Những mẫu ô tô điện giá rẻ chỉ từ hơn 600 triệu sở hữu trang bị hiện đại

author 05:54 15/02/2023

(VietQ.vn) - Hiện nay xe ô tô điện đang là sản phẩm phổ biến không chỉ trên thế giới mà cả Việt Nam. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một chiếc ô tô điện phù hợp, giá rẻ thì ít người biết.

Trong thời đại công nghệ ngày nay, bằng việc sử dụng laptop hoặc điện thoại có thể thấy những thiết bị thông minh đang ngày càng phát triển, và ô tô điện cũng là một trong số đó.

Thực tế, hiện nay, xe ô tô điện đang trở nên phổ biến. Do đó, xe điện chạy bằng pin hoàn toàn (BEV) không chỉ là những lựa chọn sang trọng có giá cao như Tesla Model S nữa. Thay vào đó, một số xe điện giá cả phải chăng nhất có khả năng giúp tiết kiệm tiền, trong khi trang bị cũng rất hiện đại.

Chevy Bolt EV có giá tương đương gần 830 triệu đồng

Chevrolet Bolt EV 2023, giống như Hyundai Kona EV và Nissan LEAF, nhắm đến thị trường ô tô điện giá rẻ. Hơn nữa, mô hình Chevy hứa hẹn một phạm vi điện khoảng 259 dặm (415 km) trên một lần sạc.

Hơn nữa, Bolt EV đứng đầu danh sách ô tô điện giá rẻ và có giá mới trung bình thấp nhất của iSeeCars. Ngoài ra, chiếc xe Bolt EUV lớn hơn chiếc Bolt EV, vì vậy nó sẽ có nhiều không gian chứa đồ và đủ chỗ cho 5 hành khách. Đó là một chiếc xe có giá cả phải chăng và thiết thực.

Chevy Bolt EV có giá tương đương gần 830 triệu đồng. Ảnh minh họa 

Chevy Bolt EUV giá khoảng 830 triệu đồng

Chevy Bolt EUV chia sẻ cấu trúc pin lithium-ion 65 kWh của Bolt EV và động cơ điện 200 mã lực. Tuy nhiên, Bolt EUV lớn hơn, nó dài hơn khoảng 6 inch và nặng hơn Bolt EV. Hơn nữa, Bolt EUV có khoang chứa đồ dưới sàn và không gian nội thất rộng hơn so với Bolt EV.

Thêm nữa, Bolt EUV có phạm vi điện khoảng 247 dặm (395 km) do kích thước và trọng lượng tăng thêm. Tuy nhiên, với giá xe mới trung bình khoảng 35.312 USD (tương đương gần 830 triệu đồng), Bolt EUV vẫn chiếm một vị trí trong danh sách xe điện giá rẻ của iSeeCars.

Nissan LEAF có giá khoảng 680 triệu đồng

Nissan LEAF S 2023 mới có giá khởi điểm khoảng 28.040 USD (tương đương gần 660 triệu đồng). Ngoài ra, SV PLUS cao cấp hơn có giá khởi điểm khoảng 36.040 USD (tương đương 846 triệu đồng).

Theo iSeeCars cho thấy giá xe mới trung bình khoảng 36.339 USD (tương đương hơn 850 triệu đồng) cho Nissan EV. Tuy nhiên, LEAF cấp nhập cảnh có phạm vi ước tính của EPA là 150 dặm (240 km) trên một lần sạc. Điều đó hầu như không đạt tiêu chuẩn Chevrolet Bolt EUV và EV.

Mini Electric Hardtop giá khoảng 800 triệu đồng

Mini Hardtop EV có giá khởi điểm khoảng 30.700 USD (tương đương 720 triệu đồng) cho phiên bản Cooper SE Signature. Tuy nhiên, phiên bản SE cấp cao hơn có giá khởi điểm khoảng 34.750 USD (tương đương hơn 800 triệu đồng).

Phiên bản SE có thêm các nâng cấp nội thất và ngoại thất như trang trí Piano Black và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Tuy nhiên, cả hai chỉ 114 dặm (182 km) phạm vi điện. Mini Electric Hardtop có phạm vi hoạt động ngắn nhất trong danh sách 5 mẫu xe điện mới giá rẻ của iSeeCars.

Hyundai Kona EV giá khoảng 940 triệu đồng

Hyundai Kona EV 2023 có giá khởi điểm khoảng 34.885 USD (tương đương hơn 800 triệu đồng), nhưng theo iSeeCars giá xe mới trung bình của Kona gần 40.341 USD (tương đương hơn 940 triệu đồng). Tuy nhiên, Kona EV cung cấp một phạm vi điện khoảng 258 dặm (413 km), chỉ một dặm sau Bolt EV.

MG ZS EV có giá xe gần 887 triệu đồng

MG ZS EV hiện đang là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Thái Lan. Với mức giá chỉ bằng phân nửa Kia Soul EV, MG ZS EV đang dần chiếm được cảm tình của người dân xứ “chùa Vàng”. Năm 2020, MG ZS EV đã xuất xắc nhận được 2 giải thưởng “xe điện cỡ trung của năm” và “Dark House” do những tạp chí ô tô hàng đầu bầu chọn.

Về ngoại hình, MG ZS EV sở hữu thiết kế tương tự như mẫu MG ZS chạy bằng xăng, tuy nhiên lazang xe được thay mới với kiểu dáng khá giống Kia Soul EV.

Khoang cabin của M ZS EV khá gọn gàng và thanh lịch, phần nội thất cũng được hãng sử dụng lại của bản chạy xăng. Trang bị tiện nghi bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động, điều hòa tự động / lọc không khí PM 2.5V.

Động cơ của MG ZS EV có công suất vận hành tối đa 148 mã lực tại 3.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm. Mỗi lần sạc đầy MG ZS EV di chuyển được khoảng 340km.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang