc dạng silicone truyền thống giúp làm mịn da và mờ khuyết điểm.

Các loại kem lót mới nhất hiện nay không chỉ làm mịn da, giữ lớp trang điểm và làm mờ lỗ chân lông mà còn có thể làm sáng da, mờ nếp nhăn, tiêu mụn và bổ sung độ ẩm. Một số loại thậm chí còn có thể làm căng da mà không gây cảm giác nặng mặt. Nhưng để chúng phát huy hết được công dụng của mình thì cần có những lưu ý khi dùng kem lót.

Cần lựa màu kem lót phù hợp với da

Kem lót cũng được chia màu chứ không phải chia theo độ sáng tối của da. Chính vì vậy khi dùng cũng phải lựa màu phù hợp với da. Ví dụ như da có ánh xanh thì nên dùng kem lót màu hồng để trở nên hồng hào hơn. Còn nếu da nhợt nhạt thì dùng kem lót màu tím trong nó sẽ tươi sáng hơn.

Dùng kem lót khi trang điểm cần đặc biệt lưu ý 

Lựa chọn kem lót dựa theo cấu tạo của da

Khi lựa chọn kem lót cần dựa theo cấu tạo của da. Đây là việc rất quan trọng, bởi nếu dùng không đúng kem lót sẽ dẫn đến tình trạng không ăn phấn, bị mốc hoặc nhờn. Ví dụ như da khô thì nên chọn loại rich giàu ẩm. Nếu không thì dùng sữa dưỡng ẩm sau đó dùng kem lót cho da khô. Còn với da nhờn thì nên dùng loại kem lót tách dầu. Khi bôi nên thoa kem lót nhiều hơn ở vùng da cần kiềm dầu hoặc là vùng da có nhiều khuyết điểm. Chị em có thể dùng cọ, mút hay các ngón tay để dùng kem lót.

Sử dụng kem lót vừa đủ với khuôn mặt

Nên sử dụng một lượng kem lót vừa đủ với khuẩn mặt. Nếu dùng nhiều hoặc quá dày thì sẽ dẫn đến kem bị vón cục và dính trông sẽ rất mất thẩm mỹ.

Nên chờ kem lót khô rồi trang điểm

Chị em nên chờ cho kem lót thật khô thì mới tiếp tục các bước trang điểm kế tiếp. Điều này rất quan trọng để có được lớp trang hoàn hảo.

Sai lầm khi trang điểm quá sớm sau khi bôi kem

Một trong những sai lầm chính mà mọi người thường mắc phải khi sử dụng kem lót là trang điểm quá sớm sau khi thoa kem. Bạn nên đợi một phút hoặc hơn để lớp kem lót khô hoàn toàn trước khi trang điểm, vì điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng vón cục hoặc bết dính cho các bước trang điểm sau.

Tránh sử dụng nhiều lớp trang điểm khi sử dụng kem lót

Một lỗi khác khi sử dụng kem lót là thoa quá nhiều lớp trang điểm. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm, rồi kem lót, tiếp theo là đến shimmering oil, sử dụng màu để che khuyết điểm, vẽ đường nét và cuối cùng là kem nền che phủ toàn diện... Những lớp này không chỉ triệt tiêu lẫn nhau mà còn để lại một lượng lớn các hóa chất trên khuôn mặt.

Tránh mua kem lót không phù hợp với mỹ phẩm

Kem lót không phù hợp với các loại mỹ phẩm khác cũng có thể gây hỏng lớp trang điểm. Điển hình là các lớp trang điểm quá dày, trông như bị bong tróc hoặc những đốm loang lổ. Đó là lý do tại sao trước khi mua bất kỳ loại kem lót hoặc mỹ phẩm trang điểm nào, bạn cũng nên mang theo một trong hai loại đang sử dụng theo để kiểm tra độ tương thích trước khi chọn mua.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang