Những mẫu ô tô giá rẻ hấp dẫn cho mọi gia đình

author 06:29 08/01/2015

(VietQ.vn) – Thị trường ô tô giá rẻ đang lên ngôi với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Dưới đây là 3 mẫu ô tô giá rẻ hấp dẫn cho mọi gia đình với 7 chỗ ngồi có thể đi du lịch ngao du, đặc biệt trong dịp Tết sắp đến.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe ô tô giá rẻ 7 chỗ ngồi với thiết kế phù hợp, giá bán hấp dẫn, động cơ khỏe, chất lượng đảm bảo sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình. Với những mẫu xe này, trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới, mọi thành viên trong gia đình sẽ thoải mái du lịch ngao du khắp nơi.

Suzuki Ertiga  

Mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ Suzuki Ertiga xuất hiện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2014 và sau đó được bán tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc. Là tân binh trong phân khúc xe 7 chỗ gia đình, Ertiga lấy lợi thế về giá, chất lượng nhập khẩu Ấn Độ làm điểm mạnh. Theo đó, so với các dòng xe trong cùng phân khúc, Suzuki Ertiga có những đặc điểm nổi bật và lợi thế về giá với chỉ 599 triệu đồng đã gồm thuế VAT, bên cạnh động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Suzuki Ertiga sở hữu kích thước tương đương với một chiếc sedan hạng B nhưng được bố trí 3 hàng ghế nhưng nội thất của xe không quá chật chội cho 7 người ngồi. Theo đó, xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm.

Kích thước trên của Suzuki Ertiga tương đương với các mẫu sedan như Toyota Vios, Honda City nhưng xét về chiều cao, Suzuki Ertiga nhỉnh hơn hẳn để tạo không gian rộng rãi, phù hợp với thiết kế 5+2. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe 185 mm của còn giúp cho việc di chuyển ở các điều kiện đường sá khác nhau dễ dàng hơn. Cả chiều cao và khoảng sáng gầm xe vượt trội cũng tạo ấn tượng ban đầu thoáng đãng về chiếc xe.

Ngoại thất của Suzuki Ertiga với một số điểm nhấn như thiết kế khí động học, các ô cửa kính rộng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vành hợp kim 15 inch 10 chấu. Đặc biệt, cụm đèn pha Halogen phản quang đa điểm và đèn hậu thiết kế to bản. Ngoài ra, đèn sương mù phía trước của xe có thể hỗ trợ trong điều kiện thời tiết xấu.

Mẫu ô tô giá rẻ 7 chỗ ngồi Suzuki Ertiga phù hợp cho mọi gia đình

Mẫu ô tô giá rẻ 7 chỗ ngồi Suzuki Ertiga phù hợp cho mọi gia đình. Ảnh minh họa

Trong tầm giá 600 triệu đồng dành cho một chiếc xe ô tô giá rẻ 7 chỗ cho gia đình, các trang bị tiện nghi trên xe ở mức đủ dùng. Tất cả ghế ngồi đều được bọc chất liệu nỉ. Ngoài ra, xe còn được trang bị vô-lăng 3 chấu thể thao, trợ lực điện tích hợp phím điều chỉnh âm thanh, các cửa kính chỉnh điện với nút bấm khóa cửa trung tâm, khóa cửa từ xa cùng hệ thống điều hòa hai dàn lạnh và hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ CD, MP3, USB.

Về nội thất, xe được thiết kế với gam màu sáng, ghế ngồi bọc chất liệu nỉ cùng một số tiện ích khác như đèn chiếu sáng cabin lái và đèn khoang hành lý, tấm che nắng, tay nắm hỗ trợ ghế hành khách và hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị an toàn với hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hai phanh trước sử dụng phanh đĩa trong khi phanh sau tang trống.

Với thiết kế 7 chỗ ngồi nhưng động cơ dung tích 1,4 lít, hỗ trợ phun xăng đa điểm, Suzuki Ertiga cũng khá tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu qua các đường hỗn hợp của Suzuki Ertiga khoảng 6,5 lít đến 7 lít xăng/ 100 km. Ertiga có 5 màu gồm xanh, trắng, bạc, xám và ghi vàng, phù hợp với nhiều người tiêu dùng cùng với khoang hành lý phía sau cho phép để một số vật cá nhân.

Datsun GO+  

Theo kế hoạch, Datsun sẽ chính thức giới thiệu mẫu mẫu xe ô tô giá rẻ compact MPV GO+ tại thị trường Ấn Độ vào giữa tháng này với giá từ 8.700 USD (tương đương 184,44 triệu đồng).

Datsun GO+ là một mẫu MPV 5+2 có kích thước 3.995mm dài, 1.635mm rộng và 1.485mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.450mm. Mặc dù chiều dài cơ sở tương đương với dòng hatchback nhưng chiều dài tổng thể của xe đã tăng thêm 210mm, cung cấp nhiều không gian cho phía sau, đủ cho thêm 2 hành khách.

Mẫu ô tô giá rẻ Datsun GO+ sắp trình làng với giá khoảng 185 triệu đồng

Mẫu ô tô giá rẻ Datsun GO+ sắp trình làng với giá khoảng 185 triệu đồng. Ảnh minh họa

Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ xăng 1.2L, đi kèm hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, mặc dù nội thất của xe thiếu radio AM/FM và nhưng lại được thay thế bằng Datsun Mobile Docking Station, cho phép tích hợp điện thoại thông minh. Sẽ có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn gồm D, D1, A và T. Tuy nhiên, không có model nào trang bị những tính năng an toàn như túi khí hay phanh ABS, thâm chí là dưới dạng tùy chọn.

Hiện tại, Datsun đã chính thức nhận đơn đặt hàng mẫu GO+ với số tiền đặt cọc chỉ ở mức 174 USD (tương đương 3.688.800 đồng).

Mobilio do Honda

Mobilio trở thành cái tên mới nhất trong “gia đình” Honda. Chiếc xe 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới này nằm trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ (MPV) và có kích thức chiều dài 4.386 mm, rộng 1.683 mm, cao 1.603 mm, cùng trục cơ sở dài 2652 mm. Xe vừa ra mắt thị trường Ấn Độ có giá bán khá thấp 11.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Ngoại thất Mobilio sở hữu nhiều đường nét thiết kế góc cạnh. Xe có cản trước khá giống với mẫu CR-V thế hệ cũ, còn cụm đèn hậu thì tương đồng với trang bị tương tự trên mẫu City. Ngoài ra, Mobilio sử dụng bộ la-zăng hợp kim đúc, kích thước 15 inch.

Mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ mới này của Honda dùng chung hệ thống thông tin giải trí với mẫu City. Đầu đọc đĩa CD kết nối với 6 loa cùng khe cắm USB/AUX và hệ thống điều hoà chỉnh cơ, cửa gió trần xe… là những trang bị công năng tiêu chuẩn của Mobilio.

Mobilio do Honda là mẫu ô tô giá rẻ bất ngờ dành cho mọi gia đình

Mobilio do Honda là mẫu ô tô giá rẻ bất ngờ dành cho mọi gia đình. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Mobilio có hai tuỳ chọn động cơ xăng và diesel (dầu). Trong đó, bản động cơ xăng loại SOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4600 vòng/phút. Còn động cơ diesel chính là loại Earth Dream vừa được Honda phát triển và áp dụng trên những dòng xe mới. Động cơ này có dung tích xi-lanh 1.5 lít, cho công suất 100 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 1.750 vòng/phút.

Tại thị trường Ấn Độ, Mobilio có 6 phiên bản khác khác nhau tương ứng với 2 tuỳ chọn động cơ gồm E, S và V, cùng bản thể thao RS. Tất cả đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp. người tiêu dùng có thể sở hữu Mobilio – dòng xe đa dụng 7 chỗ hoàn toàn mới với mức giá dao động từ 11.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) đến 13.500 USD (khoảng 380 triệu đồng), tuỳ thuộc vào từng phiên bản.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang