Những mẫu ô tô 'sang, xịn' nhưng lại gây thất vọng nhất năm 2022

author 11:13 27/01/2023

(VietQ.vn) - Trong năm 2022 bên cạnh rất nhiều mẫu ô tô ra mắt được người tiêu dùng đánh giá cao thì cũng có rất nhiều mẫu ô tô gây thất vọng lớn.

Toyota Tacoma TRD Pro 2022

Một ưu điểm của Toyota Tacoma TRD Pro là nó có thể vượt qua một số địa hình địa hình thử thách. Tuy nhiên, điều khó chịu nhất là vị trí chỗ ngồi của Tacoma. Đáy của hàng ghế trước được gắn quá thấp so với sàn khiến chân người ngồi không thoải mái.

Mercedes-Benz EQB 350 2022

Với mức giá 60.000 USD, Mercedes-Benz EQB 350 lại có công nghệ sạc lỗi thời so với các sản phẩm khác của Benz. EQB cũng không được trang bị nhiều thiết bị mà lại giống GLB 250 rẻ hơn 20.000 USD. Nếu muốn những thứ xa xỉ cơ bản như ghế có sưởi, lối vào không cần chìa khóa, điều khiển hành trình thích ứng... khách hàng cần phải mua hộp kiểm tra.

Ngay cả ở mức giá cơ bản, nhiều xe điện khác vẫn hấp dẫn hơn như Genesis GV60, Volvo XC40 Recharge hoặc Cadillac Lyriq. Có cùng mức giá nhưng các mẫu xe này cho cảm giác lái thú vị hơn nhiều và có công nghệ sạc/pin tiên tiến.

Mercedes-Benz EQB 350 lại có công nghệ sạc lỗi thời so với các sản phẩm khác của Benz. Ảnh minh họa

GMC Terrain 2022

Terrain chỉ được trang bị động cơ 1,5 lít, cho công suất 175 mã lực. Xe tăng tốc chậm kèm theo tiếng động cơ ầm ầm. Với phần còn lại của dòng sản phẩm GMC đang giảm trọng lượng, Terrain rất cần một hệ thống truyền động tốt hơn.

Chevrolet Equinox RS 2022

Sang năm 2022, Chevrolet Equinox RS có một bản cập nhật về phong cách và bổ sung mẫu RS thể thao hơn. Những thay đổi bao gồm cản va được làm mới, đèn pha LED và đèn chạy ban ngày, cùng với lưới tản nhiệt mới.

Tuy nhiên, xe được trang bị duy nhất động cơ tăng áp 1,5 lít, công suất 170 mã lực. Đây là những con số hợp lý đối với một chiếc xe nhỏ, nhưng ở chiếc Equinox nặng 1.600 kg, động cơ sẽ bị quá tải. Xe cần tới 8,9 giây để tăng tốc từ trạng thái nghỉ lên 100 km/giờ và 6,8 giây để tăng tốc từ 80 đến 120 km/giờ.

Các mẫu ô tô của Nhật

Mặc dù thường được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, không ít mẫu xe Nhật Bản vẫn trở thành nỗi thất vọng vì nhiều lý do khác nhau.

Mặc dù được đánh giá cao về ngoại hình, Mazda Xedos 9 vẫn tồn tại không ít những vấn đề mà HotCars cho rằng không tương xứng với một mẫu xe sang trọng. Ổ trục bánh sau dễ bị vỡ và sẽ phát ra tiếng ổn khủng khiếp ngay cả khi đã được thay thế. Mẫu xe này cũng rất hao xăng, trong khi động cơ không sở hữu độ tin cậy cao và có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào. 

Động cơ Boxer dầu dung tích 2.0L trên các mẫu Subaru Forester được cho là chưa đáng tin cậy khi đặt cạnh các mẫu xe Nhật Bản khác. Cùng với các dòng Outback và Legacy, những mẫu Forester trang bị động cơ dạng Boxer 4 xy-lanh phẳng của Subaru thực sự gặp vấn đề. Cụ thể, các yếu tố gây ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ xe bao gồm hệ thống lọc khí thải diesel (DPF) bị đóng muội, vấn đề với việc kiểm soát khí thải và pha loãng dầu máy. Ngoài ra, một số người dùng báo cáo về tình trạng mất nguồn điện hoặc chân ga không phản hồi, bên cạnh đó là chân côn yếu, rò rỉ hệ thống xử lý khí xả và hộp số bị giật. 

Chi phí sửa chữa khá cao khiến Mazda RX-8 được HotCars liệt kê vào danh sách này. Số vòng tua máy trên mẫu xe thể thao sang trọng này khiến các chi tiết động cơ bị hao mòn nhanh hơn, từ đó khiến việc bảo trì buộc phải diễn ra với tần suất cao hơn hẳn. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe thể thao cũng cao đáng kể so với nhiều dòng xe khác, khiến RX-8 chưa thể trở thành một lựa chọn được ưa chuộng.

Những vấn đề với trục khuỷu đã khiến Mitsubishi Eclipse thế hệ thứ hai bị liệt vào danh sách này. Sở hữu ngoại hình ấn tượng nhưng dòng xe này vẫn bị HotCars đánh giá thấp vì động cơ có khả năng hư hỏng hoàn toàn, cộng với chi phí bảo dưỡng và sửa chữa khá cao sẽ khiến chủ nhân phải đau đầu. Trang tin này cho rằng thay đổi động cơ là biện pháp duy nhất để giải quyết tình hình. 

Không những sở hữu ngoại hình chưa thực sự ấn tượng, Mazda CX-7 còn mang đến cho chủ xe hàng loạt vấn đề. Bộ tăng áp gặp lỗi khiến xe có khả năng mất công suất đột ngột trong quá trình tăng tốc. Sên cam bị mòn nhanh chóng dẫn đến tiếng động cơ ồn ào, đủ gây khó chịu cho bất kỳ ai khi di chuyển trên đường phố. Hộp số trên Mazda CX-7 có thể gây ra hiện tượng chuyển số chậm và rung lắc. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao, khiến việc nuôi xe trở thành một vấn đề đau đầu. 

Mazda CX-5 ra đời vào năm 2013 và duy trì vị thế của một mẫu SUV có giá cả phải chăng. Tuy nhiên HotCars đánh giá mẫu xe này vẫn chưa được hoàn hảo, trước tiên nằm ở phần hiệu suất. Khả năng tăng tốc của Mazda CX-5 được cho là khá kém, không mang lại cảm giác phấn khích xứng tầm. Ngoài ra hệ thống thông tin giải trí và nội thất của xe cũng bị đánh giá là chưa hoàn thiện. Màn hình của xe được cho là thường xuyên rơi vào tình trạng loạn cảm ứng, trong khi các vấn đề về kính chắn gió hay đèn định vị ban ngày cũng khiến không ít chủ xe Mazda CX-5 cảm thấy thất vọng. 

Mặc dù sở hữu ngoại hình bắt mắt và hàng loạt tính năng sang trọng, dòng xe Infiniti Q50 đời 2014-2015 vẫn bị đánh giá thấp về mức độ tin cậy. Hệ thống phanh của xe được cho là yếu tố đáng lo ngại, trong khi lốp xe nguyên bản bị mòn quá nhanh cũng có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành. Động cơ dễ bị kẹt dẫn đến hư hỏng cũng khiến nhiều chủ xe buộc phải tiến hành thay thế toàn bộ. Chi phí bảo trì và sửa chữa khá cao cũng là yếu tố khiến HotCars đánh giá đây không phải là một lựa chọn tối ưu dành cho giới mê xe. 

Infiniti QX60 được ra mắt với hai tùy chọn động cơ, một trong số đó là V6 với công suất 265 mã lực, trong khi lựa chọn còn lại là hybrid 4 xy-lanh tăng áp cho công suất tổng hợp 250 mã lực. Mặc dù vậy, các vấn đề liên quan đến túi khí đã khiến dòng xe này liên tục vướng phải các đợt triệu hồi với quy mô lớn. Bên cạnh đó, hệ thống hybrid không nhận được độ tin cậy cao, khi J.D. Power từng chấm chỉ 2,5/5 điểm cho động cơ trên dòng xe này. 

Lexus RX 350 đời 2009 là một thảm họa của dòng xe sang đến từ Nhật Bản. Mẫu SUV này gặp phải sự cố rò rỉ khiến áp suất dầu không được đảm bảo. Hộp số của RX 350 cũng thường xuyên gặp vấn đề, trong khi chi phí sửa chữa và bảo dưỡng khá lớn đã khiến HotCars cảm thấy khá thất vọng với mẫu xe. 

Trang tin HotCars đưa Acura TL đời 2009-2010 vào danh sách do các vấn đề về động cơ và phanh. Cụ thể, hộp số tự động trên các đời xe nói trên của Acura TL được cho là không đáng tin cậy và có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào. Hệ thống phanh gặp vấn đề cũng khiến Acura TL trở thành mẫu xe không được khuyến khích sở hữu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang