Những nâng cấp mới nhất trên ô tô Mazda3 2024 sắp ra mắt

author 19:22 09/04/2023

(VietQ.vn) - Mazda3 2024 nhận được một số tinh chỉnh nhẹ giúp chiếc xe quay trở lại với ngôi vương của phân khúc ôtô hạng C.

Sau 4 năm ra mắt thế thế hệ mới vào năm 2019, Mazda giới thiệu bản nâng cấp (facelift) của Mazda3 tại thị trường nội địa Nhật Bản. Bản nâng cấp của Mazda3 áp dụng cho cả hai dòng, sedan và hatchback, với những cải tiến tập trung vào nội thất và công nghệ. Trong khi ngoại thất không thay đổi so với bản hiện tại, ngoại trừ màu sơn Ceramic Metallic mới.

Sau 4 năm ra mắt thế hệ mới vào năm 2019, Mazda giới thiệu bản nâng cấp (facelift) của Mazda3 tại thị trường nội địa Nhật Bản

Ở phiên bản 2024, thay đổi trên Mazda3 chủ yếu nằm ở đèn báo rẽ mờ dần (Dimming Turn Signal) lần đầu được giới thiệu trên Mazda CX-30. Do đó, không có nhiều cập nhật trên thiết kế từng đoạt giải thưởng. Bên cạnh đó, xe có thêm màu ngoại thất mới Ceramic Metallic sẽ thay thế cho màu ngoại thất Sonic Silver.

Mazda3 có tính năng vô hiệu hóa xy-lanh trong số những thay đổi khác để cải thiện hơn nữa hiệu quả nhiên liệu của Skyactiv-G

Những thay đổi lớn được tìm thấy dưới nắp ca-pô, nơi Mazda3 có tính năng vô hiệu hóa xy-lanh trong số những thay đổi khác để cải thiện hơn nữa hiệu quả nhiên liệu của Skyactiv-G. Động cơ 2.0L cải thiện 5% mức tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao 17,24 km/lít, trong khi công suất đầu ra đạt 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 199 Nm tại 4.000 vòng/phút vẫn giữ nguyên. Cùng với những cải tiến nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Mazda cũng đã cân chỉnh lại chân ga.

Ổ cắm sạc Type-A giờ đây được thay thế bằng Type-C

Nội thất của Mazda3 2024 xuất hiện những đường chỉ khâu trên bảng điều khiển, ta-pi cửa, tựa tay trung tâm và miếng đệm đầu gối. Các trang bị công nghệ được bổ sung như màn hình thông tin giải trí Mazda Connect 10,25 inch lớn hơn. Trang bị này mang lại chức năng màn hình cảm ứng, nhưng chỉ khi được kết nối với Apple CarPlay hoặc Android. Ngoài ra, ổ cắm sạc Type-A giờ đây được thay thế bằng Type-C, khay sạc không dây ở phía trước giá đỡ cốc cũng được bổ sung.

Khay sạc không dây ở phía trước giá đỡ cốc cũng được bổ sung

Mazda cũng cải thiện hệ thống an toàn cho xe bằng cách bổ sung chức năng cảnh báo mất tập trung có khả năng phát hiện khi người lái xe bị phân tâm. Trong trường hợp đó, nó sẽ kích hoạt báo động âm thanh cũng như thông báo cảnh báo trên màn hình. Hơn nữa, Mazda3 cũng có thể phát hiện thêm các chướng ngại vật phía trước, bao gồm cả người đi bộ.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang