Những mẫu ô tô hạng C giá rẻ từ 500 triệu đáng cân nhắc để mua đón Tết 2023.

author 05:59 11/12/2022

(VietQ.vn) - Nói tới những mẫu ô tô hạng C thì trên thị trường Việt Nam không thể không nhắc tới những cái tên như Elantra 2023, MG MG5 2022, Mazda3 2021...

Xe ô tô hạng C là những mẫu ô tô có dung tích động cơ từ 1.4L – 2.2L, cho khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Chiều dài cơ sở của các dòng xe phân khúc C khoảng 2.700 mm, cho phép di chuyển linh hoạt, đáp ứng được yêu cầu khi tham gia giao thông tại đô thị đông đúc, đường cao tốc hoặc nông thôn.

Đặc biệt giá xe phân khúc hạng C dao động trong khoảng 500 – 900 triệu đồng, được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn khách hàng hiện nay. Có thể nói, xe hạng C là mẫu xe lý tưởng để di chuyển hàng ngày, đi chơi xa hoặc chạy xe dịch vụ. Dưới đây là những cái tên đáng cân nhắc để 'xuống tiền'. 

Elantra 2023 từ 500- 700 triệu đồng

Ngoại hình Elantra 2023 lấy phong cách thiết kế tham số giống chiếc Tucson mới, nhiều đường cắt xẻ, góc cạnh cả phía đầu và đuôi xe. So với thế hệ cũ, kích thước của Elantra 2022 đã tăng đáng kể. Chiều dài xe 4.675 mm (tăng 55 mm), rộng 1.825 mm (tăng 25 mm), cao 1.430 mm (giảm 20 mm). Chiều dài cơ sở 2.720 mm (tăng 20 mm).

Điểm mới của Elantra 2023 là sự xuất hiện của động cơ SmartStream mới trên bản N-Line với dung tích 1.6 T-GDi tăng áp, cho công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay cho động cơ Gamma 1.6 T-GDi cũ. Kết hợp với hộp số 7 cấp DCT, Elantra N-Line có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 7,7 giây.

Phiên bản sử dụng động cơ SmartStream 2.0 MPI có công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ SmartStream 1.6 MPI cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 155 Nm cũng kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Elantra thế hệ mới có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Smart.

Ngoại hình Elantra 2023 lấy phong cách thiết kế mới với nhiều đường cắt xẻ, góc cạnh. Ảnh: VnExpress

Những tính năng an toàn của Hyundai Elantra thế hệ mới có thể kể đến: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Cân bằng điện tử (ESC), Kiểm soát thân xe, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, Cảm biến áp suất lốp…

MG MG5 2022 có giá khoảng 523 triệu - 588 triệu

MG Việt Nam giới thiệu mẫu sedan cỡ C mới, MG5, bổ sung thêm dòng sản phẩm bên cạnh HS và ZS. Mẫu sedan mang phong cách coupe, hướng đến khách hàng trẻ, khách hàng lần đầu sở hữu ôtô. Tân binh MG5 sẽ cạnh tranh với những đối thủ Kia K3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Hyundai Elantra và Mazda3.

MG5 có lợi thế về thiết kế thể thao nhưng công suất lại thấp so với dáng vẻ. Những mẫu xe tên tuổi trong phân khúc cũng như các dòng xe gầm cao cỡ nhỏ có thể sẽ là các trở ngại lớn mà chiếc sedan mới tới từ nhà MG phải đối mặt.

G5 sở hữu kích thước tổng thể: Dài 4.675 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm. So với đối thủ Kia K3 (4.640x1.800x1.450 mm) bán chạy nhất Việt Nam, MG5 dài hơn 35 mm, rộng hơn 42 mm, cao hơn 30 mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 20 mm. Khoảng sáng gầm MG5 138 mm, trong khi đối thủ K3 nhỉnh hơn ở mức 150 mm.

Thân xe được thiết kế theo kiểu thuôn dài thể thao với nhiều đường nét thanh mảnh, tinh tế. Phần mui xe vuốt xuống đuôi giúp chiếc xe trông giống như các mẫu xe Coupe, tạo phong cách trẻ trung và hài hòa với tổng thể thiết kế. Khoảng sáng gầm thấp cũng là một điểm nhấn giúp chiếc xe trông thể thao, phong cách hơn. Cả gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe. Gương được trang bị đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Mẫu xe MG5 sở hữu thiết kế khoang nội thất khá trẻ trung, hiện đại và thể thao. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng đến người lái xe. Khu vực Táp-lô gây được ấn tượng mạnh với những họa tiết kim cương vô cùng bắt mắt.

Vô-lăng 3 chấu, bọc da, trợ lực điện được thiết kế theo kiểu D-Cut đáy phẳng với đầy đủ nút bấm điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh menu giải trí, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói. Phía sau vô lăng là một màn hình LCD kích thước 7 inch Virtual Cockpit giúp hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Bên dưới là nút bấm khởi động Start/Stop sử dụng kết hợp cùng chìa khóa thông minh.

Chính giữa bảng Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 inch được thiết kế thuôn dài theo chiều ngang. Màn hình này vừa là màn hình giải trí có thể kết nối đầy đủ USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto... vừa là màn hình hiển thị hình ảnh từ hệ thống Camera 360.

Một số chi tiết nội thất đáng chú ý khác của MG5 có thể kể đến như: Cửa sổ trời, Cửa kính chỉnh điện một chạm, Hệ thống 6 loa, Tay nắm cửa trong xe mạ crom, Khóa cửa tự động cảm biến theo tốc độ...

Mẫu sedan cỡ C của MG lắp động cơ 1.5 công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Hộp số CVT kết hợp dẫn động cầu trước. MG5 có tốc độ tối đa 180 km/h, theo công bố của nhà sản xuất. Xe có 3 chế độ lái, gồm Urban, Normal, Dynamic.

Mức 112 mã lực của MG5 thuộc nhóm thấp nhất phân khúc, ví dụ Kia K3 (126 mã lực), Hyundai Elantra (126 mã lực), Mazda3 (110 mã lực bản 1.5), Honda Civic (bản E và G: 139 mã lực; bản RS 170 mã lực), Toyota Altis (138 mã lực). Chắc chắn MG sẽ phải cố gắng rất nhiều trong cuộc đua ở phân khúc Sedan hạng C khi bị thua kém khá đáng kể về sức mạnh động cơ.

Hàm lượng trang bị an toàn trên MG5 khá đầy đủ. Trái ngược với sức mạnh của động cơ, MG5 có hệ thống trang bị an toàn vô cùng đầy đủ: Camera 360, Phanh tay điện tử, Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát vào cua, Vi sai điện tử, Cảnh báo áp suất lốp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ chuyển làn, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và 6 túi khí. Có thể nói MG5 sở hữu hàm lượng công nghệ an toàn phong phú bậc nhất trong phân khúc Sedan hạng C.

Mazda3 2021- giá khoảng giá 669 triệu - 789 triệu

Mazda3 được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ tối đa tài xế, tăng trải nghiệm lái hứng khởi trong khi vẫn đảm bảo an toàn.

Mazda3 là một trong những mẫu xe nổi bật nhất của thương hiệu Mazda với doanh số và mức độ tăng trưởng ổn định tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu. Riêng tại Việt Nam, Mazda3 từ lâu đã được thị trường ghi nhận như mẫu xe chuẩn mực cho phân khúc C nhờ vào thiết kế Kodo và đặc biệt tích hợp nhiều công nghệ vượt trội so với đối thủ. Với sự xuất hiện của Mazda3, vị thế này lại càng được khẳng định. Dưới đây là những công nghệ nổi bật đã tạo nên thành công của dòng xe này.

Động cơ SkyActiv-G mới trên Mazda3 được giới chuyên môn đánh giá cao ở khía cạnh cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao nổi tiếng của Mazda. Với động cơ SkyActiv mới, Mazda tối ưu hóa cấu hình bề mặt của đáy piston, thay đổi thiết kế đầu piston cũng như cấu hình vòng piston để giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu dùng vào quá trình đốt cháy, đồng thời hạn chế được tiếng gõ động cơ.

Mazda còn sử dụng kim phun mới với cách thức phun nhiên liệu dạng nguyên tử dưới áp suất cao, ngăn chặn sự kết dính lãng phí của nhiên liệu vào thành xi lanh để đạt đến trạng thái đốt cháy tốt nhất. Những cải tiến của động cơ SkyActiv-G giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ULEV, tức có lượng khí thải cực thấp.

Vượt trội hơn các sản phẩm thế hệ trước, Mazda3 mang đến trải nghiệm lái thú vị khi trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) được các chuyên gia Mazda mất đến hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm. Công nghệ thông minh này chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc, tối ưu sự thăng bằng và ổn định thân xe thông qua tác động vào góc đánh lái, tốc độ đánh lái. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn.

Quá trình này diễn ra yên lặng đến mức người ngồi trên xe không cảm nhận được sự thay đổi của gia tốc, từ đó nâng cao sự thăng bằng và ổn định của toàn bộ người ngồi.

Mazda3 tạo sự an tâm cho người sử dụng nhờ trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản - tiêu chuẩn an toàn duy nhất và vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Song song còn có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activesense với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác. Đây cũng là lý do Mazda3 liên tục nhận các giải thưởng an toàn uy tín do các tổ chức đánh giá an toàn nổi tiếng nghiêm ngặt trên thế giới bình chọn, điển hình là giải thưởng "Xe an toàn 5 sao" do Trung tâm thử nghiệm an toàn Australia (ANCAP) trao tặng và danh hiệu Top Safety Pick Plus do Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) chứng nhận.

Với Mazda3, Mazda đã nâng cấp hệ thống Mazda Connect màn hình cảm ứng 8,8 inch thiết kế độc đáo, trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau tiện dụng và ứng dụng vật liệu da cao cấp cho ghế ngồi, bảng táp lô để mang đến cảm giác đẳng cấp, sang trọng ngay từ khi mới ngồi vào xe. Các phiên bản cao cấp còn được trang bị màn hình HUD hiện đại giúp người lái nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác nhưng vẫn đảm bảo được tầm nhìn khi điều khiển xe.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang