Những lưu ý trước khi trang trí phòng khách

author 18:40 03/08/2013

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang có ý định trang trí cho phòng khách của mình mà không có một kế hoạch hay ý tưởng cụ thể nào thì bạn đang lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức mà kết quả thu đuợc chắc chắn sẽ không được như ý.

Đầu tiên, bạn phải xác định được phong cách cho căn phòng của bạn truớc khi mua đồ nội thất nếu không chính những thiết bị nội thất đó sẽ phá hỏng toàn bộ kết cấu của phòng khách.

<br>
 

Tiếp đến, nếu ngân sách của bạn hạn hẹp thì lựa chọn thông minh nhất là nên chọn thời điểm các cửa hàng đồng loạt giảm giá. Vì vậy, cho dù là bạn đang rất nôn nóng để được ở hữu “tác phẩm” của mình nhưng cũng đừng nên vội vàng, việc mua hàng trong mùa giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và bạn sẽ thấy việc chờ đợi đến thời điểm thích hợp đó là điều vô cùng đúng đắn.
Ngoài ra truớc khi định trang trí phòng khách, bạn cũng nên kiểm tra kỹ các bức tường và sàn nhà. Nếu tường và sàn bị ẩm thì chỉ một thời gian ngắn sau, tường có thể bị nứt và sàn sẽ nhanh chóng bị thấm nuớc, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mọi công sức truớc đây của bạn đã thành vô ích.

 

Việc trang trí lại phòng khách cũng tương tự như khi bạn cân nhắc chuẩn bị đầu tư một khoản dài hạn. Ví dụ, nếu bạn phải quyết định giữa 2 sản phẩm nội thất có chất luợng khác nhau cho căn phòng của bạn, hãy chọn sản phẩm tốt hơn mặc dù có thể giá thành đắt hơn một chút vì chất luợng tốt hơn đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng lâu hơn và mẫu mã đẹp hơn.

Trên đây là một số điểm chính mà bạn nên biết trước khi bắt tay vào trang trí cho phòng khách của mình. Hãy ghi nhớ những điều đó vì chúng sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề không mong muốn và tiết kiệm đuợc rất nhiều chi phí.

ViVi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang