Những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay

author 06:35 05/10/2014

(VietQ.vn) - Những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh giá xăng tăng cao

Xe máy tiết kiệm xăng đang dần trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi chọn lựa một mẫu xe máy. Sau đây sẽ là những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất trên thị trường xe mát Việt Nam hiện nay.

Xe ga tiết kiệm xăng nhất Kymco Candy 50

Kymco Candy 50 là mẫu xe Đài Loan đang chiếm thị phần khá lớn đối với phân khúc xe ga 50cc chính hãng tại Việt Nam.

Xe máy tiết kiệm xăng nhất trong dòng xe tay ga - Kymco Candy

Xe máy tiết kiệm xăng nhất trong dòng xe tay ga - Kymco Candy. Ảnh minh họa

Với giá bán 18,2 triệu đồng, cũng dễ hiểu khi Candy 50 tại Việt Nam không có những trang bị đắt tiền như hệ thống phun xăng điện tử, hay phanh kết hợp (combi brake), nhưng bù lại, mẫu xe này có thế mạnh về thiết kế nhỏ gọn và sự đa dạng màu sắc. Có lẽ để phù hợp với điều kiện đường sá và nhu cầu sử dụng tại Việt Nam, xe Candy Hi 50 được trang bị một bộ vành hợp kim đường kính khá lớn - 14”, nên dù là xe nhỏ, Candy có độ cao gầm lên tới 140mm, không thua kém các mẫu xe lớn hơn là bao. Mẫu xe này chỉ sử dụng một khối động cơ có dung tích 49.5cc và tiêu thụ khoảng 1.5 lít xăng cho 100 km.

Wave Alpha

Mặc dù có mặt trên thị trường khá lâu nhưng Wave Alpha vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên. Với động cơ 100cc chiếc xe Wave Alpha không những tiết kiệm nhiên liệu mà độ bền bỉ của động cơ Honda thì chắc không phải bàn tán nhiều. Giá của Wave Alpha hiện tại khoảng 17 triệu đồng.

Yamaha Sirius

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 1999, mẫu xe số Sirius của Yamaha đã dành được nhiều tình cảm của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất của Yamaha

Mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất của Yamaha. Ảnh minh họa

Có thể coi Sirius là một trong những đối thủ chính của dòng xe Wave đến từ Honda tại thị trường Việt Nam.

Sirius sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, mang lại công suất 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải. Giá bán đề xuất của Sirius khởi điểm ở mức 18,1 triệu đồng.

Honda Vision

Ra đời sau nhằm khắc phục những điểm yếu của Click thế hệ trước, Honda Vision được xem là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga giá dưới 30 triệu đồng hiện nay. Xe có thiết kế khá đẹp, trung tính hơn Click nên có thể phù hợp cho cả nam và nữ.

Nhắc tới xe máy tiết kiệm xăng, Honda là cái tên với nhiều sản phẩm đáng chú ý

Nhắc tới xe máy tiết kiệm xăng, Honda là cái tên với nhiều sản phẩm đáng chú ý. Ảnh minh họa

Xe sử dụng động cơ 108 cc, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,34 kW ở tốc độ 8.000 vòng/phút. Nhờ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Honda Vision có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 1,6 lít trong điều kiện tiêu chuẩn theo thử nghiệm của nhà sản xuất.

Yamaha Nozza

Một trong số những mẫu xe ga thành công của hãng Yamaha tại Việt Nam chính là Nozza. Hãng xe Nhật Bản vốn nổi tiếng với những sản phẩm mang tính thể thao từ thiết kế cho đến vận hành. Tuy nhiên, Nozza lại là một sản phẩm phá vỡ quy tắc đó khi xe còn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Nozza sử dụng một khối động cơ 115 phân khối làm mát bằng không khí và được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET-FI, đi kèm là hệ truyền động CVT.

Xe máy tiết kiệm xăng nhất với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng - Yamaha Nozza

Xe máy tiết kiệm xăng nhất với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng - Yamaha Nozza. Ảnh minh họa

Khối động cơ được Yamaha khẳng định là có khả năng vận hành và hiệu suất tốt hơn so với nhiều mẫu xe tay ga khác trên thị trường do có xylanh và piston đều được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ DiASil - công nghệ độc quyền của Yamaha.

Mức tiêu hao nhiên liệu đường trường của Yamaha Nozza là 1,92 lít trên mỗi 100 km.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang