Những pha lùm xùm khiến URC gặp ‘hạn’ trong năm 2015

author 10:19 22/12/2015

(VietQ.vn) - Quá nhiều lùm xùm xung quanh câu chuyện chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH URC dường như đã gặp “hạn” lớn trong năm 2015.

5 con ruồi trong chai Trà xanh C2

Tháng 3, anh Thạch Ngọc Tuấn (Thanh Hóa) phát hiện trong một chai nước giải khát nhãn hiệu C2 của công ty URC, còn hạn sử dụng có tới 5 con ruồi.

Theo phản ánh của anh Tuấn, ngày 13/3, bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ anh Tuấn) có mua một lốc chai nước giải khát C2 (loại 6 chai) tại một quầy tạp hóa bên cạnh chợ Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Đến chiều cùng ngày, anh Tuấn có lấy một chai nước C2 trong lốc 6 chai do mẹ anh Tuấn mới mua về để uống, thì phát hiện bên trong chai nước có 5 con ruồi.

Trên chai nước trà xanh C 2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện.

Từ thông tin in trên bao bì sản phẩm, thì chai nước C2 được sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội, lô công nghiệp 2.2, Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Anh Phong đã phản ánh đến nhà sản xuất, nhưng sự việc đến cuối tháng 4/2015 vẫn không được công ty này giải quyết triệt để.

Những pha lùm xùm khiến URC gặp ‘hạn’ trong năm 20155 con ruồi trong chai Trà xanh C2

Tăng lực Rồng đỏ nghi gây ngộ độc tập thể

Cũng trong tháng 3, sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam lại gây “bão” khi có nghi án gây ngộ độc cho 30 học sinh Trường THCS Nhân Chính (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo Báo Pháp luật Việt Nam, 30 học sinh này đã có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, bủn rủn chân tay, nôn ói sau khi uống nước giải khát Rồng Đỏ do hai thanh niên phát miễn phí ngoài cổng trường. 

Sự việc xảy ra vào giờ tan học buổi sáng và chiều ngày 31/3. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo nhà trường đã khẩn trương thông báo cho phụ huynh, đồng thời nhanh chóng đưa các em đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay trong ngày 31/3, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp Công an phường Nhân Chính vào cuộc, tạm giữ phương tiện cùng số lon nước Rồng Đỏ chưa phát hết.

C2 Ô Long có nhiều hạt lạ?

14/ 4, anh Phan Quốc Phúc (Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết, trong lúc đưa những chai nước ngọt C2 Ô Long vừa được mở từ thùng các-tông ra bỏ vào trong tủ lạnh thì thấy một chai loại 500ml (sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, địa chỉ nhà máy đặt tại KCN Việt Nam – Singapore tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu bất thường.

Quan sát kỹ anh Phúc thấy chai nước đã chuyển màu vàng úa, có nhiều hạt lạ cùng những mảng màng nổi trong chai.

Nghĩ chai nước đã quá hạn sử dụng nên có hiện tượng khác thường, nhưng nhìn nhãn mác, anh Phúc thấy chai nước được sản xuất ngày 14/9/2014 và có hạn sử dụng đến 14/9/2015. Quan sát phía ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những chai cùng loại khác.

Ngay sau khi phát hiện những dị vật khác thường có trong chai nước trên, anh Phúc đã gọi điện thông báo cho phía nhà sản xuất theo địa chỉ được ghi trên bao bì. Sau khi kiểm tra, đại diện của nhà sản xuất đã cho rằng, chai nước bị sự cố trên có thể là do quá trình vận chuyển hay… một lý do khách quan nào đó! Cuối buổi làm việc, vị đại diện của nhà sản xuất ngỏ ý muốn đổi 3 thùng trà xanh C2 để lấy chai nước bị lỗi trên.

Bốn ngày sau khi cử đại diện xuống gặp khách hàng, Công ty URC Việt Nam đã gửi công văn với nội dung “Phản hồi tới khách hàng về chất lượng trà C2 Ô Long chanh 500ml” tới gia đình anh Phúc.

Theo văn bản này, URC Việt Nam thừa nhận là qua quan sát tại chỗ thì chai nước C2 Ô Long mà anh Phúc phát hiện lỗi chưa mở nắp, nhưng có vẩn đục và có váng trắng nổi trên mặt chai. Công ty này cũng cho biết: “Đã cho kiểm tra toàn bộ mẫu lưu được sản xuất cùng ngày, cùng giờ với chai bị sự cố nhưng không phát hiện được bất thường nào, không phát hiện ra sự sai số vượt tiêu chuẩn. Nguyên nhân có thể là trong quá trình vận chuyển các chai trà va đập vào nhau, nắp chai có thể bị dịch chuyển nhẹ mà mắt thường không thấy được nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm”.

Tăng lực Rồng đỏ lại gây “sốc”

Mới đây, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng, một bé gái người Bố Trạch (Quảng Bình) bị ngộ độc nặng phải cấp cứu nghi do nước tăng lực Rồng đỏ bởi trước đó em có uống loại nước này.

Theo tìm hiểu của báo ĐSPL, ngày 9/12, trước khi ngộ độc, bé gái K.A. (11 tuổi) đã ăn 1 hộp xôi và uống 1 hộp nước ngọt Rồng Đỏ có giá 4.000 đồng gần cổng trường học. Sau khi ăn uống xong, K.A. bị đau bụng rồi nổi mẩn đỏ khắp người. Những đốm đỏ bắt đầu từ bụng rồi lan khắp người kèm theo sốt.

Theo kết luận của các bác sĩ, K.A. bị hội chứng Lyell (còn gọi là hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc) là do một tác nhân gây dị ứng, và nghi ngờ có thể là do uống nước ngọt.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Chất lượng Việt Nam trao đổi với ông Đỗ Đăng Khoa – Phó phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm, Công ty TNHH URC Việt Nam. Ông Khoa xác nhận, có biết được thông tin qua các trang mạng xã hội và báo chí và đơn vị này đã cử một đoàn xuống địa bàn Quảng Bình để xác minh thông tin. Tuy nhiên, sau đó công ty này đã khẳng định vụ ngộ độc không liên quan đến sản phẩm này. Thế nhưng, nguồn tin của ĐSPL tiết lộ, đại diện URC thông qua một tổ chức từ thiện đã “hỗ trợ” cho trường hợp này.

Những pha lùm xùm khiến URC gặp ‘hạn’ trong năm 2015Bé gái nghi bị ngộ độc do uống nước tăng lực Rồng đỏ

Trà xanh C2 hương chanh bị thu hồi do không đủ tiêu chuẩn?

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính Công ty URC Hà Nội đối với lô sản phẩm Trà xanh C2 hương chanh, NSX: 8/09/15 – 7:40 – HSD:08/09/16, vì các chỉ tiêu kiểm nghiệm hàm lượng Cacbonhydrat = 9,5 g/100ml và hàm lượng đường tổng = 9,4 g/100ml không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật (Cacbohydrat = 10-14 g/100ml và hàm lượng đường tổng 10-14 g/100ml). Đồng thời, cơ quan này cũng yêu cầu phải thu hồi sản phẩm trong vòng 30 ngày (tính từ thời điểm ra quyết định xử phạt).

Trả lời Chất lượng Việt Nam về sự việc trên, đại diện truyền thông Công ty TNHH URC Việt Nam cho biết: Trước đó, URC Hà Nội cũng đã tiến hành kiểm nghiệm lần 2 đối với sản phẩm này với Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 theo chỉ định của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Các kết quả kiểm nghiệm đều cho thấy sản phẩm đạt chỉ tiêu công bố. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của Viện kiểm nghiệm ATVSTP thì Thanh tra Sở Y tế đã quyết định sử dụng kết quả của Viện kiểm nghiệm ATVSTP làm căn cứ để xử lý.

Trước đó, Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với những tồn tại, vi phạm về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH URC Việt Nam.

Cụ thể, Đoàn thanh tra đã lấy 12 mẫu sản phẩm của URC Bình Dương gửi Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh thử nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm kẹo có nhân hương Sôcôla hiệu Dynamite có hàm lượng đường khử là 32,68%, vượt quá mức chỉ tiêu quy định mà Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã đưa ra (<=30%). 11/12 sản phẩm còn lại đều có kết quả thử nghiệm đạt theo hồ sơ công bố.

Phương Trà (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang